Người hết lòng vì giáo dục mầm non.

Lệ Quyên | 25/02/2019 10:28

Tôi có cơ may được gặp cô Trần Thị Minh Hải - Hiệu trường trường mần non tư thục Minh Hải vào một buổi sáng cuối năm lất phất mưa bay. Ấn tượng để lại trong tôi là hình ảnh ngừơi phụ nữ nhanh nhẹn, hoạt bát. Ánh mắt và nụ cười ấm áp của cô Minh Hải khiến người đối diện vô cùng thiện cảm. Người phụ nữ ấy năm nay đã bước sang tuổi 62.

Câu chuyện của chúng tôi được bắt đầu với những hồi ức củangày đầu khi cô Minh Hải bước chân vào nghề dạy trẻ.Theo cô, đó là những năm tháng đầy gian nan vất vả nhưng cũng vô cùng đẹp đẽ. Để có được ngày hôm nay, cô giáo trẻ Minh Hải ngày ấy đã phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều. Trở thành cô giáo Mầm non với bao ước mơ, hoài bão, rồi sau nhiều năm kinh nghiệm dạy học ở trường Mẫu giáo mầm non B Hà Nội và trường Mẫu giáo Việt - Triều hữu nghị, cô giáo Trần Thị Minh Hải đã mạnh dạn gây dựng một trường mầm non tư thục với mong muốn chung tay cùng xã hội chăm sóc, nuôi dạy thế hệ tương lai, và thỏa niềm yêu nghề, yêu trẻ của mình. Năm 1997, trường mầm non tư thục Minh Hải được thành lập. Ngôi trường được coi là một trong những mô hình sáng tạo, tiên phong trong công cuộc xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. Mô hình mới ra đời trong điều kiện ngành học Mầm non còn gặp nhiều khó khăn, xã hội chưa hiểu hết những đặc thù của công việc nuôi, dạy trẻ, chất lượng đào tạo giáo viên mầm non chưa bắt nhịp nhu cầu thực tiễn… Trước những khó khăn đó, tập thể cán bộ, giáo viên, đặc biệt là người đứng đầu nhà trường không ngại khó, ngại khổ, mạnh dạn, sáng tạo tìm ra những hướng đi hiệu quả, xây dựng môi trường giáo dục toàn diện.
Người hết lòng vì giáo dục mầm non.

Ngày đầu thành lập, trường đặt ở phường Trung Tự (Đống Đa) với 4 lớp học và 70 cháu. Xác định chất lượng nuôi dạy trẻ được đặt lên hàng đầu nên trường mầm non Minh Hải đã nhanh chóng tạo dựng uy tín với nhân dân trong vùng, số lượng trẻ được gửi đến trường ngày một đông. Năm 1999 nhà trường được Thành phố cấp đất với tổng diện tích 1114m2 tại phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa). Năm học 2016 – 2017, tiến tới xây dựng trường mầm non chất lượng cao, nhà giáo hiệu trưởng Trần Thị Minh Hải quyết định tập trung trường về một điểm, đặt tại số 19 phố Trần Quang Diệu – Ô Chợ Dừa – Đống Đa. Hiện nay, trường hoạt động ổn định từ 8-10 lớp với trung bình 200 trẻ.

Khuôn viên rộng đẹp, sân chơi rợp bóng cây xanh, được trang trí bởi những bức hoạ, những đồ chơi sinh động đã tạo nên môi trường “Xanh – sạch – đẹp” đảm bảo tính sư phạm, tính thẩm mỹ và mang lại hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Trường  gồm 12 phòng học, đầy đủ các phòng chức năng (Phòng Tiếng Anh, thể chất, giáo dục âm nhạc, thư viện… ). Trước những yêu cầu thực tiễn của xã hội, cô Minh Hải đã không ngững đổi mới và áp dụng phương pháp dạy học mới giúp các con phát triển toàn diện. Bên cạnh đó cô cũng luôn chú trọng tới cơ sở vật chất, hạ tầng của nhà trường, đầu tư trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi..

Với tâm huyết của một nhà giáo, bằng những cố gắng và quyết tâm. Trong hơn 20 năm qua, Trường mầm non tư thục Minh Hải đã khẳng định được tên tuổi của mình. Năm 2004 là trường đầu tiên trong hệ thống trường mầm non tư thục đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Trở thành địa chỉ uy tín cho các bậc phụ huynh tại quận Đống Đa và khu vực lân cận. Tiếng thơm của trường mầm non Minh Hải vẫn tiếp tục lan toả theo cách “hữu xạ tự nhiên hương”, khẳng định chất lượng thực của mô hình giáo dục mầm non mới trong thời đại hội nhập.

Bằng những cống hiến đó,  nhiều năm liền cô Minh Hải và nhà trường đã được phong tặng Chiến sỹ thi đua cơ sở. Tháng 11/2010 cô Minh Hải được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Nhà trường cũng được Bộ giáo dục tặng Huân chương lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhưng với cô, có lẽ phần thưởng lớn nhất lúc này là hằng ngày được đến trường chăm lo cho các thế hệ măng non của Đất nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Người hết lòng vì giáo dục mầm non.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO