Mặt hàng nông sản Việt Nam đang dần có chỗ đứng trên khu vực và quốc tế

PV| 16/11/2018 16:03

Tỷ trọng xuất nhập khẩu của nước ngoài tại các công ty nông sản Việt Nam đang tăng nhờ việc cải tiến chất lượng cũng như khả năng cung cấp số lượng lớn nông sản. Ngoài việc liên kết với các nước láng giềng, Việt Nam còn liên kết với các nước Trung Đông và một số cường quốc kinh tế khác. Điều này góp phần làm tăng độ phủ sóng của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Kỳ tích xuất khẩu đáng kinh ngạc

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Hà – Ban Quản trị công ty trách nhiệm hữu hạn nông sản Dũng Hà với website www.nongsandungha.com cho biết hằng năm công ty vẫn đáp ứng phần nào nhu cầu của các nước Nga, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Trung Đông,… về việc xuất khẩu các nông sản đặc trưng nội địa mà chủ yếu là măng tây. Cùng với việc không ngừng cố gắng để đáp ứng nhiều hơn về mặt số lượng, công ty cũng nghiên cứu để cải tiến chất lượng nên hoàn toàn nhận được sự tin tưởng tại các nước Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc,….

Mặt hàng nông sản Việt Nam đang dần có chỗ đứng trên khu vực và quốc tế

Công ty Dũng Hà một trong những thương hiệu điển hình góp phần đưa nông sản Việt Nam lên bản đồ thế giới

Mặc dù công nghệ của Việt Nam còn lạc hậu hơn các nước lân cận, nhưng việc sản lượng bán ra của các mặt hàng chủ đạo của công ty như ngồng tỏi đạt 12 tấn/ tháng, thực phẩm tươi 21 tấn/ tháng cũng đủ thấy năng lực cạnh tranh của chúng ta đang ngày một nâng cao. Riêng về măng tây, hằng tháng công ty vẫn bán ra với sản lượng 20 tấn/ tháng, trong đó có cả việc xuất khẩu rễ măng tây sang Trung Đông để chế biến các loại thực phẩm chức năng uy tín.

Số lượng nhập khẩu không đánh kể

Tuy xuất khẩu với số lượng tương đối, nhưng công ty lại nhập khẩu với số lượng hạn chế các sản phẩm được coi như đầu vào của quá trình sản xuất từ Mỹ. Sau đó, do nhu cầu của nhiều khách hàng biết đến uy tín của Dũng Hà về sản phẩm nội địa Việt Nam, công ty chuyển hướng thêm sang các sản phẩm nguồn gốc Việt Nam như đồ tươi, đồ khô và đặc biệt là nghiên cứu sản xuất ngồng tỏi,… nhưng đầu ra vẫn chất lượng với đầy đủ các giấy tờ về điều kiện sơ chế, an toàn thực phẩm,….Mặt khác, do đòi hỏi khắt khe về việc truy xuất nguồn gốc của đầu vào, nên công ty chỉ nhập hàng từ các nguồn đáng tin cậy như măng tây của Mỹ, mặt hàng đã được công ty quan tâm phát triển và tìm hiểu thương hiệu từ khi mới thành lập rồi hướng dẫn khách hàng ươm trồng đúng cách trên diện tích lớn để thu mua. Tiếp đó xuất khẩu các sản phẩm từ măng tây. Tỷ trọng giữa nhập khẩu và xuất khẩu do đó không đáng kể.

Mặt hàng nông sản Việt Nam đang dần có chỗ đứng trên khu vực và quốc tế

Công trình nghiên cứu của công ty Dũng Hà

Ngoài việc đáp ứng đủ thị trường nội địa trên sàn thương mại điện tử có giá cả phù hợp cho nhà hàng và các thành phần khách hàng khác nhau như tổ chức, cá nhân với các loại đơn hàng có số lượng riêng biệt tại các khu vực trọng điểm kinh tế trong nước và xung quanh Việt Nam, chủ yếu vào các dịp quan trọng là tết và lễ hội,… tương lai công ty còn cố gắng nâng cấp dịch vụ khách hàng để vươn ra các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu với sản lượng cao và chất lượng tốt hơn đặc biệt là liên quan tới măng tây, các sản phẩm bán chạy khác. Việc nhập khẩu có xu hướng giảm dần, xuất khẩu có xu hướng tích cực.

Việc nông sản của Việt Nam có đến gần hơn với phần còn lại của thế giới hay không là do các tổ chức kinh tế như Dũng Hà đã sáng tạo ra các sản phẩm tốt hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Mặt khác, họ luôn tạo uy tín về khả năng cung cấp số lượng đầy đủ không những ở châu á mà còn cố gắng trên thị trường thế giới trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Mặt hàng nông sản Việt Nam đang dần có chỗ đứng trên khu vực và quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO