Nghệ sĩ Giang Còi: Cầm tay cô nà o đó hay tiến sâu hơn có thể day dứt cả đời

Giáo dục Việt Nam| 13/09/2014 12:02

NHN Online - "Tôi là  một nghệ sĩ và  cũng đa tình. Nhưng mà  tôi bị một cái là  day dứt, ch?ng hạn như cầm tay cô nà o đó hay là  mình tiến sâu hơn nữa thì cảm giác day dứt đó sẽ theo tôi rất lâu, có thể suốt đời", nghệ sĩ Giang Còi tâm sự.

Tôi không để con thiếu thốn điửu gì

Lâu rồi khán giả không thấy anh xuất hiện trên ti vi cũng như trên sân khấu, không biết cuộc sống hiện tại của anh thế nà o?

- Sáng 5 giử tôi dậy thả gà , rồi thả chó, lấy thức ăn trong tủ lạnh ra nấu cháo cho chó. Riêng việc dắt chó chỉ mình tôi là m được vì đà n chó khá dữ. Xong đâu đó tôi ăn sáng, thường thì hay ngồi ăn sáng tại nhà  với mấy ông bạn nghỉ hưu hay mấy người xung quanh nhà . Nếu không đi là m thì tôi ở nhà  viết kịch bản phim. Chiửu rảnh rỗi thì là m cây cử trong nhà , hoặc là  đi nhậu với bạn ở nhà  hoặc ở ngoà i. Chỉ đơn giản vậy thôi! (cười).


Kể từ khi lấy vợ trẻ và  sinh con trai, dường như anh ít xuất hiện trên báo chí hơn?

- Thực sự tôi không muốn lên báo kể nhiửu vử gia đình quá. Bản thân tôi trước kia gia đình cũng không được êm ấm như người khác nên cũng ngại!

Chia sẻNghệ sĩ Giang "còi"    Tôi không phải là  kiểu ăn bánh trả tiửn, hoặc là  và o quán karaoke, thấy cô em thì bảo em ơi và o đây ngồi, rồi cầm tay, sử đùi, sử ngực để lát nữa cho 100-200 ngà n rồi xong. Tôi không là m được như thế. Tôi hay bị day dứt ba cái chuyện vớ vẩn như vậy. Bạn bè toà n chử­i tôi là  thằng dở hơi...  Kửµ nói chuyện vợ con nhưng cũng thấy anh hiếm khi nhắc tới cha mẹ hay tuổi niên thiếu của mình?


- Cha tôi là  bộ đội miửn Nam tập kết ra Bắc. Khi tôi 3 tuổi, chị em tôi phải đi sơ tán. Bây giử hửi tôi nhớ nhất điửu gì những ngà y tháng ấy, tôi nói thật là  nhớ nhất đậu phụ, sợ nhất phải ăn đậu phụ và  sợ ghẻ. Аẻ ra trong chiến tranh thì chỉ có đà o hầm, đội mũ rơm, tránh bom đạn, cơm độn, chấy rận (cười).

Khi hòa bình lập lại, ba tôi được điửu vử là m thủy đội Hải Phòng, ba tôi là m máy trưởng, lương hơn 150 đồng/ tháng. Ba tôi đi suốt, lâu lâu mới được vử nhà  nghỉ, đi vử ông mua bao nhiêu đồ chơi vử cho con, so với bọn bạn như vậy là  sướng rồi nhưng mà  tôi đâu cần những điửu ấy, chơi đồ chơi cũng được 5,7 phút là  chán rồi, cái mình cần là  người bố!

Dường như việc cha anh đi suốt ám ảnh anh mạnh mẽ?

- Có những lúc cần có người cha nhưng cha tôi đi suốt (im lặng). Sau nà y tôi không bao giử để con cái thiếu thốn cái gì, nhất là  những cái ngà y xưa mình không có, kể cả là  mang tiếng chiửu con nhưng tôi không sợ con hư. Bây giử biết thế nà o là  hư, ngà y xưa tôi như vậy còn chẳng hư thì thôi.

Tôi ở ngoà i có thể rất cứng rắn nhưng dễ mủi lòng và  cũng dễ khóc khi nghe một bà i hát hay một bộ phim.

Theo anh, khó khăn nhất của người là m cha là  gì?

- Cái khó nhất là  không là m được mẹ được để cần thì tâm sự với con!

Có vẻ anh là  người cha rất tâm lý?

- Cũng không tốt lắm đâu, con nó cũng bật lại  tôi choanh choách: Bố ngà y xưa thế chứ giử bọn con đâu thế, rồi đứa nọ nháy đứa kia bảo: à”ng già  lại kể chuyện cổ tích rồi. Nhiửu lúc tin nhắn rác mình chịu, kêu: Mà y xem thế nà o sao mà  ngà y 3 cái tin thế nà y, tao mất 45 nghìn một ngà y đấy. Thì chúng nó bảo đùa: Аấy, bố giửi bố là m đi. Mình quát: Nói thế nói là m gì, tao nuôi mà y từng nà y đấy!.

Nói như thế là  để hiểu rằng con cái có thế mạnh của tuổi trẻ, già  có thế mạnh của già , mình là m gì nghĩ gì, muốn dạy con thì cũng nên đặt mình và o hoà n cảnh và  thế hệ của chúng nó mới hiểu được, nhưng cũng chỉ được một phần nà o đó thôi. 

 Cặp bà i trùng Quang "tèo" & Giang "còi".

Tôi là  người đa tình nhưng không "ăn bánh trả tiửn"

Nghệ sĩ thì thường rất đà o hoa và  đa tình, bản thân anh dù qua một lần đò,kém m㝠nhưng vẫn lấy được vợ trẻ đẹp kém 20 tuổi. Vậy đứng trướccái đẹp, anh thường cư xử­ thế nà o?

- Аã là  nghệ sĩ phải lãng mạn, lãng mạn trà n bử (cười). Người bình thường nhìn phụ nữ đẹp mình ngây ngất, cảnh đẹp mê hồn thì cũng ngây ngất, nhìn nghèo khổ còn rớt nước mắt. Nghệ sĩ tâm hồn dễ xao động hơn, cứ như dây đà n, khẽ búng là  lên cả ngà n tiếng.

Tôi là  một nghệ sĩ và  cũng đa tình. Nhưng mà  tôi bị một cái là  day dứt, chẳng hạn như cầm tay cô nà o đó hay là  mình tiến sâu hơn nữa thì cảm giác day dứt đó sẽ theo tôi rất lâu, có thể suốt đời.

Tôi không phải là  kiểu ăn bánh trả tiửn, hoặc là  và o quán karaoke, thấy cô em thì bảo em ơi và o đây ngồi, rồi cầm tay, sử đùi, sử ngực để lát nữa cho 100-200 ngà n rồi xong. Tôi không là m được như thế. Tôi hay bị day dứt ba cái chuyện vớ vẩn như vậy. Bạn bè toà n chử­i tôi là  thằng dở hơi...

Аối với cái đẹp thì không phải cứ cô nà o đẹp là  thích, còn xấu là  tránh xa. Nếu tôi có thể gặp ai hơi xấu một tí, cười hơi lộ sỉ một tí, thấp một tí, gầy một tí nhưng mình tìm đến những cái duyên, đáng mến nhất.

Tôi thì cô xấu thì ở lại vì cô đẹp nhiửu người ở lại rồi, cô xấu thì mới cô đơn cho nên mình đừng là m họ tủi thân nữa. Họ cô đơn thì cần tới mình, sao mình bử người ta. Người xấu hay rơi và o trạng thái tự kỉ, không ai săn đón, còn mình nếu xem người ta là  bạn, cho người ta một lời khuyên biết đâu họ sẽ vui vẻ, tiếp tục sống ý nghĩa hơn. Tôi nghĩ điửu đó là  trách nhiệm của người nghệ sĩ, cái gì trách nhiệm tôi sẽ là m hết mình.

Rất nhiửu người muốn gặp tôi và  hửi "anh có vợ chưa?", mình nói có rồi. Nếu mà  gặp thôi thì ra quán bia, cà  phê ngồi và  nói chuyện. Tôi đa tình nhưng nghiêm túc.

Lúc nà o anh cũng rất nghiêm khắc với hình tượng nghệ sĩ nổi tiếng của mình như vậy sao?

- Tôi không nhận mình là  người nổi tiếng. Bạn hãy nhìn đi, bên cạnh chúng ta có rất nhiửu người giửi nhưng thầm lặng, có khi những đóng góp của họ mang tính nhân loại nhưng chỉ là  họ không có cơ hội thường xuyên lên ti vi nhiửu.

Bây giử ra đường nổi tiếng đơn giản lắm nên cái từ nghệ sĩ cũng dễ dãi khi gọi. Ngà y xưa là m Gặp nhau cuối tuần, tôi với Quang Tèo được bình chọn cho cái giải khán giả yêu quý nhất, đó là  điửu quý giá với nghệ sĩ. Nhưng bây giử và i người là m chủ nhà  hà ng, và i người có mối quan hệ quen biết được diễn và i ba tiểu phẩm, có tiếng chút rồi tự vỗ ngực là  danh hà i, là m gì có, ai phong anh là  danh hà i, hãy để cho công chúng đánh giá mình.    

Ngoà i thú nuôi chó cảnh thì NS Giang còi còn có thú mê ô tô, đến nỗi bán nhà  mua ô tô...

Từng nhận mình là  kẻ dở hơi, vậy chính xác anh "dở hơi" như thế nà o?


- Tôi từng có hai lời thử, một là  không lên báo chí, thứ hai là  không đóng quảng cáo nhưng mà  lời thử thứ nhất bị phá, còn lời thử thứ hai tới giử vẫn giữ được dù bạn bè cũng chử­i tôi nhiửu.

Аối với Giang còi tiửn quan trọng, Giang còi cần tiửn nhưng không phải là m tất cả vì tiửn dù có nhiửu lúc trong túi không một đồng. Bạn thấy đấy tôi rất hiếm khi nhận lời chạy sô diễn.

Ngoà i thú nuôi chó cảnh thì tôi còn có thú mê ô tô, đến nỗi bán nhà  mua ô tô, may có Аỗ Hồng Quân và  Chiửu Xuân cho mượn nhà  ở 5, ngõ 29 Thụy Khuê “ Hồ Tây ở nhử. Ở đó 1 năm, mình thấy thằng đà n ông mà  đi ở nhử thì hèn quá. Sau đó tôi mới bật lại và  mua cái trang trại nà y. Sau 10 năm giử mênh mông bát ngát cây cối ăn quả, vật nuôi có đủ. Bây giử tôi có hai cái ô tô, so với nhiửu người thì chả là  gì, nhưng ô tô đó là  do xương máu mình là m ra bằng nghử và  tích cóp, không ai cho, không xin ai, thế là  hạnh phúc rồi, dù tiửn nhà , xe mình cộng lại không bằng cái xe ô tô của người ta (cười).

Trong mắt bạn bè, Giang còi là  người thế nà o?

- Tôi sống thật với chính mình. Bạn bè nói: Thằng ấy chơi được, tôi chỉ cần thế thôi. Từ bé tới lớn, cho tới khi và o nghử, thì tôi Phú Xuân đã trải, Аồng Nai đã từng, với bạn bè thì vẫn hà o phóng dù có lúc nghèo khổ, nhà  tôi lúc nà o cũng tấp nập khách khứa. Tôi có thói quen là  ăn sáng, hay ăn cơm phải có bạn bè. Vì vậy tôi mới có cái tính xấu là  hay thích nhậu với bạn bè, vui đâu chầu đấy (cười). Mình tốt với bạn bè nhưng đổi lại mình cũng được nhiửu bạn bè tốt.

Xin cảm ơn anh!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Giang Còi: Cầm tay cô nà o đó hay tiến sâu hơn có thể day dứt cả đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO