Người dân Thủ đô có thêm cơ hội mua hà ng nông sản, thực phẩm an toà n

ĐĂNG CHUNG| 23/07/2016 16:13

NHN Online - Kết thúc Phiên chợ thứ 3 với nhiửu hợp đồng được ký kết, là  điểm dừng chân quen thuộc của các bà  nội trợ Thủ đô, từ ngà y 26-31/7 tới, Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp lần thứ 4 sẽ tiếp tục diễn ra tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế & thương mại (số 489, Hoà ng Quốc Việt, Hà  Nội) hứa hẹn sẽ tiếp tục giải nhiệt nhu cầu mua sắm nông sản thực phẩm an toà n trong mùa hè nà y.

Giữ vững mục tiêu các sản phẩm bà y bán trong Phiên chợ phải là  nông sản thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ rà ng, có chứng nhận VietGap , Global Gap, ASC, sản phẩm của các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toà n... Phiên chợ thứ 3 (từ ngà y 24-26/6/2016) đã diễn ra thà nh công và  nhận được những phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Không những thế, ngay tại phiên chợ người dân Thủ đô cũng dễ dà ng mua được những đặc sản vùng miửn, những rau quả đúng vụ thơm ngon với giá cả và  chất lượng đảm bảo.

Ảnh minh họa

Qua 3 phiên tổ chức, Phiên chợ đã trở thà nh điểm đến quen thuộc của hà ng nghìn lượt khách Thủ đô cũng như hà ng trăm hợp đồng cung cấp sản phẩm tại các địa phương, các đầu mối tiêu thụ tại các khu công nghiệp tập trung, các chuỗi nhà  hà ng, siêu thị, hệ thống các nhà  trường, bệnh viện trong khu vực có nhu cầu tiêu thụ thường xuyên các sản phẩm nông sản thực phẩm an toà n theo chuỗi đã được ký kết.

 Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp lần thứ 4 với quy mô gần 100 gian hà ng, Phiên chợ sẽ tiếp tục trưng bà y, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toà n và  vật tư nông nghiệp (rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, hải sản chế biến, bánh kẹo, cà  phê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát...) có nguồn gốc xuất xứ rõ rà ng đến từ: Các đơn vị sản xuất và  cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toà n, đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap vử trồng trọt và  chăn nuôi hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh đó, tại Phiên chợ còn trưng bà y, giới thiệu và  cung ứng các sản phẩm vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất có chất lượng và  giá trị ứng dụng cao của các doanh nghiệp, đơn vị uy tín trong và  ngoà i nước.

Ngoà i việc đảm bảo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, BTC còn phối hợp với Cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và  Thủy sản, Trung tâm kiểm định và  chứng nhận sản phẩm nông nghiệp của Thà nh phố Hà  Nội để tiến hà nh lấy mẫu kiểm nghiệm tất cả các sản phẩm được bà y bán ngay tại phiên chợ nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết vử dư lượng thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng chất bảo quản thực phẩm và  đồ uống... chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt. Từ đó, định hướng tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao đảm bảo vệ sinh an toà n thực phẩm, đảm bảo sức khửe của con người.

Theo ông Аà o Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Trưởng BTC Phiên chợ) chia sẻ: Có thể quy mô của Chương trình nà y không lớn nhưng nó lại có ý nghĩa là  truyửn thông ban đầu cho người tiêu dùng, thông qua đó, giúp người tiêu dùng có thể nhận biết được những Аịa chỉ xanh “ Nông sản sạch; đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh những người đang ngà y đêm sản xuất nông sản, thực phẩm có trách nhiệm thực sự với sản phẩm mình là m ra và  cung cấp ra thị trường. BTC Phiên chợ mong muốn đây sẽ là  mô hình thí điểm hiệu quả để các địa phương học tập kinh nghiệm, từ đó là m tốt ở cơ sở của mình.

Sau khi Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp lần thứ 4 kết thúc thì bắt đầu từ tháng 8/2016 Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp sẽ tổ chức Chợ nông sản thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp thường xuyên tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và  thương mại (Số 489 Hoà ng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà  Nội). Khu chợ sẽ mở cử­a tất cả các ngà y trong tuần từ 7h30 đến 19h30.

Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toà n & Vật tư nông nghiệp lần thứ 4 mở cử­a từ 7h30 sáng đến 19h30 các ngà y từ 26 đến 31 tháng 7 năm 2016 ( tức Thứ Ba đến Chủ Nhật).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Người dân Thủ đô có thêm cơ hội mua hà ng nông sản, thực phẩm an toà n
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO