Người tiêu dùng được san sẻ gánh lo với chương trình thiết thực từ Vinamilk.

PV| 28/08/2021 09:30

Trong những ngày dịch bệnh kéo dài, làm sao để vừa tiết kiệm chi tiêu lại vừa mua được các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình luôn là một bài toán khó cho mỗi người.

Trăn trở bài toán chi tiêu trong mùa dịch

Từ đầu năm đến nay, dịch Covid bùng phát mạnh và phức tạp tại nhiều tỉnh thành, việc triển khai các biện pháp kiểm soát, giãn cách nghiêm ngặt đã gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh sản xuất của nhiều doanh nghiệp, dẫn đến vấn đề thu nhập của người dân, người lao động cả nước cũng bị tác động đáng kể.

Người tiêu dùng được san sẻ gánh lo với chương trình thiết thực từ Vinamilk.

Các cửa hàng bị đóng cửa trên các con đường

Tại Quận Bình Tân, Tp.HCM, chị Ngọc Trân cho biết chị vốn là nhân viên của một công ty mỹ phẩm nhưng hiện tại đã bị thất nghiệp hơn 1 tháng nay do công ty mỹ phẩm nơi chị làm việc phải tạm ngừng kinh doanh vì không phải mặt hàng thiết yếu. Gia đình lại có con nhỏ nên việc chi tiêu trong gia đình, lo chuyện cơm nước, tã sữa cho con là nỗi lo lắng thường trực đối với chị.

Không chỉ bị mất hoặc giảm thu nhập, người dân còn phải “cân não” mỗi khi quyết định các khoản chi tiêu, mua thực phẩm hàng ngày vì hàng hóa vừa khan hiếm mà lại có xu hướng lên giá. Chị Trần Thị Vân (Quận Phú Nhuận), làm việc tại một quán ăn tại Sài Gòn chia sẻ “Tôi ở Sài Gòn mấy chục năm nay, đây là lần đầu tiên tôi thấy thành phố lâm vào tình trạng như vậy. Từ ngày có qui định giãn cách, quán ăn đã phải đóng cửa gần 2 tháng nay, tôi không còn công việc nào khác, đành lấy số tiền tiết kiệm lâu nay ra để lo chi phí nhà cửa và thực phẩm cho gia đình”.

Chị Vân còn cho biết, nhà chị có 2 cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn nên chị và gia đình ráng cắt giảm chi phí sinh hoạt, điện nước, xăng xe chứ tiền ăn, tiền mua sữa bổ sung cho các con chị vẫn ráng “gồng” để tụi nhỏ được đầy đủ dinh dưỡng, giữ được sức khỏe cho cả nhà trong mùa dịch này.

Trợ giá mùa dịch – San sẻ gánh lo

Hiểu được gánh lo và nỗi trăn trở của người dân trong mùa dịch, đặc biệt là trong vấn đề dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, Vinamilk, nhãn hiệu sữa quen thuộc với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt đã triển khai chương trình tặng quà trợ giá trên phạm vi cả nước từ đầu tháng 8 đến nay.

Người tiêu dùng được san sẻ gánh lo với chương trình thiết thực từ Vinamilk.

Chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng được áp dụng trên các sản phẩm sữa dinh dưỡng thiết yếu của Vinamilk

Chị Thùy Dung hiện sống cùng gia đình và có 3 con nhỏ tại Tây Hồ, Hà Nội tâm sự “Nhà mình có 3 bé nhỏ nên chi phí mua sữa cho các bé hàng tháng cũng là một khoản “đáng suy nghĩ”. Trước tình hình dịch bệnh, hàng hóa khan hiếm rồi tăng giá thì mình cũng có sự lo lắng nhất định nhưng rất may là khi mua sữa Vinamilk trong thời gian này thì không chỉ giá cả ổn định mà còn có chương trình hỗ trợ giá trên các sản phẩm nên mình cũng yên tâm hơn trong việc cân đối chi phí chi tiêu của cả nhà”

Người tiêu dùng được san sẻ gánh lo với chương trình thiết thực từ Vinamilk.

Đối với các gia đình có nhiều con nhỏ như gia đình chị Dung thì thì chi phí mua sữa cho các con hàng tháng chiếm phần đáng kể trong chi tiêu hàng ngày.

Được biết, tháng 8 năm nay đánh dấu 45 năm thành lập Vinamilk. Tuy nhiên, trước bối cảnh cả nước đang nỗ lực chống lại dịch bệnh, Vinamilk đã quyết định thực hiện chương trình trợ giá này nhằm tri ân sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng cả nước trong thời gian qua dành cho công ty. Đồng thời mong muốn được chung tay, sẻ chia khó khăn với người dân Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Hầu hết các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa bột, sữa pha sẵn, sữa tươi, sữa chua ăn/sữa chua uống của Vinamilk,... đều được trợ giá thông qua quà tặng bằng sản phẩm cùng loại với tổng giá trị của chương trình lên đến 170 tỷ đồng.

Khác với các bà mẹ bỉm sữa luôn canh cánh nỗi lo vun vén cho cả gia đình. Các bạn trẻ độc thân cũng có những nỗi niềm riêng khi vừa phải cẩn giận giữ gìn sức khỏe và vừa phải “co kéo” các khoản chi tiêu khi kế sinh nhai bị bệnh dịch làm ảnh hưởng.

Như bạn Ngọc Thúy là giáo viên tại 1 trung tâm tiếng Anh chia sẻ “Dịch Covid kéo dài nên mình có chuyển sang dạy online nhưng số học viên không được nhiều như trước. Vì vậy, thu nhập mấy tháng nay của mình chỉ xoay xở được trong mức tối thiểu và hay phải canh các chương trình giảm giá, các deal của các nhãn hàng. Ví dụ, hiện nay khi mình mua sữa hay sữa chua của Vinamilk vẫn với số lượng như mọi khi thôi nhưng lại được tặng thêm sản phẩm đúng loại mình đang sử dụng luôn nên mình cảm thấy rất vui, vừa mua được sản phẩm tốt cho sức khỏe lại vừa tiết kiệm được thêm một ít tiền cho mấy ngày tới nữa”

Ngoài chương trình tặng quà trợ giá cho người tiêu dùng, trong dịp này, Vinamilk còn trao tặng 45.000 món quà dinh dưỡng cho người dân gặp khó khăn, bị tác động bởi dịch bệnh như gia đình các công nhân bị ảnh hưởng việc làm, thất nghiệp; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; người cao tuổi neo đơn... trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Người tiêu dùng được san sẻ gánh lo với chương trình thiết thực từ Vinamilk.

Những món quà dinh dưỡng được Vinamilk và Thành đoàn TP.HCM gửi đến cho bà con lao động tại Quận Bình Tân

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Dáng quê
    Chúng ta ai cũng có một quê hương của riêng mình. Ở đó đôi khi chỉ giản đơn là một con đường, hàng cây, bờ tre, khóm chuối… Nhưng đó cũng là những hình ảnh thân thương gắn liền với ngày tháng tuổi thơ. Hôm nay podcast Tản văn được gửi đến quý vị và các bạn tác phẩm “Dáng quê” của tác giả Kim Loan.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Đọc “Đồng vọng” của Trịnh Thu Tuyết
    Khi cầm trên tay "Đồng vọng" thì trái tim tôi đã đồng vọng tự bao giờ. Và tôi luôn thầm nhủ: tác giả là một người bạn lớn.
  • Chương trình nghệ thuật mùa Vu Lan 2024: Ý nghĩa văn hóa hiếu đạo
    Chương trình nghệ thuật “Vu Lan - Đạo Hiếu và Dân tộc” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 10/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình An Viên cùng các trang mạng xã hội.
  • Tạp chí Anh đề xuất Hội An là điểm đến tuyệt vời để du lịch vào tháng 7
    Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7. Trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.
Đừng bỏ lỡ
  • Phát hành bộ tem "Cây chè"
    Ngày 21-5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Cây chè”. Bộ tem gồm 2 mẫu tem và 1 blốc, giá lần lượt là 4.000 đồng, 12.000 đồng và 15.000 đồng.
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
Người tiêu dùng được san sẻ gánh lo với chương trình thiết thực từ Vinamilk.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO