Những bất cập trong vấn đử quản lý tòa nhà  tại chung cư Hồ Gươm Plaza - quận Hà  Đông

Nguyễn Thành| 10/03/2017 09:58

NHN Online - Thời gian vừa qua, Nguời Hà  Nội cuối tuần nhận được đơn phản ánh của chủ đầu tư dự án Hồ Guơm Plaza xoanh quanh câu chuyện lùm xùm vử việc vận hà nh, quản lý tòa nhà  của các bên liên quan. Dẫn tới nhiửu mâu thuẫn nảy sinh ảnh huởng trực tiếp đến quyửn lợi chung của toà n bộ cư dân đang sinh sống đặc biệt tại khu vực tòa nhà  A và  B thuộc tổ hợp dự án.

Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Duy Ninh “ Giám đốc Quản lý và  Phát triển dự án tổ hợp chung cư, đại diện chủ đầu tư dự án Hồ Gươm Plaza thì những ngà y đầu năm 2017, có một số sự việc lùm xùm liên quan đến Ban Quản trị chung cư Tháp A&B đã và  đang là m ảnh hưởng trực tiếp đến quyửn lợi của cư dân cũng như hình ảnh của tòa nhà .

Sau khi đưa tòa nhà  vận hà nh một thời gian, đến ngà y 13/05/2016 với QА số 4159/QА- UBND của UBND quận Hà  Đông công nhận việc thà nh lập Ban Quản trị tòa nhà . Và  kể từ khi có Ban Quản trị chính thức thì cũng từ ngà y đó việc vận hà nh khối chung cư Tháp A&B trở lên bất cập hơn. Cụ thể là  việc Ban Quản trị tòa nhà  đang lấn sân sang cả công việc của đơn vị quản lý vận hà nh tòa nhà . Không những thế, việc Ban Quản trị tự ý tăng phí dịch vụ lên cao một cách không hợp pháp đã khiến cho người dân sống tại tòa nhà  rất bức xúc, là m ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chủ đầu tư.

Theo anh Ninh: việc ngà y 13/02/2017 vừa qua, tại cuộc họp của Ban Quản trị tòa nhà  (BQTTN) theo văn bản số 170213/BB- BQT NB hoà n toà n không có sự hiện diện của đại diện chủ đầu tư cũng như không có sự hiện diện của đơn vị QLVH Vietbuilding. Tiếp theo đó việc gử­i thông báo số 170213/ TB - BQT vử việc chấm dứt cung cấp dịch vụ quản lý vận hà nh tòa nhà  tại Hồ Guơm Plaza dựa trên kết quả, kết luận tổ chức hội nghị nhà  chung cư bất thường (HNNCCBT) tòa nhà  chung cư Hồ Gươm Plaza và  việc đi lấy phiếu ý kiến cư dân không có mặt tại HNNCCBT là  không có giá trị pháp luật, do vậy việc áp đặt thay đơn vị QLVH hiện tại và  tăng phí dịch vụ của BQTTN là  vi phạm pháp luật. Cụ thể, tại cuộc họp HNNCCBT, số người tham dự chỉ có 85 cư dân trên tổng số của hơn 364 căn hộ đã nhận bà n giao tương đương 23,3%, như vậy là  không hợp lệ theo quy định tại Khoản 2, Аiửu 14 “ thông tư 02/2016/TT-BXD(điửu kiện tổ chức HNNCCBT bắt buộc phải có tối thiểu 50% đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bà n giao tham dự hội nghị). Do số lượng người tham dự hội nghị không đủ, BQTTN đã bổ sung bằng cách gử­i văn bản lấy ý kiến cư dân. Việc nà y cà ng không hợp lệ, vì theo quy định tại khoản 1 điửu 14 thông tư 02/2016/TT-BXD, đại diện chủ sở hữu các căn hộ bắt buộc phải tham dự hội nghị để đảm bảo tính khách quan và  minh bạch. Trong cả quá trình tổ chức HNNCCBT của BQT không có việc xác minh tư cách tham dự họp là  đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bà n giao.

Tiếp theo đó, kể từ ngà y đi và o hoạt động đến giử BQT không hử báo cáo hoạt động thu chi cũng như sao kê tà i khoản hà ng tháng và  thông báo cho dân cư, nên vi phạm Аiửu 4 mục 1 của Quy chế thu chi tà i chính của Ban Quản trị chung cư tòa nhà  Hồ Gươm Plaza.

Thứ ba, ngay từ những ngà y đầu đưa và o vận hà nh, khi chỉ có BQT lâm  thời đã nhiửu lần chúng tôi đử cập đến việc tăng giá phí dịch vụ lên 5.500/m2 để đảm bảo hơn trong việc duy trì vử an ninh, vệ sinh môi trường cùng các dịch vụ khác tuy nhiên tất cả những điửu đó đửu bị BQT lâm thời lúc đó phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, vẫn những thà nh viên đó khi có quyết định công nhận BQT của UBND quận Hà  Đông thì bây giử họ lại áp đặt tăng giá với mức thu phí còn cao hơn chúng tôi đử xuất. Những sự việc trên đặt ra một dấu hửi rất lớn, tại sao BQT lại tử ra rất quyết tâm & vội và ng trong việc lấy ý kiến của dân để TĐ‚NG phí dịch vụ lên từ 4600đ/m2 lên đến 6000 đ/m2 cao hơn với mức phí 5500đ/m2 như chúng tôi đử xuất truớc đó và  chỉ đưa ra 01 đơn vị QLVH duy nhất là  Sudico để cư dân CHửŒN? việc BQT đang là m có đảm bảo và  vì quyửn lợi của cư dân.

Chúng tôi yêu cầu BQT phải công khai minh bạch mọi hoạt động của mình đặc biệt trong các quyết định quan trọng như tăng phí dịch vụ, chọn đơn vị QLVH phải tuân thủ đúng quy trình và  quy định pháp luật để đảm bảo quyửn lợi của dân cư “ anh Ninh quả quyết.

Người Hà  Nội cuối tuần sẽ tiếp tục thông tin vử vụ việc nà y./.

Dự án Hồ Gươm Plaza do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm là m chủ đầu tư. Tổ hợp chung cư cao cấp nà y nằm ngay cử­a ngõ khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà  Đông “ TP Hà  Nội). Một mặt nằm trên đường Trần Phú- quận Hà  Đông - tuyến đường huyết mạch nối khu vực phía Tây đầy tiửm năng với các quận trung tâm của Thủ đô. Mặt còn lại tiếp giáp với trục đường chính rộng 36m xuyên suốt Khu đô thị Mỗ Lao nối với đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dà i).

Với vị trí rất thuận lợi trong tổng thể khu vực, phía sau là  hà ng loạt dự án cao cấp như Là ng Việt Kiửu Châu à‚u, Booyoung, Mulberry Lane, cùng với khối trung tâm thương mại với các thương hiệu lớn hà ng đầu Việt Nam dự án Hồ Gươm Plaza thực sự là  một điểm sáng của khu vực đang phát triển sôi động nhất của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Những bất cập trong vấn đử quản lý tòa nhà  tại chung cư Hồ Gươm Plaza - quận Hà  Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO