Những bộ phim Việt về nghề làm báo

Theo kinhtedothi.vn | 21/06/2017 22:44

Kịch tính, hấp dẫn và đầy tính nhân văn là những gì người xem tìm thấy trong những bộ phim về nghề báo. Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, hãy cùng Kinh tế & Đô thị nhìn lại các bộ phim Việt khai thác đề tài người làm báo.

“Nghề báo”

“Nghề Báo” là bộ phim đi sâu khai thác lối sống, nội tâm và những mối quan hệ đa chiều của một nhà báo. Phim xoay quanh nhân vật chính là Thúy Bình (do Hồng Ánh đóng), một nữ phóng viên nhiệt huyết và tận tâm với công việc.

Khai thác trực diện những vẫn đề nóng bỏng có tính thời sự như tham nhũng, hối lộ, đạo đức nghề nghiệp, cùng với việc các nhân vật được khắc họa rõ nét, sinh động, đa tính cách, “Nghề báo” trở thành điểm sáng trong phim truyền hình Việt năm 2006.

“Phóng viên thử việc”

‘Phóng viên thử việc” là bộ phim nói về quá trình cố gắng, tìm chỗ đứng riêng của các nhà báo trẻ mới vào nghề. Phim do đạo diễn Quốc Trọng làm đạo diễn và được phát sóng trên VTV3 vào năm 2007, kể về những phóng viên mới vào nghề phải đương đầu với đầy rẫy những khó khăn, thử thách, thậm chí là phải đặt ra những mưu mô, toan tính để có được chỗ đứng trong toà soạn.

“Đèn vàng”

Đèn vàng của đạo diễn Mai Hồng Phong, khắc họa những mâu thuẫn, giằng xé trong nội tâm của các nhà báo khi đứng trước trách nhiệm "cảnh tỉnh xã hội" của mình và những mong muốn của cá nhân.

“Gái già xì tin”

“Gái già xì tin” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thu Thủy. Truyện xoay quanh nhân vật Dương (Phương Oanh) - phóng viên du lịch gần 30 tuổi mà chưa có người yêu. Phương Oanh đã khắc họa thành công một cô phóng viên cá tính, hồn nhiên, chân thật. Đam mê công việc, tận hưởng tuổi trẻ theo cách riêng của mình, Dương là điển hình của cô gái trẻ sống tự do, phóng khoáng được nhiều người hướng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Hà Nội dành 122,627 tỷ đồng tri ân người có công dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ngày 2/7 tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết quy định mức chi tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công, cựu chiến binh, công an nhân dân, cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • SHB và Học viện Ngân hàng hợp tác toàn diện phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
    Hai bên sẽ tăng cường hợp tác nhằm khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm nhằm phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim Việt về nghề làm báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO