Nghệ An: Hội nghị gặp mặt các nhà  đầu tư Xuân Quý Tửµ 2013

04/03/2013 11:33

(NHN) Ngà y 23/2/2013, UBND Tỉnh Nghệ An đã phối hợp với khối Аảng uỷ doanh nghiệp Trung ương, Ngân hà ng Аầu tư và  Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà  đầu tư xuân Quý Tửµ năm 2013.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch quốc hội; đồng chí Vương Аình Huệ - Uỷ viên TW Аảng , Trưởng ban kinh tế TW; đồng chí Phan Аình  - Phó trưởng ban nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc  - Uỷ viên TW Аảng - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và  có các đồng chí trong Bộ, ngà nh đại diện các Tổng cục, Vụ cục của Văn phòng Chính phủ. Аặc biệt là  sự có mặt của hơn 600 đại biểu là  đại diện lãnh đạo của các tập đoà n, Tổng Công ty các doanh nghiệp, các nhà  đầu tư trong và  ngoà i nước.

Thay mặt UBND tỉnh Nghệ An đồng chí Hồ Аức Phớc báo cáo tình hình phát triển kinh tế  - xã hội của Tỉnh. Năm 2012 cùng với  cả nước tỉnh Nghệ An thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội trong điửu kiện kinh tế thế giới cũng như trong nước gặp nhiửu khó khăn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm đạt 6,63% cao hơn mức tăng của cả nước 5,2%, thu ngân sách đạt 5.692 tỷ đồng vượt chỉ tiêu Chính phủ giao và  đạt 93,6% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh đử ra, được xếp đầu sáu tỉnh bắc trung bộ và  đứng thứ 13 trên toà n quốc. Cụ thể giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thuỷ văn năm 2012 tăng 4,03% so với năm 20011, sản lượng lương thực đạt 105,95% kế hoạch, xây dựng nông thôn mới có nhiửu chuyển biến tích cực, sản xuất công nghiệp tăng trưởng 10,18% dịch vụ tiêu dùng tăng 16,81%, xuất khẩu 20,18%. Tổng nguồn vốn toà n xã hội cả năm 2012 đạt 28.134 tỷ đồng, văn hoá xã hội, an ninh quốc phòng, giáo dục y tế được đảm bảo và  có nhiửu chuyển biến tích cực hơn năm trước.

Аồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch quốc hội (giữa).

Qua 5 năm kể từ hội nghị xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Nghệ An, Ngân hà ng BIDV, Аảng uỷ khối doanh nghiệp TW tổ chức từ 2009 đã tăng cả vử số lượng lẫn quy mô thu hút được 335 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 107.117 tỷ đồng, trong đó 313 dự án đầu tư trong nước với 80.690 tỷ đồng và  22 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoà i (FDI) với 1.248 triệu USD của 10 quốc gia, vùng lãnh thổ. Аặc biệt năm 2012 Tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 75 dự án trong đó 70 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 9.225,32 tỷ đồng và  05 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 34,4 triệu USD. Từ đó, tỉnh Nghệ An bước đầu đã thu hút các dự án đầu tư theo định hướng và  tạo ra một số vùng có tiửm lực kinh tế nhử đó các dự án đã góp phần không nhử giúp tỉnh Nghệ An đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế vựơt bậc, quan trọng hơn đã góp phần giải quyết cho 24.000-25.000 lao động có việc là m.

Nghệ An là  một địa danh có lợi thế và  nhiửu tiửm năng có sẵn là  tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, có tà i nguyên thiên nhiên phong phú, nhiửu danh thắng, trung tâm du lịch nổi bật như khu di tích Kim Liên - Hoà ng Trù gắn liửn với Chủ tịch Hồ Chí Minh và  nhiửu thế mạnh như dân số trên 2,9 triệu người, nguồn nhân lực dồi dà o trên 1,6 triệu lao động, hệ thống giao thông có cảng biển, có sân bay, cử­a khẩu ....là  điửu kiện thuận lợi, là  địa chỉ hấp dẫn để thu hút đối với các nhà  đầu tư

Аể đảm bảo phát triển và  thu hút  đầu tư vử kinh phí Tỉnh Nghệ An cũng cam kết sẽ tiếp tục cải thiện vử môi trường đầu tư, trong đó tập trung và o ba khâu chính là  cải cách thủ tục hà nh chính, đầu tư cơ sở hạ tầng và  đà o tạo nguồn nhân lực. Những kết quả to lớn trong những năm qua đó cũng là  sự thà nh công của Hội nghị lần nà y UBND tỉnh đã cam kết thảo luận và  cấp giấy chứng nhận đầu năm 2013 cho 5 dự án lớn cho các doanh nghiệp, Tổng Công ty như dự án mở rộng quốc lộ 1A từ Diễn Châu đến Nghi Sơn - Thanh Hoá do Tổng Công ty giao thông 4 là m chủ đầu tư, dự án xây dựng khu công nghiệp Hoà ng Mai do Công ty Nhật Bản đầu tư, dự án xây dựng cảng Cử­a Lò, dự án xây dựng tổ hợp sản xuất công nghiệp cao tại xã Nam Giang - Nam Аà n, dự án xây dựng khu liên hợp xử­ lý chất thải sinh hoạt và  công nghiệp tại xã Hưng Hoà .

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Sinh Hùng  - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đánh giá cao vử sự thu hút đầu tư của Tỉnh đồng thời khen ngợi các doanh nghiệp, các nhà  đầu tư trong và  ngoà i nước đã mạnh dạn đầu tư và o tỉnh Nghệ An. Chủ tịch quốc hội cũng mong muốn giữa tỉnh và  các nhà  đầu tư ngà y cà ng gắn bó, đoà n kết phát triển có hiệu quả và  đạt nhiửu thà nh tích cao trong thời gian tới.

Nhân dịp hội nghị lần nà y UBND tỉnh Nghệ An đã ghi nhận sự đóng góp hiệu quả của các doanh nghiệp, các nhà  đầu tư trên địa bà n. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hồ Аức Phớc đã ký quyết định tặng Bằng khen cho 24 doanh nghiệp.

Аặng Việt Anh

VPАD tại Thà nh phố Vinh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Nghệ An: Hội nghị gặp mặt các nhà  đầu tư Xuân Quý Tửµ 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO