Năm 2015 trên 80% dân cư và  100% công chức hiểu biết vử BАKH

Trần Chung| 29/05/2013 16:34

(NHN) Một trong những nhiệm vụ quan trọng được nhấn mạnh trong Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu là  đẩy mạnh công tác tuyên truyửn, giáo dục nâng cao nhận thức và  trách nhiệm cho toà n xã hội vử BАKH, với mục tiêu đến năm 2015 có trên 80% cộng đồng dân cư và  100% công chức, viên chức Nhà  nước có hiểu biết cơ bản vử BАKH và  các tác động của nó.

Аây là  khẳng định của ông Trương Аức Trí, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và  Biến đổi khí hậu (KTTV & BАKH) tại Hội thảo chuyên đử ử¨ng phó với biến đổi khí hậu dựa và o cộng đồng do Sở TN&MT Hà  Nội phối hợp với Trung tâm Dữ liệu và  Truyửn thông phòng ngừa thiên tai (Cục KTTV& BАKH) vừa tổ chức ở Hà  Nội.

Theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia vử BАKH, BАKH gây tử­ vong và  bệnh tật thông qua hậu quả của các dạng thiên tai như sóng nhiệt nóng, bão, lũ lụt, hạn hán... nhiửu bệnh, dịch gia tăng dưới tác động của sự thay đổi nhiệt độ và  hoà n cảnh sống, nhất là  các bệnh truyửn qua vật trung gian, như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, các bệnh đường ruột và  các bệnh khác...

Tần suất xuất hiện ngà y cà ng nhiửu các hiện tượng thiên tai như bão, lũ lụt, mưa lũ tạo nguy cơ ngập lụt đối với các vùng đất thấp, điển hình như đồng bằng sông Cử­u Long. Tình trạng nhiễm mặn, nhiễm phèn trên diện rộng là m thiệt hại đến mùa mà ng; hạn hán thường xảy ra và o mùa khô, nắng nóng, lượng bốc hơi lớn hơn lượng mưa nhiửu lần đã là m cây trồng khô héo nhanh chóng, có thể dẫn tới là m chết cây trồng hà ng loạt.

Theo ông Nguyễn Trọng Lễ, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà  Nội, đây là  cơ hội để trao đổi, thảo luận, xác định vai trò của các ngà nh, các cấp trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với BАKH của Thủ đô, đồng thời xây dựng chương trình hà nh động cụ thể để đoà n kết tập hợp nhân dân Thủ đô chung tay hà nh động vì môi trường, phòng, chống biến đổi khí hậu...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Năm 2015 trên 80% dân cư và  100% công chức hiểu biết vử BАKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO