MỚI CỦA

Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Cầu Hôn Phú Quốc - Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam
    Cầu Hôn ở Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town vừa mới được khai trương nhưng đã đón hàng nghìn du khách tham quan mỗi ngày. Cây cầu với kiến trúc độc nhất vô nhị, được xem như biểu tượng của tình yêu và nghệ thuật này đang trở thành điểm check-in hot nhất đảo Ngọc và dự báo sẽ còn tiếp tục khuấy đảo cộng đồng du lịch mùa lễ hội cuối năm.
  • Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa: Thành tố mới của thành phố sáng tạo
    Sau 3 năm gián đoạn, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa (Monsoon Music Festival) đã trở lại với công chúng yêu nhạc, diễn ra liên tục trong 9 ngày tại Hà Nội. Đây được xem là sự kiện văn hóa, phát triển thành mô hình lễ hội thành phố lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Cùng với sự kiện Live Space Việt Nam, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2023 là một trong số ít các sự kiện được tổ chức trên quy mô lớn, tạo sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ có tiềm năng âm nhạc.
  • Adele tựa nữ thần Hy Lạp trong thiết kế mới của Công Trí
    Sau khi gây “bão” Internet với lần đầu tiên diện đầm từ người anh cả làng thời trang Việt nối tiếp chuỗi show diễn của mình, họa mi nước Anh – Adele tiếp tục xuất hiện với trang phục thứ hai từ nhà mốt Công Trí với show diễn “Cuối Tuần Với Adele Lần Thứ 31”.
  • Hình thành thương hiệu du lịch mới của Thủ đô từ Festival Thu Hà Nội 2023
    Festival Thu Hà Nội (29/9 – 1/10/2023) tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đã đem tới cho người dân và du khách những trải nghiệm sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung. Lễ hội đã góp phần hình thành thương hiệu du lịch mới của Hà Nội.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO