Sao

NSƯT Kim Tuyến, ca sĩ Phương Mỹ Chi làm đại sứ dự án " Vietnam Marching Art"

Nguyễn Lâm 14:03 01/07/2024

Dự án nghệ thuật phi lợi nhuận Vietnam Marching Art (Nghệ thuật diễn hành Việt Nam) vừa công bố những nhân vật sẽ đảm nhận vai trò đại sứ hình ảnh cho chương trình gồm NSƯT Kim Tuyến, nghệ sĩ múa Hoàng Yến, ca sĩ Phương Mỹ Chi, nhạc trưởng Dustin Tiêu và bà Trương Ngọc Minh Đăng.

at-00506-8641.jpg
NSƯT Kim Tuyến làm đại sứ dự án âm nhạc cho thanh thiếu niên

Đây là dự án phi lợi nhuận, giới thiệu đến màn trình diễn kết hợp giữa nhiều loại hình và nhạc cụ Marching Band trên thế giới cùng với chất liệu âm nhạc, vũ đạo, câu chuyện mang đậm màu sắc dân tộc Việt Nam. Từ đó, ban tổ chức đặt kỳ vọng chọn lọc một đội tuyển để Việt Nam chính thức tham gia các cuộc thi quốc tế.

Mở đầu là Dưới ngọn cờ - vở diễn kể chuyện lịch sử Việt Nam hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước, quy tụ 200 nhạc công và 50 vũ công biểu diễn. Chương trình dự kiến diễn ra ngày 29/8.

NSƯT Kim Tuyến, nghệ sĩ múa Hoàng Yến, ca sĩ Phương Mỹ Chi, nhạc trưởng Dustin Tiêu, bà Trương Ngọc Minh Đăng - nhà sáng lập dự án Cùng con đi khắp thế gian, đảm nhận vai trò đại sứ hình ảnh.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi cho biết cô từng đưa Marching Band (ban nhạc diễu hành) vào các sản phẩm âm nhạc cũng như biểu diễn của mình. Cụ thể, nữ ca sĩ từng mời đội trống kèn của Trường THCS Võ Thành Trang kết hợp trong ca khúc những Ngôi sao xa xôi.

Sau đó, ở showcase Vũ trụ cò bay, tiết mục mở màn Những ngôi sao xa xôi cũng có sự tham gia biểu diễn của đội trống kèn này. Nữ ca sĩ cho biết, tiếng trống kèn giúp ca khúc thêm phần hào hùng. Phương Mỹ Chi cho biết, trong tương lai cô sẽ tiếp tục đưa marching band vào các màn biểu diễn của mình.

Đạo diễn Lê Việt chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực tạo ra một dự án nhằm quy tụ những bạn trẻ đam mê bộ môn này để làm nòng cốt. Mỗi năm chúng tôi sẽ ra một vở diễn theo từng chủ đề, quy tụ vài trăm diễn viên. Có khi đó là câu chuyện cổ tích, có khi đó là câu chuyện thần thoại hay chuyện tình yêu để gần với khán giả trẻ. Chúng tôi muốn làm cho giới trẻ Việt hiểu nhiều về bộ môn này. Thông qua đó, chúng tôi phát triển cộng đồng, kêu gọi những quỹ đầu tư về giáo dục âm nhạc. Tương lai dài chúng tôi sẽ đào tạo miễn phí cho các bạn có đam mê, năng khiếu và chịu được những quy định về tính kỷ luật tập thể".

Dự án “Vietnam Marching Art” còn có sự đồng hành của nhiều sao Việt, bên cạnh tài năng đạo diễn của Lê Việt. Trong đó, ban tổ chức tin tưởng trao vai trò giám đốc âm nhạc cho nhạc sĩ Cao Bá Hưng và hy vọng anh sẽ mang đến một tác phẩm có màu sắc dân tộc nhưng vẫn phù hợp với xu hướng hiện đại.

Chia sẻ về vai trò đặc biệt này, Cao Bá Hưng cho hay việc tạo ra sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại là một trải nghiệm thú vị đối với anh. Nam nhạc sĩ tin rằng nếu bản thân làm tốt có thể truyền tải văn hóa Việt Nam ra thế giới./.

Marching band (ban nhạc diễu hành) là bộ môn nghệ thuật có lịch sử hàng trăm năm trên thế giới. Loại hình nghệ thuật này xuất hiện ở Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây.

Dự án Vietnam Marching Art ra đời là cơ hội để cho các thành viên Marching band tại Việt Nam giao lưu, học hỏi.

Mục tiêu của dự án là giới thiệu, quảng bá và phát triển bộ môn nghệ thuật Marching band tại Việt Nam.

Đồng thời mong muốn tuyển chọn một đội tuyển Marching band Việt Nam đi thi, giao lưu với các nước trong khu vực và thế giới. Từ đó, ban tổ chức đặt kỳ vọng chọn lọc một đội tuyển để Việt Nam chính thức tham gia các cuộc thi quốc tế.

Bài liên quan
  • Hoa hậu Thế giới mặc áo dài hát "Hello Vietnam"
    Vietnam Beauty Fashion Fest mùa bảy, quy tụ nhiều sao quốc tế, trong nước. Ở phần kết bộ sưu tập Tơ hồng của nhà thiết kế Thủy Nguyễn, ca sĩ bước ra sân khấu, thể hiện ca khúc nổi tiếng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Kim Tuyến, ca sĩ Phương Mỹ Chi làm đại sứ dự án " Vietnam Marching Art"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO