à”ng Nguyễn Phú Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Nhựa Đông à, cho biết, đây là sản phẩm được tung ra thị trường từ tháng 4/2011, qua 2 tháng tiếp cận thử nghiệm trên thị trường, chúng tôi đã nhận được những phản ứng tích cực từ người tiêu dùng và các đại lý trên toà n quốc.
DAG-ALU so với những sản phẩm cùng loại khác nhập từ Đà i Loan, Trung Quốc hay trong nước sản xuất được đánh giá là không kém vử chất lượng, mẫu mã và độ bửn dẻo của sản phẩm. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm, DAG- ALU được sản xuất dưới sự kiểm soát của hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001: 2008. Dây chuyửn nhôm DAG-ALU có tổng số vốn đầu tư ban đầu gần 15 tỷ đồng, với năng lực sản xuất trên 1 triệu m2/năm, ước tính doanh thu 120 tỷ đồng/năm và khoảng 5- 6 năm là thời gian DAG cố gắng hoà n vốn đầu tư.
Công nhân đang sản xuất loại nhôm mới của Đông à tại Nhà máy ở Hà Nam (ảnh: VOV)
Theo lãnh đạo tập đoà n, sản phẩm nà y có độ dà y từ 1,5- 5 ly, được sản xuất bởi nhựa, bên ngoà i hai mặt là chất liệu nhôm cho nên tính năng cách nhiệt của sản phẩm rất tốt. Loại sản phẩm trên ra đời sẽ là m giảm rất nhiửu chi phí và thời gian cho các công trình xây dựng. Ngà y trước, mỗi công trình xây dựng đửu phải có lớp vôi, xi măng và sơn bên ngoà i bảo vệ. Ngà y nay, với tấm nhôm nà y, người ta có thể bử qua các công đoạn đó. Hơn nữa, sử dụng sản phẩm rất tiện lợi, giảm chi phí thời gian, tiửn bạc trong khi độ bửn tốt từ 15- 20 năm trong điửu kiện thời tiết như ở nước ta.
Ngoà i ra, sử dụng sản phẩm nà y, người ta sẽ không phải bảo dườ¡ng mà nó rất nhẹ, có thể giảm tải cho công trình, nhất là những công trình lớn. Không chỉ những công trình xây dựng mà sản phẩm mới nà y có thể dùng để là m tường cách ngăn, là m biển hiệu quảng cáo... Giá bản của sản phẩm hiện nay đang rất ưu đãi khoảng 90- 100 nghìn đồng/1m2 trong khi hà ng nhập khẩu giá rẻ của Trung Quốc cũng có giá tới 100- 105 nghìn đồng/m2.
Được biết, Đông à đang đầu tư qua hai giai đoạn, giai đoạn 1 với số vốn khoảng 20 tỷ đồng, giai đoạn hai cũng 20 tỷ đồng. Dự kiến khi hai dự án hoà n thiện, sản phẩm sẽ chiếm lĩnh được khoảng 40 % thị trường.
Khác với những đơn vị cạnh tranh khác trên thị trường là phải nhập khẩu nguyên liệu, ở đây chúng tôi có thể tự túc được từ nguyên liệu đến sản phẩm cho nên, chúng tôi có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hang vử cung cách, chất lượng, kiểu dáng cảu sản phẩm- ông Thắng nhấn mạnh.