Lời thú tội của hung thủ 'xác không đầu'

Vietnamnet| 11/01/2011 13:20

(NHN) Vụ việc không chỉ gây sự chú ý mà  còn là  nỗi bức xúc, hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân... Lực lượng công an đã có 30 giử truy tìm hung thủ.

Hiện trường vụ án

Hiện trường vụ án.

Truy tìm hung thủ

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Аại tá Dương Tự Trọng “ PGА CATP Hải Phòng xác định, đây là  vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hà nh vi giết người vô cùng dã man.

Theo đó, Ban giám đốc CATP mà  trực tiếp là  Đại tá Dương Tự Trọng đã chỉ đạo thà nh lập Ban chuyên án mang bí số 111G do thượng tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng CSАTTP vử TTXH (PC45) là m trưởng ban, huy động toà n bộ lực lượng và  kết hợp cùng phòng Kử¹ thuật Hình sự (PC54), phòng Hồ sơ nghiệp vụ (PV27) và  các phòng nghiệp vụ của CATP khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử­ thi và  tiến hà nh các hoạt động điửu tra khác...

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử­ thi, phát hiện nạn nhân là  nữ giới, khoảng 35 “ 40 tuổi bị cắt đầu, 2 tay bị cắt, chân trái có vết cắt ở đoạn háng, trên người chỉ mặc một chiếc quần lót. Thi thể nạn nhân khi được phát hiện đã được cọ rử­a sạch sẽ, không còn vết máu, các dấu vết thương tích và  được bị phủ bởi lớp rác, phoi bà o.

Do thi thể nạn nhân không còn trong tình trạng nguyên vẹn nên việc xác định lai lịch và  tung tích hết sức khó khăn. Sau khi tổ chức khán nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử­ thi và  áp dụng các hoạt động điửu tra, tại cuộc họp đánh giá tình hình và  phân công nhiệm vụ cho các lực lượng tham gia điửu tra, Аại tá Dương Tự Trọng cho rằng, đây là  thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt của thủ phạm nhằm đối phó với hoạt động điửu tra.

Theo đó, hà ng chục trinh sát, điửu tra viên giửi, dà y dạn kinh nghiệm của phòng PC45 và  CAQ Kiến An cùng lực lượng công an các phường của quận Kiến An đửu được huy động tung và o cuộc. Thượng tá Nguyễn Trường Sơn, trưởng ban chuyên án cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, đồng thời với công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử­ thi có hà ng chục tổ công tác được tửa đi tiến hà nh kiểm tra hà nh chính trên địa bà n phường Quán Trữ và  các phường lân cận, đặc biệt chú ý các khu vực nhà  trọ, địa bà n trọng điểm...

Аến 20 giử cùng ngà y, một tổ công tác qua kiểm tra nhà  số 676 Trường Chinh, phường Quán Trữ - là  ngôi nhà  đấu lưng với khu đất trống nơi phát hiện xác chết do Nguyễn Dũng Giang, sinh 1980, ở số 5 lô 22 khu T3, phường Thà nh Tô (quận Hải An) thuê là m cử­a bán hà ng quần áo có nhiửu dấu hiệu khả nghi. Аáng chú ý là  trong gian bếp của ngôi nhà  Giang đang thuê có chiếc chiếu còn ướt và  có mùi tanh rất khó chịu.

Nơi hung thủ vứt các phần thi thể nạn nhân

Nơi hung thủ vứt các phần thi thể nạn nhân.

Thông tin nhanh chóng được báo vử Ban chuyên án và  Giang cũng được mời vử trụ sở công an phường Quán Trữ để là m việc. Tuy nhiên, khi vử trụ sở là m việc, Giang hết sức bình thản trả lời trôi chảy các câu hửi của cán bộ điửu tra và  một mực khẳng định mình hoà n toà n không liên quan đến vụ án.

Trắng đêm không ngủ, công việc kiểm tra và  tìm kiếm vẫn được lực lượng công an miệt mà i thực hiện cho đến tận sáng, rồi chiửu hôm sau. Theo ý kiến của Ban chuyên án, việc tìm kiếm bộ phận còn lại của thi thể nạn nhân cũng là  hết sức quan trọng. Bởi đó là  những dấu hiệu nhận dạng tìm ra tung tích nạn nhân. Và  chính đó cũng có thể là  chìa khóa để tìm ra đầu mối của vụ việc...

Аúng như mong muốn của Ban chuyên án, đến 15 giử ngà y 8/1, một tổ công tác đã phát hiện 2 cánh tay và  1 túi ni lon mà u đen đựng quần áo phụ nữ bê bết máu vứt trong bể phốt của một móng nhà  để hoang nằm đối diện lô đất, nơi phát hiện xác chết khoảng 30 mét. Tiến hà nh lấy mẫu dấu vân tay và  sử­ dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nhanh chóng xác định được nạn nhân là  chị Nguyễn Thị Thu Hằng, sinh 1973, trú tại khu 5, phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân).

Chị Hằng có chồng chết từ năm 2008 và  hiện đang sống cùng con trai sinh 1994 ở tại số 10/570 Chợ Hà ng, phường Dư Hà ng Kênh (quận Lê Chân). Cơ quan công an đã đến gặp con trai chị Hằng và  được cháu cho biết chị Hằng đã đi từ khoảng 21 giử ngà y 5/1. Khi đi chị Hằng có đi bằng xe máy Honda Wave RS mà u đử đen, BKS: 16L9 “ 2964 và  có nói đến gặp 1 chú nà o đó đòi tiửn nợ, từ đó đến nay chưa thấy vử.

Con trai chị Hằng còn cho biết thêm, khi ra khửi nhà  chị Hằng có để quên điện thoại di động, sau đó có tin nhắn có nội dung rằng, chị Hằng đã đi Lạng Sơn cùng với một người bạn và i hôm sẽ vử, mọi người ở nhà  cứ yên tâm... Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng phá án xác định, tối hôm 5/1, chị Hằng đã đến cử­a hà ng bán quần áo trên đường Trường Chinh để gặp Giang.

Hung thủ

Hung thủ.

Lời thú tội của kẻ sát nhân

Từ khi được mời lên cơ quan công an, Giang vẫn nhất nhất khẳng định mình là  người là m ăn chân chính, hoà n toà n không liên quan đến vụ việc trên. Tuy nhiên, khi cán bộ điửu tra nhắc đến cái tên Nguyễn Thị Thu Hằng thì bỗng nhiên bộ mặt hắn biến sắc chuyển sang tái nhợt, mồ hôi vã ra như tắm, miệng thì nói lắp bắp...

Tiếp tục đấu tranh, khai thác, cuối cùng kẻ sát nhân máu lạnh cũng đã thú nhận tội ác của mình. Hắn khai nhận có quen biết chị Hằng từ cách đây 2 tháng trước. Và o đầu tháng đầu tháng 11 “ 2010, chị Hằng có cho Giang vay tiửn và  sau đó đã nhiửu lần gọi điện để đòi nợ nhưng Giang chưa trả. Trong lúc không xoay sở được tiửn để trả nợ cho chị Hằng cộng với nhiửu việc khác cần phải giải quyết... bằng tiửn.

Giang biết chị Hằng có tà i sản là  2 chiếc nhẫn và ng đeo trên tay và  chiếc xe máy. Tối 5/1, Giang gọi điện cho chị Hằng nói sang gặp mình ở cử­a hà ng bán quần áo để trả nợ nhưng thực chất là  để hắn thực hiện ý đồ sát hại chị Hằng, cướp tà i sản và  xù luôn số tiửn đã vay nợ trước đó...

Khi chị Hằng đến cử­a hà ng của Giang ở số 676 Trường Chinh, trong lúc ngồi nói chuyện, lợi dụng chị sơ hở, Giang dùng búa đập nhiửu nhát và o đầu là m chị Hằng chết ngay tại chỗ. Sau khi lúc soát lấy được 2 chiếc nhẫn và ng của chị Hằng, Giang lôi xác chị Hằng và o gian bếp dùng dao dựa lườ¡i sắc cắt thi thể nạn nhân ra.

Sau đó, để xóa sạch dấu vết, Giang đưa toà n bộ thi thể của chị Hằng và o nhà  tắm dùng nước xả sạch máu me rồi đem cho 2 cánh tay và o một túi nilon, phần đầu và  quần chị Hằng cho và o một túi nilon khác và  quần áo dồn lại cho và o 1 túi ni lon khác nữa.

Gói ghém xong, Giang đi theo cử­a sau bình thản mang theo 3 túi nilon trên ra khu đất trống khu vực chợ Аầm Triửu vứt ở 3 vị trí khác nhau. Sau đó, Giang quay vử cử­a hà ng bê phần thi thể còn lại của chị Hằng ra khu trống ngay phía sau đặt nằm sấp rồi lấy phoi bà o có sẵn phủ kín và  tiếp tục đậy lên trên chiếc chiếu rồi quay vử cử­a hà ng lau chùi, dọn dẹp.

Còn lại chiếc xe máy của chị Hằng, Giang mang sang gử­i tại bãi gử­i xe ở khu vực cầu Niệm (quận Lê Chân).

Sau 30 giử khẩn trương và  tích cực, các lực lượng của CATP đã nhanh chóng là m rõ vụ việc tìm ra thủ phạm của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Lời thú tội của hung thủ 'xác không đầu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO