Ly kử³ chuyện thai nhi khóc trong bụng mẹ

ĐVO| 11/10/2011 11:48

(NHN) Một thai phụ Indonesia phát hoảng khi nghe những âm thanh hệt như tiếng khóc của trẻ nhử phát ra từ bụng mình. Câu chuyện nhanh chóng lan truyửn, gây chấn động cả nước.

Những câu chuyện thực ảo lẫn lộn vử tiếng khóc của thai nhi trong bụng mẹ từng gây chấn động thế giới từ những năm 90 của thế kỷ trước. Cho tới nay, tính thực hư của những câu chuyện nà y vẫn còn bị bử ngử, và  liệu thai nhi có khả năng phát ra tiếng khóc khi chưa chà o đời? 



Năm 1977, một câu chuyện kinh thiên động địa xảy ra tại Indonesia. Sản phụ Shahana bỗng dưng phát hoảng khi nghe những âm thanh hệt như tiếng khóc của trẻ nhử phát ra từ bà o thai. Câu chuyện nhanh chóng được lan truyửn khắp nơi và  gây chấn động dư luận trong cả nước. Thông tin nà y khiến giới khoa học vô cùng ngạc nhiên và  ngỡ ngà ng.

Câu chuyện vử tiếng khóc thai nhi trong bụng mẹ thực sự gây chấn động thế giới từ năm 1977 tại Indonesia.


Rất nhiửu người, có cả các quan chức cấp cao, đã không quản xa xôi, tìm tới nhà  Shahana để trực tiếp lắng nghe âm thanh kử³ lạ nà y. Câu chuyện còn mãi được đồn thổi trong một thời gian dà i. Nhưng thực tế, báo chí Indonesia đã điửu tra được rằng, đó chỉ là  trò lòe bịp của vợ chồng Shahana. Tiếng khóc phát ra từ bụng sản phụ thực chất chỉ là  âm thanh được ghi sẵn trong chiếc đà i cát sét cỡ nhử. Mỗi khi khách thập phương kéo tới đử nghị được lắng nghe tiếng khóc từ bà o thai, người chồng lại lén lút bật đà i. Và  cứ thế, họ lừa phỉnh hà ng trăm, nghìn người.

Tới năm 1982, câu chuyện ly kử³ và  bí hiểm vử tiếng khóc của thai nhi trong bụng mẹ lại tiếp tục khuấy đảo dư luận. Một sản phụ tên là  Chu Chính Phương, người huyện Khởi Аông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng nghe thấy những tiếc khóc thét dữ dội của bà o thai và i ngà y trước thời điểm nở nhụy khai hoa. Và  tiếng khóc không chỉ vang lên một lần mà  trở thà nh quy luật mỗi khi chị Chu đói bụng.

Năm 1982, lại thêm một sản phụ tại Trung Quốc mỗi khi đói bụng lại nghe thấy tiếng khóc thét của thai nhi.


Theo điửu tra, tiếng khóc nà y na nᝠvới âm thanh thu sẵn trong chiếc cát sét hiệu Ore, nhưng không một bằng chứng nà o được tìm ra cho tới khi chị Chu lâm bồn. Аứa bé hoà n toà n khửe mạnh, không có biểu hiện dị thường và  những lời đồn thổi vử tiếng khóc của đứa trẻ vẫn còn lưu truyửn tới tận ngà y nay.

Vậy sự thực là  thai nhi có thể phát ra tiếng khóc khi còn chưa chà o đời?

Cho tới ngà y nay, dù y học đã trở nên vô cùng hiện đại với nhiửu khám phádiệu kử³ vử cơ thể con người, nhưng những vấn đử trên vẫn là  một bí ẩn khó giải. Theo các nghiên cứu mới nhất vử tâm lý thai nhi, các sản phụ cần có nhận thức mới vử giọt máu bé bửng trong bụng mình. Nếu trước đây, nhân loại thường cho rằng tính cách và  cảm xúc của con người chỉ phát triển sau khi chà o đời, thì những nghiên cứu hiện nay lại cho thấy những thông tin hoà n toà n trái ngược. 



Thai nhi có thể nghe thấy âm thanh của cơ thể người mẹ, như tiếng nhai thức ăn, hoặc tiêu hóa thực phẩm, thậm chí cảm nhận được những tạp âm và  tín hiệu từ thế giới bên ngoà i. Аiửu nà y đã được chứng thực qua nghiên cứu của các nhà  khoa học nước Anh. Sau khi đặt một máy trợ thính và o trong mà ng ối của một sản phụ, họ phát hiện thấy tử­ cung không phải là  bộ phận cản thanh như cách nghĩ thông thường. Những tiếng trò chuyện hằng ngà y đửu được truyửn tới đây.

Những nghiên cứu vử thai nhi vẫn đang được giới khoa học toà n cầu nỗ lực thực hiện.


Cũng theo nghiên cứu nà y, thai nhi đã hình thà nh và  phát triển thính lực và  thị lực từ trong bụng mẹ. Do vậy, ngay từ tháng thứ ba, các sinh linh bé bửng đã có phản ứng nhất định với thế giới bên ngoà i. Nếu người mẹ đang thoải mái tắm nắng, thai nhi cũng sẽ có cảm giác thư thái tận hưởng. Khi ánh nắng chiếu thẳng và o phần bụng của sản phụ, thai nhi sẽ lập tức ngoảnh đầu tránh nắng hoặc đạp mạnh và o bụng mẹ để phản ứng. Dù chưa chà o đời, nhưng chính những hoạt động cơ bản trong não bộ, hoặc múa máy chân tay, chuyển mình... đửu là  lúc thai nhi đang biểu lộ tình cảm. Bắt đầu từ tháng thứ 7, não bộ của thai nhi hoạt động mạnh mẽ. Аiện não đồ của bà o thai trước khi sinh và i tuần so với sau khi sinh là  hoà n toà n trùng khớp.

Trước đây, nhân loại thường phân biệt các đặc điểm tâm, sinh lý của thai nhi trước và  sau khi sinh. Nhưng những nghiên cứu trên đây đã chứng minh, hai thời kử³ nà y không có quá nhiửu khác biệt. Аây là  những bước tiến diệu kử³ trên con đường khám phá khoa học vử con người. Riêng chuyện ly kử³ vử tiếng khóc thai nhi vẫn còn khá bí ẩn. Các chuyên gia vẫn đang nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi để giúp nhân loại thửa lòng khi bí mật được giải mã.  

Аiửu quan trọng là  các bà  mẹ trẻ nên chú trọng tới tâm lý thoải mái, là nh mạnh lúc mang thai, cố lắng nghe ngôn ngữ thần kử³ từ giọt máu yêu thương của mình và  tạo ra những điửu kiện phát triển tuyệt vời nhất cho con kể từ khi còn trong bụng mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Ly kử³ chuyện thai nhi khóc trong bụng mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO