Sự kiện & Bình luận

Nâng cao vai trò hoạt động của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6

Đình Thế 22/12/2023 15:58

Sáng 22/12, tại Hội trường lớn UBND tỉnh Hoà Bình, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024; đồng thời trao giải cuộc thi Giải Báo chí “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trên tiến trình hội nhập”.

5fdec4f2d33f7b61222e-1-.jpg
Hội nghị giao ban Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 năm 2023.

Thông tin về kết quả thực hiện phong trào thi đua năm 2023 của Cụm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình Bùi Thuý Hằng, cho biết: Trong năm qua, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua tiếp tục được kiện toàn về tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập hợp đội ngũ người làm báo tham gia sinh hoạt Hội.

Để chất lượng báo chí không ngừng được nâng cao, Hội Nhà báo trong Cụm cũng phối hợp với các cơ quan báo chí, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên nhà báo.

img2125_klos.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình Bùi Thuý Hằng chia sẻ tại hội nghị

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí, Ban thư ký các chi hội nhà báo còn chủ động xây dựng kế hoạch tự học tập, bồi dưỡng tại chi hội, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên có điều kiện học hỏi, giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với các chi hội bạn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí còn chủ động xây dựng kế hoạch tự học tập, bồi dưỡng tại chi hội. Điển hình, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã mở được 5 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ với các chủ đề: “Kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao”; “Sử dụng smartphone sản xuất sản phẩm báo chí”; “Kỹ năng chuyên sâu ảnh báo chí”; “Kỹ năng xây dựng và phát hiện đề tài; cách thức, thể hiện tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng”. Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên phối hợp với báo Điện Biên Phủ và Đài PTTH tỉnh tổ chức 2 lớp tập huấn về các chủ đề: “Kỹ năng dẫn chương trình truyền hình” và “kỹ năng làm longform cho báo điện tử”.

Đây là nền tảng giúp các phóng viên, nhà báo trong Cụm thi đua có tác phẩm dự thi, đạt giải cao tại nhiều giải báo chí như: Giải Búa liềm vàng; giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII; giải Diên Hồng; giải Báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch”; giải báo chí về “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn Hà Nội”… tạo sự hứng khởi, khích lệ và lan toả.

img_2096.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Đặc biệt, các Hội Nhà báo trong Cụm đã hưởng ứng cuộc thi báo chí về chủ đề “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên tiến trình hội nhập” năm 2023 do Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình phát động.

Chỉ sau thời gian ngắn, Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao được chọn vào vòng chung khảo. Trong đó có 26 tác phẩm báo in; 17 tác phẩm truyền hình; 04 tác phẩm phát thanh và 9 tác phẩm báo điện tử đoạt giải.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, các thành viên Ban giám khảo đã lựa chọn 20 tác phẩm vào chung khảo và được trao giải gồm: 2 Giải A, 3 Giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Ngoài chú trọng công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức và tham gia nhiều giải báo chí Trung ương, địa phương; Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 còn rất tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, báo chí tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, gặp mặt… sôi nổi và ấm cúng; tổ chức thành công Hội báo Xuân các tỉnh, thành phố mỗi năm và tham gia trưng bày báo tại Hội báo Xuân toàn quốc.

a5a548f5f2395a670328.jpg
Tạp chí Người Hà Nội là một trong 5 cơ quan báo chí của Hà Nội được Ban Tổ chức trao giải về cuộc thi Giải Báo chí với chủ đề: "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên tiến trình hội nhập”.

“Năm 2024, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 đặt ra 9 nhiệm vụ và 7 giải pháp nằm thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu thi đua, kế hoạch đặt ra của Hội Nhà báo trong cụm; chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ người làm báo; tạo động lực phát huy tính tích cực của hội viên, tổ chức Hội; phát huy tốt hơn nữa vai trò của Cụm”.

4153b2e5582bf075a93a.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình Võ Ngọc Kiên phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình Võ Ngọc Kiên ghi nhận, đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của báo chí Hoà Bình cũng như báo chí cả nước nói chung đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. “Mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo ra nhiều cơ hội trong bối cảnh trong nước và quốc tế còn nhiều thách thức, không ngừng tiến bước về phía trước để đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệm phát triển của địa phương, bảo đảm an ninh, chính trị cho đất nước.

Nhằm nâng cao vai trò, vị thế của Hội Nhà báo, tại cuộc giao ban tổng kết công tác thi đua của Cụm, đại diện Hội Nhà báo các tỉnh đã tập trung thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội; phát huy hơn nữa vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của những ngườ làm báo; hướng tới xây dựng tổ chức Hội thực sự là “ngôi nhà ấm tình đồng nghiệp”, “nơi kết nối, giao lưu, tin cậy và chia sẻ của hội viên”.

img_0098.jpeg
Hội Nhà báo 5 tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Đồng thời, đại diện Hội Nhà báo 5 tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua cũng tiến hành ký giao ước thi đua năm 2024. Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình tiến hành trao cờ luân lưu, bàn giao nhiệm vụ cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 cho Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

ecbff3ed4921e17fb830.jpg
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình trao Cờ luân lưu Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2024 cho Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Nhà báo Cụm thi đua các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 đã tổ chức trao giải cuộc thi báo chí với chủ đề “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trên tiến trình hội nhập” năm 2023.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Giải Báo chí viết về chủ đề "Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trên tiến trình hội nhập", đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Cùng với những cơ quan báo chí của 05 tỉnh dọc QL6 là: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình và Hà Nội, Hà Nội có 05 toà soạn báo có tác giả đoạt giải là: Báo Hà Nội Mới, Báo Phụ nữ Thủ đô, Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội, Báo An ninh Thủ đô và Tạp chí Người Hà Nội/.

Bài liên quan
  • Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội
    Ngày 19/12, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội (16/12/1988-16/12/2023). Nhân dịp này, Liên chi hội nhà báo thành phố Hà Nội đã tặng thưởng các Chi hội đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao vai trò hoạt động của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO