Văn hóa - Xã hội

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2023: Nhiều hoạt động hấp dẫn

Hoa Quỳnh 16:06 27/05/2023

Từ ngày 23 - 25/6/2023, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội).

Theo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ngày hội Gia đình Việt Nam 2023 nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2023), tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hạnh phúc gia đình, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây cũng là sự kiện nhằm gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong gia đình.

1(1).jpg

“Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa đa dạng; nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc”, đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết.

Cụ thể có triển lãm ảnh “Nơi tôi đến” gồm 3 phần. Phần 1 với chủ đề “Nơi tôi đi” sẽ giới thiệu về những hoàn cảnh từ những miền quê khác nhau ra Hà Nội với những mục đích khác nhau, nhằm tìm kiếm việc làm vượt qua hoàn cảnh để chăm lo cho gia đình. Tới phần 2 “Nơi tôi đến”, triển lãm giới thiệu những bức ảnh kể về cuộc sống hiện tại ở Hà Nội của lao động nữ, là khoảng lặng mưu sinh phản ánh những rào cản khi sử dụng những không gian công cộng, sinh hoạt cộng đồng của những phụ nữ di cư.

Phần 3 “Nơi ấy có tôi” nhằm chia sẻ những mong muốn, nguyện vọng của nữ thanh niên di cư về nhu cầu được sử dụng các không gian công cộng trên thành phố để phục vụ cuộc sống cũng như thuận tiện trong công việc mưu sinh.

Ban tổ chức nhấn mạnh, triển lãm sẽ phản ánh một cách chân thực nhóm nữ thanh niên, lao động nữ lên thành phố lập nghiệp, mưu sinh với rất nhiều nhóm ngành nghề khác nhau, vượt qua mọi khó khăn để chăm lo cho con cái học hành và xây dựng hạnh phúc gia đình. Đó là nhóm lao động tự do: Giao hàng, giúp việc, nhân viên phục vụ, bán hàng thuê, cắt tóc gội đầu, nấu ăn, bán hàng rong, đánh giầy, thu mua phế liệu, đi theo các công trình xây dựng… hoặc nhóm công nhân làm việc trong các nhà máy.

53777-tda9777.jpg
Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức trong "Ngày hội Gia đình Việt Nam 2023".

Tại sự kiện này còn có “Ngày hội Văn hóa Ẩm thực - Sáng tạo từ Trứng” (Eggs Festival). Thông qua các hoạt động đa dạng và thú vị của Lễ hội, các gia đình có thể trải nghiệm các giá trị của văn hóa ẩm thực cũng như các hoạt động có ý nghĩa khác như: Vẽ trên trứng, tác phẩm nghệ thuật từ trứng, đồ uống từ trứng... Chương trình có các đầu bếp Nhật Bản và Việt Nam trình diễn “Sáng tạo ẩm thực từ Trứng” trên sân khấu, “chung kết Cuộc thi nấu ăn “Chảo Master” với chủ đề “Trình diễn món ăn sáng tạo từ Trứng”; triển lãm 30 bức ảnh và clips ẩm thực vào chung khảo cuộc thi Ảnh và clips ẩm thực với chủ đề “Chuyện của Trứng” do Hội truyền thông thành phố Hà Nội và các đối tác phối hợp tổ chức.

Chương trình “Đổi trứng nhận yêu thương”, trong đó 200 trẻ cùng bố mẹ sẽ đăng ký mang trứng tới tham gia chương trình và đổi để nhận được các tấm thiệp với những thông điệp yêu thương do các bạn nhỏ khuyết tật chuẩn bị. Toàn bộ số trứng mà các bạn nhỏ mang tới chương trình sẽ được trao cho trường khuyết tật và Bệnh viện Nhi. Các bạn nhỏ tham gia chương trình sẽ nhận được phiếu nếm trứng miễn phí của chương trình;

“Ngày hội Gia đình Việt Nam 2023” còn có “Chương trình Giao lưu văn hóa Việt - Mỹ lần thứ nhất 2023” (Viet Nam - US Cultural Festival - 2023) nhân dịp kỷ niệm 28 năm quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ (11/7/1995 - 11/7/2023). Chương trình sẽ gồm có các hoạt động giao lưu văn hóa như: Ban nhạc Bức Tường trình diễn nhạc Rock; khu check-in chụp ảnh với xe phân khối lớn Harley Davidson; trình diễn và giao lưu Ẩm thực với chủ đề “Khi Buger gặp Bánh mỳ”;

Ngày hội còn có chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc với sự góp mặt của các nghệ sỹ, doanh nhân, bộ đội, công nhân… tiêu biểu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm của bản thân và gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, công tác giáo dục con cái trong gia đình, vấn đề ứng xử giữa các thế hệ trong mỗi gia đình, cách thức vượt qua những khó khăn, thử thách về mọi mặt để vun đắp hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, Ngày hội Gia đình Việt Nam 2023 còn có khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, xúc tiến, quảng bá về sản phẩm nông sản của Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT), Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội và một số làng nghề Thành phố Hà Nội, các sản phẩm OCOP...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Gia đình Việt Nam 2023: Nhiều hoạt động hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO