Mùa lễ hội cuối năm

TTO| 07/12/2011 11:10

(NHN) Giáng sinh và  Tết dương lịch năm nay đửu rơi và o cuối tuần. Vì vậy nhiửu gia đình đã lên kế hoạch cho những chuyến du lịch lý thú và  thư giãn nhất.

Phố hoa Đà  Lạt - Ảnh: V.N.A.

Với hà ng núi công việc, hà ng vạn lo toan, cuối năm luôn là  thời điểm bận rộn của rất nhiửu người. Những chuyến du lịch mùa lễ hội nà y sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn cần thiết. Аặc biệt, với 7-8 triệu đồng trở lên, du khách đã có thể đến các nước láng giửng Singapore, Malaysia... nên các tour đi nước ngoà i đang được nhiửu hãng lữ hà nh đánh giá hấp dẫn, thậm chí lấn lướt các tour trong nước.

Không khí Giáng sinh

Tại các khu vực trung tâm TP.HCM, Đà  Nẵng, Hà  Nội... ngay từ cuối tháng 11, nhiửu trung tâm thương mại, nhà  hà ng, khách sạn... đã thay áo mới với những mặt tiửn bà i trí bắt mắt, ấn tượng. Không khí lễ hội cà ng trở nên sôi động khi thà nh phố lên đèn với đông đảo người dân và  du khách xuống đường dạo phố, chiêm ngườ¡ng và  chụp ảnh. Tại TP.HCM, nếu thích không khí Giáng sinh truyửn thống, bạn cũng có thể len lửi và o các xóm đạo ở khu vực quận 8, Tân Bình, Tân Phú... hoặc là m một chuyến du ngoạn đêm thú vị đến Biên Hòa, Thống Nhất (Аồng Nai) để tha hồ thưởng thức những mà n trình diễn đèn trang trí, hang đá, thông Noel...

Nếu các thà nh phố lớn luôn sôi động với những chương trình lễ hội chà o đón Giáng sinh, năm mới thì Sa Pa (Là o Cai), Đà  Lạt (Lâm Аồng) lại mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ trong tiết trời se lạnh và  bình yên. Lên Đà  Lạt, Sa Pa thời gian nà y bạn còn có dịp chiêm ngườ¡ng vẻ đẹp của vô số các loà i hoa. Sa Pa đang có hoa đà o nở trái mùa, Đà  Lạt đang và o mùa hoa dã quử³. Аặc biệt, lễ hội hoa Đà  Lạt 2012 diễn ra từ ngà y 30-12-2011 đến 3-1-2012 cũng là  dịp để du khách chiêm ngưỡng phố núi traÌ€n ngâÌ£p sắc hoa với các đươÌ€ng hoa, chơÌ£ hoa...

Hiện ngoà i các tour biển quen thuộc, một số công ty cũng chà o hà ng tour Hạ Long với một lễ đón Noel hoặc giao thừa đầy thi vị cùng nến và  hoa, chà o đón bình minh ngà y đầu năm mới trên du thuyửn trong lòng vịnh.

Malaysia: lễ hội bán hà ng giảm giá cuối năm

Malaysia Year End Sale (M-YES) là  mùa lễ hội bán hà ng giảm giá cuối năm, đây là  cơ hội để du khách thửa sức mua sắm các loại hà ng hóa với giá rẻ bất ngử tại các trung tâm mua sắm lớn, các cử­a hà ng trên khắp đất nước. Bên cạnh đó, bạn sẽ có dịp hòa mình và o các lễ hội, các chương trình nghệ thuật biểu diễn đường phố... Năm nay, M-YES diễn ra từ ngà y 15-11-2011 đến 1-1-2012.

Singapore: Giáng sinh miửn nhiệt đới

Và o dịp Giáng sinh và  năm mới, rất nhiửu du khách tìm đến Singapore chỉ để được tận hưởng không khí Giáng sinh tại đảo quốc sư tử­ nà y. Các hoạt động nổi bật: thắp sáng Giáng sinh và  lễ thắp đèn trên đại lộ Orchard, Giáng sinh thần tiên tại Resort World Sentosa, thắp đèn Giáng sinh và  lễ đếm ngược tại Marina Bay...

Hong Kong, àšc: tiệc pháo hoa

Ngoà i những điểm đến nổi tiếng với nhiửu hoạt động giải trí hoà nh tráng và  khuyến mãi mua sắm cuối năm hấp dẫn, du khách sẽ thưởng thức những mà n trình diễn pháo hoa rực rỡ bậc nhất thế giới. Аặc biệt cuÌ€ng chơÌ€ đón khoảnh khắc giao thưÌ€a tại cầu cảng Sydney (àšc).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Mùa lễ hội cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO