Chuyển động Hà Nội

Những dấu ấn về công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ quận Tây Hồ

Thu Trang 15/06/2024 08:07

Ngày 14/6, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy “về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới” tại Đảng bộ quận Tây Hồ.

a.jpeg
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án 11-ĐA/TU.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, thực hiện Đề án 11-ĐA/TU, Ban Thường vụ Quận ủy đã tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp trong việc thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Qua đó, cùng nhau phân tích, tìm giải pháp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đồng chí Bí thư cấp ủy về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc duy trì nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy.

Nhằm cụ thể hóa thực hiện Đề án 11-ĐA/TU, Ban Thường vụ Quận ủy đã nghiên cứu xây dựng triển khai mô hình “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 4 tốt” được Thành ủy ghi nhận và nhân rộng trong toàn Đảng bộ Thành phố và các đơn vị bạn học tập.

Ban Thường vụ Quận ủy đã đề ra những tiêu chí cụ thể để xác định rõ việc được công nhận là “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 4 tốt”, đó là những tiêu chí bắt buộc phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Trong đó, một yếu tố quan trọng là “Đảng viên 4 tốt” phải đăng ký đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao.

Cụ thể: Đến nay, đã có 7.126/7.560 đảng viên đăng ký thực hiện nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó tỷ lệ đạt 94%; số lượng đảng viên đạt “Đảng viên 4 tốt” là 6.804/7.560 đảng viên đang sinh hoạt đạt tỉ lệ 90%; 230/269 chi bộ có tỉ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt các tháng đảm bảo từ 85% trở lên. Đối với các chi bộ khối cơ quan hành chính, lực lượng vũ trang, chi bộ trực thuộc Đảng bộ các trường học có tỉ lệ đảng viên dự sinh hoạt cơ bản luôn trên 90%...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao những kết quả mà các cơ sở, tổ chức Đảng trên địa bàn quận đã đạt được trong công tác thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy “về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới” tại Đảng bộ quận Tây Hồ.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Bí thư Quận ủy Tây Hồ đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ, giải pháp trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Trong đó trọng tâm là tiếp tục thực hiện các nhóm nhiệm vụ giải pháp đã được đề ra tại Đề án 06-ĐA/QU ngày 22/3/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ Đảng trên địa bàn quận Tây Hồ, giai đoạn 2021 - 2025” và Kế hoạch xây dựng “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 5 tốt” của Ban Thường vụ Quận uỷ.

Tập trung các giải pháp có tính trọng điểm để đổi mới nâng cao nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ. Trong đó, các cấp ủy cơ sở cần thực hiện tốt việc định hướng nội dung sinh hoạt cho từng loại hình chi bộ; cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu sinh hoạt phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ dân phố.

Nội dung sinh hoạt định kỳ cần cụ thể, thiết thực, sát với nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cần thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt chi bộ.

“Ngay từ chi bộ phải thực hiện nghiêm túc việc thực hiện nền nếp sinh hoạt chi bộ cũng như quản lý đảng viên. Các cấp ủy phải chú trọng kiểm tra, giám sát việc chấp hành nền nếp chế độ sinh hoạt, việc đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ của cấp ủy cấp dưới và chi bộ; tổ chức giám sát việc thực hiện chế độ sinh hoạt Đảng đối với đảng viên, kịp thời chấn chỉnh chi bộ còn hạn chế và ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện thoái hóa biến chất, tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ đảng viên”, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh./.

Bài liên quan
  • Tây Hồ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác tiếp công dân
    Sáng 30/5, Quận ủy Tây Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo”; sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước
    Các ca khúc thể hiện được vẻ đẹp văn hóa, con người, đất nước và sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời là những thành tựu kinh tế, quốc phòng an ninh, văn hóa xã hội của 54 dân tộc đoàn kết xây dựng đời sống phồn vinh hạnh phúc trong suốt 50 năm qua...
  • Hà Nội quyết liệt hành động chuyển đổi số, người dân Thủ đô hưởng nhiều lợi ích
    Hành động quyết liệt - phục vụ nhân dân thuộc nhóm phấn đấu của chuyển đổi số Thành phố Hà Nội. Từ thực tế, quá trình chuyển đổi số từ các cấp chính quyền đến các sở, ngành của Thành phố thời gian qua đã đạt được mục tiêu này. Quan trọng hơn cả, người dân là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất khi Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số.
  • “Bản hòa âm” nâng tầm Hà Nội
    Được xây dựng cùng lúc mang “tầm nhìn mới – tư duy mới”, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và “Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050” (Quy hoạch Thủ đô) là một “bản hòa âm”, có tính tương hỗ nâng tầm Hà Nội, phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”.
  • “Hành trình OCOP” đưa sản phẩm nông nghiệp xanh – sạch vươn xa
    Chiều ngày 14/6, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình “Hành trình OCOP”. Đây là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của nhiều đơn vị, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.
  • Tìm giải pháp cho kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số
    Sáng 14/6, trong khuôn khổ sự kiện thường niên “Diễn đàn báo chí tháng sáu” lần thứ 3 năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức Hội thảo “Kinh tế báo chí truyền thông Việt Nam trong bối cảnh phát triển kinh tế số” đã tiếp cận phong phú theo nhiều góc độ, nhiều chiều cạnh về vấn đề kinh tế báo chí truyền thông trong bối cảnh kinh tế số.
Đừng bỏ lỡ
Những dấu ấn về công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ quận Tây Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO