Những cột mốc đáng nhớ Premier League 2009/10

Dân trí| 11/05/2010 12:50

(NHN) Chelsea cuối cùng đã chiến thắng cuộc đua song mã và  chặn đứng tham vọng 4 lần liên tiếp vô địch Premier League của MU. Hãy cùng điểm lại những mốc đáng nhớ trong suốt một mùa giải khốc liệt và  kịch tính vừa qua.

19/8/2009 - Burnley 1-0 MU

Аó là  trận đấu diễn ra ở vòng 2 khi MU hà nh quân tới sân của tân binh Burnley. Michael Carrick bử lỡ một quả penalty và  Quỷ đử phải hứng chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải khi Robbie Blake ghi bà n duy nhất cho Burnley ở phút 19.

MU chịu cú sốc khi bị tân binh Burnley qua mặt ở đầu mùa giải

29/8/2009 - MU 2-1 Arsenal

Pháo thủ là  đội chơi tốt hơn và  vượt lên dẫn trước nhử pha lập công của Arshavin. Tuy nhiên, những sai lầm ở hà ng thủ khiến đội khách phải trả giá khi để MU ngược dòng thắng lại 2-1 với pha sút penalty thà nh công của Rooney và  tình huống đốt đửn của Diaby. Cuối tháng 8, Chelsea đang là  đội dẫn đầu sau 4 trận toà n thắng, tiếp theo lần lượt là  Tottenham, MU.

26/9/2009 - Wigan 3-1 Chelsea

Chelsea lần đầu tiên biết tới mùi thất bại kể từ đầu mùa sau chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Petr Cech bị đuổi khửi sân sau pha phạm lỗi với Hugo Rodallega và  sau đó tiửn đạo người Colombia ghi bà n từ chấm 11m đưa Wigan vượt lên dẫn 2-1, trước khi Paul Scharner ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà  ở phút bù giử.

Cuối tháng 9, MU đã vượt lên thay thế Chelsea ở vị trí dẫn đầu khi hai đội cùng có 18 điểm. Liverpool xếp thứ 3 với 3 điểm ít hơn, còn Arsenal đã tụt xuống thứ 6.

25/10/2009 - Liverpool 2-0 MU

Bất chấp vừa trải qua 4 trận thua liên tiếp, Liverpool chứng tử một hình ảnh khác hẳn khi đánh bại MU 2-0 tại Anfield. Fernando Torres và  David Ngog là  tác giả hai bà n thắng của đội chủ nhà  trong khi Nemanja Vidic lần thứ 3 liên tiếp bị truất quyửn thi đấu khi đối mặt với The Kop.

 Trên BXH cuối tháng 10, Chelsea đã lấy lại ngôi đầu với 27 điểm sau 11 vòng, hơn đội thứ nhì MU 2 điểm. Arsenal đã vươn lên xếp ngay sau Quỷ đử, với 22 điểm.

8/11/2009 - Chelsea 1-0 MU

Liverpool đánh bại MU tại Anfield

Xuyên suốt cả trận, Quỷ đử chơi tốt hơn đội chủ sân Stamford Bridge nhưng phần thắng lại thuộc vử The Blues với bà n thắng duy nhất đến từ cú đánh đầu chính xác của John Terry ở phút 76. Chiến thắng nà y giúp Chelsea nới rộng cách biệt với MU lên thà nh 5 điểm.

14/11/2009 - Van Persie chấn thương

Tiửn đạo người Hà  Lan bị chấn thương mắt cá chân ở trận giao hữu với Italia và  hậu quả là  anh phải ngồi chơi xơi nước tới tận ngà y 14/4, khiến Arsenal mất đi tiửn đạo chủ lực trên hà ng công.

25/12/2009 - Dịp Giáng Sinh

Ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng những trận đấu trong giai đoạn được coi là  khắc nghiệt với mật độ thi đấu dà y đặc nhất của mùa giải. Dù có hai trận hòa trước các đối thủ dưới cơ là  West Ham và  Birmingham nhưng Chelsea vẫn bảo toà n được ngôi vị số 1 với 2 điểm nhiửu hơn MU.

30/1/2010 - Burnley 1-2 Chelsea

Terry lập công mang vử chiến thắng 2-1 trước Burnley cho Chelsea John Terry là  người ghi bà n quyết định mang vử 3 điểm quý giá cho The Blues tại sân Turf Moor. Аiửu đáng chú ý là  trung vệ đội trưởng Chelsea thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp bất chấp vụ scandal tình ái của anh vừa bị phát giác.

Cuối tháng 1, Chelsea vẫn duy trì 1 điểm so với MU trên BXH. Arsenal tụt lại ở phía sau khi kém Chelsea 5 điểm và  MU 4 điểm.

20/2/2010 - Everton 2-0 MU

Chỉ 10 ngà y sau khi đánh bại Chelsea 2-0 tại Goodison Park, Everton lại gây bất ngử khi vượt qua MU với tỷ số 3-1. Dù Berbatov mở tỷ số cho Quỷ đử nhưng Everton đã chiến đấu kiên cường và  ngược dòng già nh chiến thắng nhử các pha lập công của Bilyaletdinov, Dan Gosling và  Jack Rodwell.

Không có sự thay đổi vử trật tự hai đội xếp đầu khi Chelsea vẫn dẫn trước MU 1 điểm mong manh (61 và  60). Tuy nhiên, ở phía dưới, Arsenal đã hồi sinh mạnh mẽ để rút ngắn cách biệt chỉ còn 3 điểm so với đội đầu bảng Chelsea.

21/3/2010 Blackburn 1-1 Chelsea

Chelsea trải qua giai đoạn có thể coi là  khó khăn nhất mùa giải khi bị Inter loại khửi Champions League và  tiếp đến là  để Blackburn cầm hòa 1-1 tại Ewood Park. Kết quả là  The Blues đánh mất ngôi đầu và o tay MU và  có lúc kém Quỷ đử tới 4 điểm.

30/3/2010 - Rooney chấn thương

Chấn thương của Rooney khiến MU lâm và o khó khăn ở giai đoạn quyết định của mùa giải

Аây có thể coi là  một trong những nguyên nhân chính khiến MU kết thúc mùa giải đầy thất vọng. Аang đạt phong độ cực cao nhưng chấn thương trong trận lượt đi tứ kết Champions League với Bayern Munich khiến Rooney phải vắng mặt ở trận cầu quyết định với Chelsea sau đó và  không thể tìm lại phong độ ấn tượng trước đó.

 3/4/2010 - MU 1-2 Chelsea

Аội khách vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 với bà n thắng của Joe Cole ở phút 20. Và o sân từ ghế dự bị, Drogba nhân đôi cách biệt cho Chelsea trong hiệp hai, trước khi Macheda gỡ lại bà n danh dự cho MU. Trận thắng quyết định nà y đã phần nà o cho thấy chân dung của nhà  vô địch mùa nà y.

18/4/2010 - Wigan 3-2 Arsenal

Dẫn trước 2-0 nhưng Arsenal lại để đội chủ nhà  ngược dòng già nh chiến thắng chỉ trong vòng 10 phút cuối trận. Thất bại khiến giấc mơ vô địch của Arsenal gần như chấm dứt khi cách biệt giữa Pháo thủ và  Chelsea đã là  6 điểm khi giải chỉ còn 3 vòng nữa là  kết thúc.

2/5/2010 - Món quࠝ của Gerrard

Sai lầm của Gerrard giúp Chelsea có lợi thế trong cuộc đua với MU

Chelsea phải hà nh quân tới Anfield để đối mặt với thử­ thách lớn duy nhất còn lại trên đường hướng tới chức vô địch. Liverpool khởi đầu không tồi nhưng chính sai lầm của Gerrard trong pha chuyửn bóng vử để Drogba cướp được ghi bà n mở tỷ số đã báo hại... MU. Lampard sau đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea để mở toang cánh cử­a tới ngôi vô địch.

 9/5/2010 - Chelsea đăng quang trong bữa tiệc bà n thắng

Аè bẹp đội khách Wigan 8-0, thà y trò Ancelotti chính thức trở thà nh tân vương của giải Ngoại hạng bất chấp việc MU cũng có chiến thắng 4-0 trước Stoke City ở trận đấu cùng giử. Drogba lập hat-trick đáng nhớ để già nh ngôi Vua phá lưới với 29 pha lập công.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Những cột mốc đáng nhớ Premier League 2009/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO