Messi lại lập hat-trick, Barcelona già nh vé và o vòng knock-out

DT| 02/11/2011 07:44

(NHN) Barcelona đã tìm lại được mạch chiến thắng khi đánh bại Viktoria 4-0 trên sân khách để già nh vé và o vòng knock-out Chammpions League. Lionel Messi tửa sáng với cú hattrick, bà n còn lại được ghi do công Cesc Fabregas...

Sau những trận đấu khó khăn, Barcelona đã trở lại đúng với hình ảnh hủy diệt của mình. Họ mới đả bại Mallorca 5-0 tại giải quốc nội và  đang trong mạch hưng phấn, CLB xứ Catalan trà n đầy tự tin vử cơ hội "vùi dập" Viktoria Plazen.

Barcelona sớm già nh vé và o vòng knock-out

Và  mọi thứ diễn ra không ngoà i dự đoán, khi Barcelona dễ dà ng hạ Viktoria Plazen 4-0 trên sân khách. Lionel Messi tửa sáng với cú hattrick tuyệt đẹp và o lưới thủ thà nh Pavlik, bà n còn lại thuộc vử cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Fabregas.

Vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng E

Valencia 3-1 Leverkusen

Genk 1-1 Chelsel

Bảng F

Arsenal 0-0 Marseille

Dortmund 1-0 Olympiakos

Bảng G

APOEL Nicosia 2-1 Porto

Zenit 1-0 Shakhtar

Bảng H

BATE 1-1 Milan

Viktoria Plzen 0-4 Barcelona

Lionel Messi đã xóa toan mọi sự hoà i nghi vử phong độ sa sút và  đây là  cú hattrick thứ hai của cá nhân anh chỉ trong vòng 3 ngà y. Ngôi sao người Argentina đã có 202 bà n thắng cho Barcelona và  anh hoà n toà n có thể vượt qua Cesar (235 bà n) để trở thà nh chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử­ sân Nou Camp.

Với chiến thắng ấn tượng nà y, Barcelona chính thức già nh vé và o vòng knock-out với 10 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là  BATE 8 điểm trước 2 vòng cuối. AC Milan (8 điểm) cũng đoạt vé, bởi họ hơn BATE 6 điểm nhưng vẫn có tỷ số đối đầu cao hơn.

Аại chiến Barca-Milan tại San Siro vòng tới chỉ phân định ngôi đầu bảng H.

Pep Guardiola sử­ dụng đội hình không phải là  mạnh nhất, khi ông vẫn không đăng ký ba cầu thủ quan trọng là  Xavi, Iniesta và  David Villa, còn Pedro chấn thương.

Hà ng tiửn vệ là  bộ ba Busquets-Thiago-Cesc Fabregas, Adriano cùng tà i năng trẻ Cuenca hỗ trợ cho Lioenel Messi trên hà ng công.

Phải chơi trên sân khách, nhưng Barcelona đã áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Messi uy hiếp cầu môn  Pavlik bằng cú sút xa đầy uy lực, sau đó lần lượt Thiago rồi Cesc Fabregas thi nhau dứt điểm, nhưng thủ môn Plazen đã chơi đầy tập trung.

Messi tiếp tục chói sáng với cú hattrick

Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 17, nhưng lại thuộc vử Plazen, khi Petrzela thoát xuống đối mặt Valdes nhưng anh lại dứt điểm quá hiửn. Barcelona có câu trả lời 3 phút sau với cú sút xa của Cesc Fabregas buộc Pavlik phải bay người cứu thua.

Аiểm nhấn trận đấu đến ở phút 22 khi Cisovsky phạm lỗi với Messi trong vòng cấm và  nhận thẻ đử, còn Barca được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Messi bình tĩnh đánh bại Pavlik, mở tỷ số 1-0 cho Barca. Аây là  bà n thắng thứ 200 của ngôi sao người Argentina cho Barcelona.

Barcelona liên tiếp tạo ra được những cơ hội nguy hiểm cuối hiệp 1.

Phút 31, Messi ra chân cực mạnh từ ngoà i vòng cấm buộc Pavlik phải bay người cứu thua và  9 phút sau, thủ thà nh Plazen lại từ chối Messi với cú đổ người cản phá tuyệt đẹp.

Nhưng Pavlik chẳng thể giữ được mà nh lưới cho Plazen ở phút bù giử hiệp 1. Messi bật tường đầy ăn ý cùng Adriano trước khi dứt điểm hiểm hóc và o góc xa hạ Pavlik, nhân đôi cách biệt lên thà nh 2-0 cho Barcelona.

Cesc Fabregas để lại dấu ấn với một bà n thắng cho Barcelona

Sang đầu hiệp 2, Fabregas tung cú sút xa như búa bổ đưa bóng đi sạt xà  ngang. Аến phút 55, Messi khứa lòng hiểm hóc và o góc xa nhưng một lần Pavlik lại chơi xuất sắc. Plazen cũng chống trả quyết liệt và  Petrzela tung cú vô lê táo bạo đưa bóng đi sạt mép cột dọc cầu môn Valdes.

Sức ép liên tục của Barcelona cũng phát huy hiệu quả ở phút 72, Cuenca tạt bóng như đặt để Fabregas bay người đánh đầu nhẹ nhà ng hạ Pavlik, đà o sâu cách biệt lên thà nh 3-0. Аây là  bà n thắng đầu tiên của Fabregas tại Champions League.

Chiến thắng 4-0 của Barcelona được ấn định ở phút 90, Pique đánh gót tinh tế cho Messi băng xuống vượt qua Pavlik trước khi đưa bóng và o lưới trống.

Một chiến thắng mãn nhãn dà nh cho CLB xứ Catalan, kèm theo đó là  tấm vé có mặt ở vòng 1/8 Champions League.

Аội hình thi đấu

Viktoria Pilsen: Pavlik; Limberský, Bystron, Cisovsky, Pilar, Horvath (Reznic, 78), Petrzela, Jiracek, Kolar (Duris, 67), Rajtoral, Bakos (Sevinsky, 25)

Barcelona: Valdés, Alves (Maxwell, 71), Piqué, Puyol, Abidal (Alexis Sánchez, 73), Sergio (Keita, 65), Thiago, Cesc, Adriano, Cuenca, Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • 18 bảo vật quốc gia được trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng
    Bộ sưu tập 21 bảo vật của Hải Phòng, trong đó là 18 bảo vật quốc gia của nhà Sưu tập An Biên và đặc biệt là Bộ Kim phẩm bằng vàng, bạc trong Thánh cung Đền Nghè được Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ, bảo quản và tiếp nhận vào tháng Hai năm 2024, lần đầu tiên được công bố và đưa ra trưng bày tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024.
  • Hỗ trợ bảo tồn văn hóa phi vật thể của dân tộc thiểu số
    Theo đó, đồng bào Thái, Mông, Sán Dìu, Khmer tại Trà Vinh, Yên Bái, Vĩnh Phúc sẽ được hỗ trợ phục hồi, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa phi vật thể đang có nguy cơ mai một, mất bản sắc.
  • Triển lãm mỹ thuật "Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc" tại 49 Trần Hưng Đạo
    Đây là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.
  • Hơn 1.200 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm
    Nhằm kết nối người lao động với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đơn vị cung ứng lao động, đơn vị tuyển dụng lao động, ngày 11/5 tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2024. Đây cũng là dịp tư vấn định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn.
  • Hé lộ thiên đường ẩm thực “gây thương nhớ” sắp ra mắt tại Vinhomes Royal Island
    Khi phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam trong lòng khu đô thị Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đi vào hoạt động, dự kiến từ đầu tháng 6 tới, nơi đây sẽ trở thành một thiên đường ẩm thực hấp dẫn, phục vụ từ những món mỹ vị độc đáo của thế giới đến các đặc sản nổi danh khắp ba miền, có thể chiều lòng bất cứ thượng khách nào ghé thăm.
Đừng bỏ lỡ
Messi lại lập hat-trick, Barcelona già nh vé và o vòng knock-out
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO