Nhiều hoạt động phong phú kỷ niệm 5 năm Ngày sách Việt Nam

Nguyễn Hằng| 19/04/2019 14:49

Ngày 12/4, tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông đã họp báo công bố các hoạt động trong Ngày sách Việt Nam 2019. Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành sẽ có nhiều hoạt động phong phú diễn ra trong Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 này.

Nhiều hoạt động phong phú  kỷ niệm 5 năm Ngày sách Việt Nam
Nhiều hoạt động phong phú được tổ chức trong Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019. Ảnh: ĐT

Điểm nhấn của Ngày sách Việt Nam năm nay là hội sách diễn ra từ ngày 18/4/2019 - 22/4/2019 tại công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội với sự tham gia của 84 đơn vị (37 nhà xuất bản; 47 đơn vị phát hành), với khoảng 100 gian hàng. Trong suốt thời gian diễn ra hội sách, các đơn vị xuất bản và phát hành sách tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu tác giả, tác phẩm; tọa đàm, giao lưu tác giả - độc giả... Ngoài ra, tại hội sách còn tổ chức trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, hiện vật về sách được làm từ các chất liệu khác nhau qua các thời kỳ; hình ảnh giới thiệu về các hoạt động của Ngày sách Việt Nam trên toàn quốc qua các năm; trưng bày, giới thiệu các thể loại sách tiêu biểu...

Trước ngày khai mạc hội sách, hội thảo khoa học với chủ đề “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng” được tổ chức tại Đài Tiếng nói Việt Nam vào sáng ngày 17/4/2019. Hội thảo nhằm tập trung thảo luận, đánh giá, nêu bật những kết quả cũng như những hạn chế, vướng mắc trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách ở nước ta hiện nay, từ đó đề xuất những giải pháp cụ thể, khả thi nhằm tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào đọc sách, viết sách, quảng bá sách, lưu giữ sách trên cả nước.

Tiếp sau hội thảo này, ngày 18/4/2019 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc tế diễn ra Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Tại hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ báo cáo Thủ tướng về công tác tổng kết 5 năm việc thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam. Đại diện một số cơ quan Trung ương, địa phương, tổ chức và cá nhân cũng có các tham luận tập trung vào 3 chủ đề: Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Cùng thời gian diễn ra các hoạt động tại Trung ương, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam cũng được triển khai rộng khắp trên cả nước: trong hệ thống giáo dục đào tạo, hệ thống thư viện công cộng; trong lực lượng an ninh quốc phòng; trong các tổ chức đoàn thể, địa phương và trong hệ thống xuất bản...

Dịp này, cũng sẽ có các hoạt động tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp trong việc lan tỏa văn hóa đọc…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động phong phú kỷ niệm 5 năm Ngày sách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO