Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Hà – Ban Quản trị công ty trách nhiệm hữu hạn nông sản Dũng Hà với website www.nongsandungha.com cho biết hằng năm công ty vẫn đáp ứng phần nào nhu cầu của các nước Nga, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Trung Đông,… về việc xuất khẩu các nông sản đặc trưng nội địa mà chủ yếu là măng tây. Cùng với việc không ngừng cố gắng để đáp ứng nhiều hơn về mặt số lượng, công ty cũng nghiên cứu để cải tiến chất lượng nên hoàn toàn nhận được sự tin tưởng tại các nước Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc,….
Công ty Dũng Hà một trong những thương hiệu điển hình góp phần đưa nông sản Việt Nam lên bản đồ thế giới
Mặc dù công nghệ của Việt Nam còn lạc hậu hơn các nước lân cận, nhưng việc sản lượng bán ra của các mặt hàng chủ đạo của công ty như ngồng tỏi đạt 12 tấn/ tháng, thực phẩm tươi 21 tấn/ tháng cũng đủ thấy năng lực cạnh tranh của chúng ta đang ngày một nâng cao. Riêng về măng tây, hằng tháng công ty vẫn bán ra với sản lượng 20 tấn/ tháng, trong đó có cả việc xuất khẩu rễ măng tây sang Trung Đông để chế biến các loại thực phẩm chức năng uy tín.
Số lượng nhập khẩu không đánh kể
Tuy xuất khẩu với số lượng tương đối, nhưng công ty lại nhập khẩu với số lượng hạn chế các sản phẩm được coi như đầu vào của quá trình sản xuất từ Mỹ. Sau đó, do nhu cầu của nhiều khách hàng biết đến uy tín của Dũng Hà về sản phẩm nội địa Việt Nam, công ty chuyển hướng thêm sang các sản phẩm nguồn gốc Việt Nam như đồ tươi, đồ khô và đặc biệt là nghiên cứu sản xuất ngồng tỏi,… nhưng đầu ra vẫn chất lượng với đầy đủ các giấy tờ về điều kiện sơ chế, an toàn thực phẩm,….Mặt khác, do đòi hỏi khắt khe về việc truy xuất nguồn gốc của đầu vào, nên công ty chỉ nhập hàng từ các nguồn đáng tin cậy như măng tây của Mỹ, mặt hàng đã được công ty quan tâm phát triển và tìm hiểu thương hiệu từ khi mới thành lập rồi hướng dẫn khách hàng ươm trồng đúng cách trên diện tích lớn để thu mua. Tiếp đó xuất khẩu các sản phẩm từ măng tây. Tỷ trọng giữa nhập khẩu và xuất khẩu do đó không đáng kể.
Công trình nghiên cứu của công ty Dũng Hà
Ngoài việc đáp ứng đủ thị trường nội địa trên sàn thương mại điện tử có giá cả phù hợp cho nhà hàng và các thành phần khách hàng khác nhau như tổ chức, cá nhân với các loại đơn hàng có số lượng riêng biệt tại các khu vực trọng điểm kinh tế trong nước và xung quanh Việt Nam, chủ yếu vào các dịp quan trọng là tết và lễ hội,… tương lai công ty còn cố gắng nâng cấp dịch vụ khách hàng để vươn ra các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu với sản lượng cao và chất lượng tốt hơn đặc biệt là liên quan tới măng tây, các sản phẩm bán chạy khác. Việc nhập khẩu có xu hướng giảm dần, xuất khẩu có xu hướng tích cực.
Việc nông sản của Việt Nam có đến gần hơn với phần còn lại của thế giới hay không là do các tổ chức kinh tế như Dũng Hà đã sáng tạo ra các sản phẩm tốt hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Mặt khác, họ luôn tạo uy tín về khả năng cung cấp số lượng đầy đủ không những ở châu á mà còn cố gắng trên thị trường thế giới trong thời gian tới.