MU - Everton, thận trọng với kẻ phá bĩnh

VNExpress| 31/01/2009 15:51

Аội chủ sân Old Trafford đang hăm hở tiến vử phía trước với chuỗi chiến thắng oanh liệt. Nhưng, Everton có thể là  thách thức không nhử đối với họ, tối nay.

Mọi thứ lúc nà y có vẻ như đửu ủng hộ MU. Từ phong độ cho đến tầm cỡ đối thủ. Trong sáu bại tướng vừa qua của họ, chỉ duy Chelsea là  xứng tầm, còn lại đửu thuộc dạng chiếu dưới như Stoke, Boro, Wigan hay West Brom...

Ngay cả lịch đấu có vẻ như cũng ngả theo chiửu tích cực cho thà y trò Alex Ferguson. Lẽ ra trận tiếp Everton vòng 24 nà y phải đến thứ hai tuần tới mới diễn ra, nhưng rốt cuộc được đẩy lên đá sớm và o tối nay do đối thủ phải đá lại vòng bốn Cup FA với Liverpool thứ tư tuần tới. Bối cảnh nà y giúp MU chịu ít sức ép hơn có thể từ kết quả của trận cầu đinh giữa Liverpool và  Chelsea diễn ra tối chủ nhật.

Ngôi đầu, với hai điểm nhiửu hơn đội đứng thứ hai và  vẫn còn trong tay một trận chưa đấu, đủ để phản ánh phần nà o mức độ ấn tượng trong phong độ hiện tại của "Quỷ đử". Họ kiếm được 26 trong tổng số 30 điểm tối đa gần đây (cũng với 10 trận như thế, Arsenal kiếm được 19 điểm trong khi cả Liverpool lẫn Chelsea đửu chỉ có 16).

Không chỉ biết ghi bà n (dù thiếu Wayne Rooney chấn thương), sự thiếu vắng của một và i trụ cột ở hà ng thủ cũng chẳng thể khiến sức mạnh của đội Аương kim vô địch Ngoại hạng và  Champions League suy suyển. Họ thậm chí còn lập nên một kỷ lục mới ở Ngoại hạng là  giữ sạch lưới 11 trận liên tiếp.

Vử cơ bản, Everton vốn là  mẫu đối thủ dễ xơi của MU. Trong bẩy cuộc đối đầu gần đây ở Ngoại hạng, chủ sân Old Trafford hoà n toà n bất bại (thắng năm và  hòa hai). Họ cũng chính là  đội gieo rắc nhiửu đau thương lên đối thủ đến từ vùng Merseyside hơn bất cứ đối thủ nà o khác ở Ngoại hạng khi từng thắng 25 trận, già nh 80 điểm và  ghi 68 bà n thắng.

Everton (áo xanh) có khả năng gây khó dễ khi gặp các đội bóng lớn. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, tất cả những yếu tố kể trên không đồng nghĩa với việc MU có thể có một trận đấu dễ tối nay. Everton đang cho thấy bộ mặt khó chịu từng biểu hiện nhiửu năm qua. Аội bóng của David Moyes hiện sở hữu chuỗi bẩy trận liên tiếp không thua ở Ngoại hạng. Trên sân khách mùa nà y họ đạt phong độ tốt, thậm chí hơn cả khi chơi trên sân nhà  Goodison Park. Trong 11 trận đấu gần đây, "The Trotters" chỉ một trận không ghi được bà n thắng.

Vốn yếu bóng vía khi gặp nhóm Tứ đại gia, nhưng thực tế là  trong ba trận gần đây Everton đửu già nh được kết quả không đến nỗi nà o (toà n hòa 1-1) khi gặp Liverpool (hai trận; một ở Ngoại hạng và  một ở Cup FA) và  Arsenal cách đây và i ngà y (tại Ngoại hạng).

Nói vử đội bóng đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng, chính Ferguson cũng tử vẻ ngườ¡ng mộ: "David Moyes đang là m được những điửu không tưởng, dù không có được sức mạnh tà i chính mà  ông ấy đáng được hưởng ở Everton".

Còn Moyes, khi nói vử chuyến hà nh quân đến "Nhà  hát của những giấc mơ" tối nay, cũng tử ra khá tự tin: "Аây là  liửu thuốc thử­ lớn nhất của chúng tôi vì đối thủ là  nhà  vô địch thế giới, vô địch châu à‚u và  Ngoại hạng. Nhưng chúng tôi cũng sẽ chơi như những nhà  vô địch, dù điửu đó chỉ nằm trong tâm trí. Chỉ khi bạn nghĩ như vậy, bạn mới có thể đến Old Trafford bằng niửm tin".

Dự đoán kết quả: MU 1-1 Everton

Аội hình xuất phát dự kiến

MU: Van der Sar, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Park, Berbatov, Tevez.

Everton: Howard, Hibbert, Jagielka, Lescott, Baines, Osman, Arteta, Neville, Pienaar, Fellaini, Cahill.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
MU - Everton, thận trọng với kẻ phá bĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO