Lung linh đêm hoa đăng 'Xuân trong cửa thiền' tại chùa Ninh Tảo

Nguyễn Chung| 25/02/2018 11:03

Vừa qua, chùa Ninh Tảo (xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) đã tổ chức đêm hoa đăng dành cho thanh thiếu niên đã thu hút đông đảo Phật tử và các bạn trẻ đến lễ Phật, cầu an trong những ngày đầu năm mới Mậu Tuất.

Lung linh đêm hoa đăng 'Xuân trong cửa thiền' tại chùa Ninh Tảo

Nhiều năm qua, chùa Ninh Tảo duy trì việc tổ chức các lễ cầu an, lễ Vu Lan dành cho Phật tử, người dân trong và ngoài tỉnh Hà Nam

Cứ mỗi độ xuân về Phật tử và nhân dân các nơi về chùa Ninh Tảo để lễ Phật, cầu an cho năm mới. Năm nay nhà chùa tổ chức lễ cầu an hằng đêm từ mùng 3 đến mùng 10 tháng Giêng và dành riêng một đêm sinh hoạt "Xuân trong cửa thiền" cho thanh thiếu niên. 

Lung linh đêm hoa đăng 'Xuân trong cửa thiền' tại chùa Ninh Tảo

Đêm hoa đăng "Xuân trong cửa thiền" được tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ về thưởng lãm hoa đăng, vui chơi ca hát, gắn kết tình thân và lễ Phật, cầu nguyện cho một năm mới với nhiều điều tốt lành.

Đại đức Thích Đạo Duyệt, trụ trì chùa Ninh Tảo chia sẻ: "Khác với mọi năm lễ Cầu an nhằm cùa cho Quốc thái dân an, đất nước phồn thịnh thì chương trình "Xuân trong cửa Thiền" mong muốn giúp giới trẻ thấm nhuần tinh thần Từ bi, Bác ái của Đức Phật và quan trọng nhất giúp được giới trẻ hiểu rõ hơn về tứ trọng ân: Ơn cha mẹ - Ơn tổ quốc - Ơn thầy cô - Ơn bạn bè."  


Ngài cũng nhấn mạnh: "Có những con người trí thức, hiếu, nghĩa thì mới có đất nước bình an, phồn thịnh."

Lung linh đêm hoa đăng 'Xuân trong cửa thiền' tại chùa Ninh Tảo

Lung linh đêm hoa đăng 'Xuân trong cửa thiền' tại chùa Ninh Tảo

Không gian lung linh của đêm hoa đăng tại chùa Ninh Tảo

Trong tiết trời mùa xuân miền Bắc rất đẹp của năm nay các bạn trẻ và Phật tử đã tham dự một buổi lễ rất đẹp mắt vui tươi thắm tình đạo đời.

Lung linh đêm hoa đăng 'Xuân trong cửa thiền' tại chùa Ninh Tảo

Rất nhiều bạn trẻ đến dự lễ cầu an mong cho năm mới tốt lành

(0) Bình luận
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
  • Tuyển dụng Thủ quỹ
    Do nhu cầu công việc của toà soạn trong thời gian tới, Tạp chí Người Hà Nội cần tuyển nhân sự vị trí Thủ quỹ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lung linh đêm hoa đăng 'Xuân trong cửa thiền' tại chùa Ninh Tảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO