Lưu ý đặc biệt khi bước và o phòng thi năm nay

Theo ĐĂNG CHUNG (NHN) | 30/06/2016 20:40

NHN Online - Theo quy chế thi THPT quốc gia, thí sinh chỉ được mang và o phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bử túi không có chức năng soạn thảo văn bản và  thẻ nhớ.

Lưu ý đặc biệt khi bước và o phòng thi năm nay

Ảnh minh họa.

Trong phòng thi, thí sinh phải tuân thủ các quy định sau đây: Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình; Trước khi là m bà i thi, phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và  phần số) và o đử thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp; Khi nhận đử thi, phải kiểm tra kử¹ số trang và  chất lượng các trang in. 

Nếu phát hiện thấy đử thiếu trang hoặc rách, hửng, nhòe, mử phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đử. Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử­ chỉ, hà nh động gian lận và  là m mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo CBCT. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bà y công khai với CBCT ý kiến của mình.

Không được đánh dấu hoặc là m ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và  tô các ô trên Phiếu TLTN; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực mà u đử). Khi có hiệu lệnh hết giử là m bà i, phải ngừng là m bà i ngay.

Bảo quản bà i thi nguyên vẹn, không bị người khác lợi dụng. Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bà i thi của mình phải báo cáo ngay cho CBCT để xử­ lý. Khi nộp bà i thi, phải ghi rõ số tử giấy thi đã nộp và  ký xác nhận và o Phiếu thu bà i thi. Không là m được bà i cũng phải nộp tử giấy thi, Phiếu TLTN. Không nộp giấy nháp. Không được rời khửi phòng thi trong suốt thời gian là m bà i thi trắc nghiệm. 

Аối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khửi phòng thi và  khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian là m bà i của buổi thi, phải nộp bà i thi kèm theo đử thi, giấy nháp trước khi ra khửi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khửi phòng thi khi được phép của CBCT và  phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát; trường hợp cần cấp cứu, việc ra khửi phòng thi và  khu vực thi của thí sinh do Trưởng điểm thi quyết định.

Thí sinh được mang Atlat Аịa lí Việt Nam (Do NXB Giáo dục ấn hà nh) đối với môn thi Аịa lí, không được đánh dấu hoặc thêm bất cứ nội dung gì.

Các em cũng có thể mang và o phòng thi các loại máy ghi âm và  ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà  không truyửn được thông tin và  không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang và o phòng thi đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tà i liệu, thiết bị truyửn tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình là m bà i thi và  quá trình chấm thi.

(0) Bình luận
  • Xã Thuỷ Xuân Tiên (Chương Mỹ): Chuyển mình cùng nông thôn mới kiểu mẫu
    Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, thời gian qua, xã Thuỷ Xuân Tiên đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng NTM kiểu mẫu với cách làm chủ động, sáng tạo. Do đó, diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý đặc biệt khi bước và o phòng thi năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO