Văn hóa - Xã hội

Minh họa của Nxb Kim Đồng được chọn làm hình ảnh chủ đề cho Hội sách Thiếu nhi châu Á 2023

Yến Ly 19:26 25/05/2023

Hội sách Thiếu nhi châu Á 2023 (Asian Festival of Children’s Content - AFCC) đang diễn ra từ ngày 25/5 - 27/5 tại Singapore. Nxb Kim Đồng cùng 10 đơn vị xuất bản khác tới tham gia hội chợ với nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm tại đây.

Nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore (1973 - 2023), Việt Nam trở thành Quốc gia Tiêu điểm tại Hội sách Thiếu nhi châu Á 2023 với chương trình “Quốc gia Tiêu điểm: Việt Nam”.

anh-1-1-.jpg
Bức tranh trong cuốn “Tìm Mẹ và các truyện dân gian khác” (Phạm Rồng vẽ) của NXB Kim Đồng được BTC Hội sách lựa chọn làm sân khấu chính. Ảnh: Nxb Kim Đồng

Với bề dày 66 năm hoạt động trong lĩnh vực xuất bản sách và văn hóa phẩm phục vụ thiếu nhi và các bậc phụ huynh trong cả nước, là người bạn đồng hành của biết bao thế hệ thiếu niên nhi đồng Việt Nam, Nxb Kim Đồng vinh dự được Ban Tổ chức lựa chọn nhiều hình ảnh sách làm hình ảnh chủ đề cho chương trình Hội sách.

Cùng với Nhà xuất bản Trẻ và Công ty CP Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam, họa sĩ Vũ Xuân Hoàn của Nxb Kim Đồng đã trình bày giới thiệu về sách thiếu nhi của Kim Đồng nói riêng cũng như các đơn vị khác nói chung tại buổi khai mạc Chương trình “Quốc gia Tiêu điểm: Việt Nam”. Đây là dịp để những người tham dự hình dung sâu hơn về thị trường sách thiếu nhi Việt Nam cũng như xu hướng xuất bản hiện nay.

anh-4.jpg
Pano giới thiệu các NXB Việt Nam tham dự Hội sách Thiếu nhi châu Á 2023. Ảnh: Nxb Kim Đồng

Ngoài ra, Nxb Kim Đồng còn tham gia vào tọa đàm chuyên môn “Publishing Translated Kidlit: Challenges and Opportunities” (Xuất bản sách dịch cho trẻ em: Cơ hội và thách thức) với hai diễn giả đến từ Indonesia và Singapore.

Một sự kiện nổi bật trong khuôn khổ chương trình phải kể đến là buổi ra mắt ấn phẩm mới My Daddy is a Runner (Ba tớ là Runner). Cuốn sách của tác giả Bùi Phương Tâm và họa sĩ Jeet Zdũng được Nxb Kim Đồng xuất bản dưới hai ấn bản tiếng Việt và tiếng Anh. Đặc biệt, cuốn sách cũng được lựa chọn xuất bản tại Singapore trong khuôn khổ dự án xuất bản giữa hai nước. Cùng với hoạt động đọc sách và giao lưu với các em thiếu nhi Singapore, hai tác giả Bùi Phương Tâm và Jeet Zdũng đã chia sẻ thêm với các bạn nhỏ quốc tế về cảm hứng sáng tác cũng như những trăn trở mà các gia đình trẻ ở Việt Nam đang phải đối mặt.

Hoạt động thứ 4 mà Nxb Kim Đồng tham gia tại Hội sách là giao lưu, chia sẻ về hành trình sáng tạo hai cuốn sách tranh về đề tài bảo tồn động vật hoang dã của nhóm tác giả Trang Nguyễn và Jeet Zdũng trong chương trình “The Call of the Wild” (Trở về nơi hoang dã).

storge-15-.png
Hình ảnh Dế Mèn của họa sĩ Tạ Huy Long được dùng làm hình ảnh đại diện cho cả sự kiện, trong đó có hình ảnh QR để check-in điện tử. Ảnh: Nxb Kim Đồng

Với tâm thế mong muốn quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế, Nxb Kim Đồng đã mang đến Hội sách hơn 30 đầu sách thiếu nhi tiêu biểu với các thể loại như văn học, truyện tranh dân gian, sách kỹ năng, sách khoa học… Trong số này cũng có nhiều ấn phẩm đã được bán bản quyền xuất bản ở các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Hà Lan, Anh.

Ngoài cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam ra bạn bè quốc tế, Hội sách Thiếu nhi châu Á cũng là dịp để các đơn vị xuất bản phát hành Việt Nam gặp gỡ, mở rộng giao lưu, kết nối với các đơn vị mua bán bản quyền nước ngoài, tạo đà cho hành trình phát triển ngành xuất bản và văn hóa đọc ở nước ta./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Minh họa của Nxb Kim Đồng được chọn làm hình ảnh chủ đề cho Hội sách Thiếu nhi châu Á 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO