Nhiều tuyển thủ Việt tăng giá chỉ sau 3 tháng

NLĐ| 16/04/2019 06:51

Sau hàng loạt hiệu ứng mạnh mẽ từ việc vào đến tứ kết Asian Cup 2019 cũng như đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành suất dự VCK U23 châu Á 2020, hàng loạt tuyển thủ Việt Nam đã lần lượt xuất hiện trên website về chuyển nhượng nổi tiếng Transfermarkt.

Transfermarkt đăng tải tên tuổi 23 tuyển thủ Việt Nam đã và đang được triệu tập lên đội tuyển quốc gia cũng như U23 Việt Nam thời gian qua và định giá lên tới 1,73 triệu euro (xấp xỉ 45 tỉ đồng). Trong đó thủ thành Đặng Văn Lâm có giá trị cao nhất là 300.000 euro. Trên thực tế, con số mà Transfermarkt đưa ra thấp hơn nhiều mức phí chuyển nhượng của cầu thủ Việt kiều sang Muangthong United (500.000 USD, xấp xỉ 445.000 euro). Người xếp thứ hai là tiền vệ Lương Xuân Trường với 250.000 euro, cao hơn 50.000 euro so với số tiền thực mà Buriram United bỏ ra mượn cầu thủ gốc Tuyên Quang từ HAGL.

Nhiều tuyển thủ Việt tăng giá chỉ sau 3 tháng
Văn Hậu có giá chuyển nhượng ước tính 150.000 euro Ảnh: Hải Anh
Trong khi đó, cầu thủ đứng thứ 3 về giá trị chuyển nhượng là Nguyễn Công Phượng, người đã xuất ngoại sang Incheon United. Tiền đạo của tuyển Việt Nam này được định giá 150.000 euro, ngang Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải và tài năng trẻ Đoàn Văn Hậu. Đây là sự ghi nhận đáng kể với bóng đá Việt Nam sau hàng loạt thành công trên mọi cấp độ đội tuyển từ đầu năm 2018 đến nay với ngôi á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 Á vận hội 2018, vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Tháng 1 vừa qua, Transfermarkt chỉ định giá 3 cầu thủ là Trọng Hoàng (100.000 euro, đã tăng lên 150.000 euro), Xuân Trường (50.000 euro), Công Phượng (25.000 euro).

Bên cạnh Quang Hải và Văn Hậu, danh sách 23 cầu thủ Việt Nam xuất hiện trên Transfermarkt còn có 4 gương mặt thi đấu rất thành công ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 là thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Hà Đức Chinh, hậu vệ Hồ Tấn Tài, trung vệ Nguyễn Thành Chung (cùng 25.000 euro).

Người hâm mộ dễ dàng nhận ra sự vắng mặt đáng tiếc của Trần Đình Trọng. Có lẽ việc không thể tham dự Asian Cup 2019 vì chấn thương và mới tái xuất ở vòng loại U23 châu Á là nguyên nhân khiến trung vệ số 1 Việt Nam bị Transfermarkt lãng quên.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Thảo luận bàn tròn về Chủng ngừa ở người lớn và Dự phòng bệnh Zona
    Ngày 21/11, tại Hà Nội, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam (GSK Việt Nam) và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Thận học, Hô hấp, Nội tiết, Cơ Xương Khớp đã có phiên thảo luận về chủng ngừa ở người lớn và dự phòng bệnh zona.
  • Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
    Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyển thủ Việt tăng giá chỉ sau 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO