Văn hóa - Xã hội

Liên hoan sách "Vút bay" về bình đẳng giới tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Phương Anh 07:00 05/03/2023

Ngày 4/3, "Vút bay" - Liên hoan sách đầu tiên về bình đẳng giới đã chính tức khai mạc tại Hà Nội.

lien-hoan-sach-binh-dang-gioi-2-__649x500.jpg
Lễ khai mạc Liên hoan sách Vút bay.

Hoạt động nhằm kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với chủ đề toàn cầu “DigitALL: Đổi mới và công nghệ trong thúc đẩy bình đẳng giới” do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức.

Liên hoan sách "Vút bay" nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Australia, sự đồng hành của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Eduforlife - dự án "Sách ơi mở ra" và Trung tâm Đào tạo, Khoa học và Chuyển giao công nghệ (PowerAlive), hội ngộ những tác phẩm tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng mà sách truyền đi, thu hút độc giả ở mọi lứa tuổi với các trưng bày tương tác về khám phá bản thân và thế giới xung quanh.

lien-hoan-sach-binh-dang-gioi-3-__670x500.jpg
Khách tham quan khu trưng bày của Liên hoan sách Vút bay.

Theo đó, Liên hoan sách diễn ra trong một tuần, từ ngày 4 đến 11/3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với nhiều hoạt động sôi nổi và sáng tạo như hoạt động “Sách và chúng mình” dành cho trẻ em; quyên góp sách tặng các em nhỏ bị mồ côi do cha mẹ mất vì Covid-19… Các đơn vị xuất bản, công ty phát hành tham gia cũng cam kết trích 20% doanh thu tại Liên hoan sách để ủng hộ cho "Nhà bình yên" - nơi các phụ nữ bị bạo hành phải tạm lánh để ổn định cuộc sống và tái hòa nhập.

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam, cho biết Liên hoan sách "Vút bay" không chỉ nhằm mục đích thúc đẩy bình đẳng giới trong văn học, mà còn là nền tảng cho các thế hệ tương lai có thể tiếp cận các tác phẩm đa dạng, phá bỏ những rào cản, những quan niệm xã hội ngăn cản phụ nữ, nam giới, trẻ em trai, trẻ em gái và các giới khác tận hưởng và phát huy đầy đủ tiềm năng và khả năng của mỗi người. Với bà, bình đẳng giới không chỉ trong sách vở, mà là câu chuyện rất thật, rất gần trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Hai sự kiện đã được tổ chức trong khuôn khổ của liên hoan sách thu hút đông người tham dự và chia sẻ là tọa đàm “Bỏ khuôn mòn, khơi lối mở: Bình đẳng giới và sách trong thời đại công nghệ số” và tọa đàm “Kỳ quặc hay kỳ diệu nhỉ? Giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản, tình dục và bình đẳng giới bắt đầu từ gia đình".

Đồng thời, UN Women Việt Nam cũng đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt của bộ Công cụ Khung RESPECT (tôn trọng phụ nữ) - bộ khung lý thuyết và thực hành nâng cao năng lực phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ của UN Women Việt Nam trên toàn cầu.

Bài liên quan
  • Phim "Chị chị em em 2" đi ngược lại những ý niệm về bình đẳng giới
    Chị chị em em 2 là phần phim thứ hai của thương hiệu điện ảnh Chị chị em em, tiếp tục khai thác đề tài đề sự âm hiểm sau mối quan hệ tưởng chừng tốt đẹp giữa những người phụ nữ có thừa sắc đẹp và tham vọng - tác phẩm ra mắt tại rạp dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan sách "Vút bay" về bình đẳng giới tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO