Những chuyện lạ lùng bên trong phòng thi đại học

Vietnamnet| 04/07/2010 19:45

(NHN) 10h30 sáng nay (4/7), trên 640.000 thí sinh cả nước kết thúc môn thi Toán. Аã có thí sinh bị đình chỉ do mang tà i liệu và  điện thoại di động và o phòng thi, nhiửu thí sinh đã phải gặp bác sĩ...

Hà  Nội: Nhiửu thí sinh phải cần "trợ lực" từ bác sĩ

Tại Hội đồng thi Trường АH Giao thông vận tải sáng nay có 1 thí sinh bị đình chỉ do mang tà i liệu và o phòng thi. Thí sinh có tên Trần Công Chính, số báo danh (SBD) 254 )do mang tà i liệu và o phòng thi bị giám thị phát hiện và  bị đình chỉ thi các môn tiếp theo.

Mô tả ảnh.

Là m thủ tục và o thi môn Toán.

Cũng trong sáng nay, ở địa điểm thi Trường АH Quản trị kinh doanh (Vĩnh Tuy, Hà  Nội), đã có liên tiếp 2 TS phải và o gặp bác sĩ chỉ trong 10 phút. Khoảng 8 giử, thí sinh Ngô Mạnh Giửi, bị tiêu chảy cấp, mạch yếu, hạ huyết áp. Mười lăm phút sau, thí sinh Trần Аức Cường phải và o phòng y tế vì sốt cao 39,5o.

Cả hai thí sinh đửu được bác sĩ hỗ trợ và  trở lại phòng thi bình thường.

Tại điểm thi của Trường АH Thủy Lợi , sau thời gian là m bà i được 1 tiếng, một thí sinh nữ đã phải xuống phòng y tế do bị đau bụng nhưng vẫn tiếp tục dự thi.

Sau khi thời gian là m bà i thi môn Toán vừa được 10 phút, cán bộ coi thi của trường АH Thủy Lợi nhìn thấy ánh đèn nhử nhấp nháy trong túi áo của một thí sinh. Cán bộ coi thi đã yêu cầu thí sinh đó bử vật dụng trong túi ra thì đó là  điện thoại.

GS Phạm Ngọc Quý, Ban chỉ đạo tuyển sinh của АH Thủy Lợi cho biết: Thí sinh nà y ở điểm thi trường АH Phương Аông. Tuy thí sinh nà y chưa sử­ dụng, nhưng theo quy chế cán bộ coi thi lập biên bản và  đình chỉ thi.

Ngoà i ra, sáng nay tại АH Thủy Lợi cũng có 3 thí sinh đến muộn, nhưng vẫn được và o phòng thi vì còn 2 phút nữa mới đến giử là m bà i.

Tại hội đồng thi trường THCS Tam Hiệp, một TS thi và o Trường АH Xây dựng đã bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động và o phòng thi. Аây là  TS đến từ Sơn La, đã giấu điện thoại di động bằng cách buộc và o ống chân. Nhưng khi và o là m bà i được một lúc thì chuông điện thoại reo và  giám thị đã bắt được và  đình chỉ thi.

Tại Hội đồng thi Trường АH Mử địa chất, sau hơn một tiếng là m bà i thi, một thí sinh bị đình chỉ thi vì cán bộ coi thi phát hiện có điện thoại di động.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Trễ thi.

Sử­a hồ sơ thi vì nhầm tưởng cặp sinh đôi là  một

Trường hợp hy hữu khác tại đây là  hai chị em sinh đôi Phương và  Phượng (quê quán Аăk Nông) cùng thi và o trường đại học Tôn Аức Thắng, cùng một điểm thi và  ngà y thi. Cán bộ tuyển sinh sở GD&АT Đăk Nông đã nhầm tưởng đây là  trường hợp 1 thí sinh là m 2 bộ hồ sơ thi, nên sử­a tên thà nh Phượng cả 2 hồ sơ nà y.

Tại điểm thi số 6 (THCS Bán công Cù Chính Lan, phường 27, Bình Thạnh, TP.HCM) của trường АH Giao thông Vận tải TP.HCM, thí sinh Nguyễn Văn Khuyến (quê quán Quảng Nam) bị ngất xỉu khi đang là m bà i thi. Rất may, sau khi được chăm sóc tại chỗ và  nghỉ ngơi, Khuyến đã có thể tiếp tục quay vử phòng thi.

Cũng sáng nay, hội đồng thi trường đại học Thủy lợi, cơ sở 2, cho biết trường hợp của thí sinh Trần Trung Tá (Nam Trực, Nam Аịnh, số báo danh 00127) đã được giải quyết xong. Thí sinh Trung Tá là m hồ sơ đăng ký thi tại cụm thi Hà  Nội, nhưng đến khi thi lại và o TP.HCM. Trường đại học Thuỷ lợi đã tiến hà nh các thủ tục cần thiết để thí sinh Trần Trung Tá vẫn có thể thi tại cơ sở 2.

Thí sinh Hoà ng Thị Bảy cũng ngất xỉu ngay trước cổng trường đại học Kinh tế - Luật (Thủ Аức, TP.HCM). Thí sinh nà y chỉ mới là m được 4/7 câu đử thi thì thấy mệt và  nộp bà i xin nghỉ sớm.

Quy Nhơn: Thí sinh ngất xỉu giữa phòng thi

Sáng 4/7, toà n cụm Quy Nhơn có 38.222 thí sinh dự thi (chiếm 83,72% tổng số thí sinh АKDT). Bốn trường không có thí sinh nà o đến thi đợt nà y: Học viên Quản lý giáo dục, Trường АH Lâm nghiệp, Trường АH Hà  Nội và  Trường АH Nông nghiệp Hà  Nội. 

Mô tả ảnh.

Một thí sinh bị choáng, phụ huynh phải dìu ra xe tại HАT АH Quy Nhơn.

Theo báo cáo chưa đầy đủ của Ban chỉ đạo thi, sáng nay toà n cụm có một thí sinh bị khiển trách.

Nhiửu thí sinh cho rằng đử thi không khó, Nguyễn Trần Thế Hùng (một thủ khoa tốt nghiệp THPT 2010 của Phú Yên), cho biết: Em là m được khoảng 90% bà i thi, câu 2.2 và  2.5 khá khó....

Thời tiết buổi trưa ở Quy Nhơn nắng gắt, sau giử thi nhiửu thí sinh mệt mửi nằm nghỉ ngay trên ghế đá trong khuôn viên trường thi.

Đà  Nẵng: Vừa tuyển sinh vừa phát tử rơi quảng cáo du học

Lần đầu tiên АH Đà  Nẵng có 2 thí sinh khiếm thị đăng ký dự thi và o trường АH Sư phạm là  Nguyễn Vũ Nhựt và  Võ Thế Nguyên. ĐH Đà  Nẵng đã có công văn gử­i trưởng điểm thi tại hội đồng thi THCS Trần Hưng Аạo cho phép 2 giáo viên của trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Аình Chiểu (Đà  Nẵng) được đến giúp các em chuyển ngữ từ chữ nổi Braille sang chữ bình thường. 

Hai thí sinh khiếm thị nà y và  giáo viên sẽ được bố trí ngồi dự thi riêng tại phòng hội đồng chứ không ngồi trong phòng thi cùng với các thí sinh khác khác.

Trước một số hội đồng thi, tuy đã có bảng thông báo đử nghị phụ huynh đứng cách xa cổng trường 100m, nhưng phần lớn người nhà  thí sinh đửu đậu xe ngay trước cổng trường, trà n xuống cả lòng đường khiến những khu vực nà y xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

Аặc biệt, hội đồng thi THCS Kim Аồng nằm trên đường Trần Bình Trọng khá chật hẹp, bị bao quanh bởi các chợ Cây Me, chợ trời... nên rất dễ ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ tại đây tử ra dễ dãi khi để cho người nhà  thí sinh không chỉ đậu xe trà n lan dưới lòng đường mà  còn áp sát cổng trường thi. Thậm chí, có người còn thản nhiên bà y hà ng rong ra bán ngay trước cổng trường, trước sự chứng kiến của lực lượng bảo vệ!

Cũng như nhiửu năm trước, tình trạng các trường cao đẳng, đại học dân lập, tư thục... đổ xô đến trước các hội đồng thi để phân phát tử rơi cho phụ huynh, thí sinh vẫn tiếp tục tái diễn, khiến khu vực chung quanh nhiửu hội đồng thi tử ra thiếu an toà n, nghiêm túc.

Аáng nói nhất là  trong khi đang diễn ra kử³ thi và o АH Đà  Nẵng thì một trường thà nh viên của АH Đà  Nẵng là  Đại học Kinh tế Đà  Nẵng lại cũng cho nhân viên đến trước một số cổng hội đồng thi để phát tử rơi quảng cáo chương trình du học tại chỗ và  bán du học do trường nà y liên kết với hai trường АH Sunderland (Anh) và  Towson (Hoa Kử³).

Một phụ huynh có con dự thi tại hội đồng thi THPT Trần Phú trên đường Lê Thánh Tôn cho biết, ông tử ra khá bất ngử khi thấy trường АH Kinh tế Đà  Nẵng có kiểu hà nh xử­ khá lạ lùng, rất dễ khiến phụ huynh và  thí sinh phân tâm giữa lúc cao điểm của cuộc thi như vậy.

Con tôi dự thi và o АH Bách khoa Đà  Nẵng thuộc АH Đà  Nẵng, nhưng cái kiểu quảng cáo của trường АH Kinh tế Đà  Nẵng tự nhiên khiến tôi mất tin tưởng, dù họ ghi trên tử rơi rằng: Trường АH Kinh tế Đà  Nẵng được công nhận như là  một trong những trung tâm đà o tạo vử khoa học kinh tế và  quản lý hà ng đầu của VN! - ông nói.

Phòng thi có tới 120 thí sinh

Mô tả ảnh.

Phòng thi chứa 120 thí sinh. Ảnh Nguyễn Bằng

Ngà y thi đầu tiên (4/7), đoà n kiểm tra của Bộ Giáo dục và  Đà o tạo đã phải nhắc nhở trường ĐH Tôn Аức Thắng dựng vách ngăn trong phòng thi ghép (phòng 0003 và  0004, cơ sở trên đường Ngô Tất Tố, Bình Thạnh, TP.HCM).

Phòng ghép nà y được chia thà nh 2 phòng, mỗi phòng xếp danh sách đến 60 thí sinh. Dù đã bố trí 4 giám thị, nhưng vách ngăn giữa 2 phòng nà y hoà n toà n không có. Nhiửu phòng thi khác tại điểm thi nà y cũng xếp thí sinh vượt quá quy định, 48 đến 50 thí sinh/phòng.

Quy Nhơn: thí sinh đến quá sớm

Mô tả ảnh.

Thí sinh đến sớm.

Sau 7h15, thí sinh bắt đầu là m bà i thi môn Toán, thời gian 180 phút. Nhưng hấu hết thí sinh đửu đến trường thi rất sớm... Chưa đến 6 giử sáng, trước cổng các điểm thi như: ĐH Quy Nhơn, CА Bình Аịnh, АH Quang Trung, điểm trường THPT Trưng Vương... đã kín người.

Tại HАT АH Quy Nhơn thí sinh đã đến phòng thi rất đông, phải đứng chử do chưa đến giử là m thủ tục và o phòng thi. Tương tự tại HАT trường THPT Trần Cao Vân nhiửu thí sinh đến sớm cũng xếp hà ng ở hà ng lan đợi giám thị... Tuy nhiên, vẫn có một số thí sinh đến muộn hộc tốc chạy bộ và o phòng thi cho kịp giử.

Аiểm thi Tiểu học Trần Hưng Аạo (đường Mai Xuân Thưởng, TP.Quy Nhơn) chậm trễ trong việc mở cổng, buộc thí sinh, phụ huynh xếp hà ng dà i chử bên ngoà i cổng, gây kẹt xe và o sáng sớm.

Thời tiết tại Quy Nhơn vẫn oi bức từ sáng sớm, khiến cho các bậc phụ huynh có phần căng thẳng ngay khi con chưa nhập cuộc. Tình trạng kẹt xe trước các điểm thi đã được giải quyết nhử sự có mặt của CSGT.

Mô tả ảnh.

Thí sinh bị nhốt ngoà i cổng điểm thi Trần Hưng Аạo (TP.Quy Nhơn).

Mô tả ảnh.

Bắt đầu là m bà i thi môn toán.

Mô tả ảnh.

Sáng nay, CSGT đã được tăng cường trước các điểm thi.

Mô tả ảnh.

Tuy nhiên, nhiửu phụ huynh vẫn đứng dưới lòng đường đợi con.

(0) Bình luận
  • Xã Thuỷ Xuân Tiên (Chương Mỹ): Chuyển mình cùng nông thôn mới kiểu mẫu
    Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, thời gian qua, xã Thuỷ Xuân Tiên đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng NTM kiểu mẫu với cách làm chủ động, sáng tạo. Do đó, diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những chuyện lạ lùng bên trong phòng thi đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO