Sân khấu - Điện ảnh

Liên hoan Phim Khoa học tại Việt Nam 2023: Kêu gọi hồi sinh các hệ sinh thái

Trung Kiên 03/10/2023 14:06

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định cho phép Viện Goethe (Trung tâm Văn hóa Đức tại Việt Nam) tổ chức Liên hoan Phim Khoa học tại Việt Nam năm 2023.

Theo quyết định của Bộ VH-TT&DL, Liên hoan Phim Khoa học tại Việt Nam năm 2023 diễn ra từ ngày 4/10 đến 31/12. Hình thức tổ chức trình chiếu trực tuyến và trực tiếp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Đại diện Viện Goethe thông tin thêm, năm 2023, Liên hoan Phim Khoa học là đối tác hỗ trợ chính thức của Thập kỷ Phục hồi Hệ sinh thái của Liên hợp quốc. Chủ đề của sự kiện lần này là lời kêu gọi tập hợp để bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên toàn thế giới. Năm nay, khán giả tại Việt Nam được thưởng thức 12 bộ phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Khoa học.

“Liên hoan Phim Khoa học cam kết nêu bật tầm quan trọng của cách tiếp cận hệ sinh thái đối với việc quản lý tổng hợp đất đai, nước và tài nguyên sinh vật cũng như nhu cầu tăng cường nỗ lực giải quyết tình trạng sa mạc hóa, suy thoái đất, xói mòn và hạn hán, mất đa dạng sinh học và khan hiếm nước, những vấn đề mà được coi là những thách thức lớn về môi trường, kinh tế và xã hội đối với sự phát triển bền vững toàn cầu”, Ban tổ chức Liên hoan Phim Khoa học tại Việt Nam năm 2023 nhấn mạnh.

lhp-khoa-hoc.png
Chủ đề của Liên hoan Phim Khoa học tại Việt Nam lần này là lời kêu gọi tập hợp để bảo vệ và hồi sinh các hệ sinh thái trên toàn thế giới.

Năm nay đánh dấu lần thứ 13 Liên hoan Phim Khoa học tại Việt Nam diễn ra. Đây là một sự kiện truyền thông khoa học tại Đông Nam Á, Nam Á, Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông của Viện Goethe, hợp tác với các đối tác tại địa bàn để nâng cao nhận thức khoa học. Thông qua các bộ phim quốc tế với các hoạt động giáo dục đi kèm, tạo điều kiện thúc đẩy nhận thức về các vấn đề khoa học, công nghệ và môi trường đương đại phát triển.

Điểm nổi bật của Liên hoan Phim Khoa học là những hoạt động thí nghiệm, dự án và các trò chơi học tập đi kèm để nhấn mạnh chủ đề khoa học của mỗi phim. Tại Việt Nam, Liên hoan Phim Khoa học đã trở thành một sự kiện dành cho học sinh và giáo viên ở cấp trung học cơ sở và trong cộng đồng STEM./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
  • Phim truyền hình “Những nẻo đường gần xa”: Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
    Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 22/5.
  • Lễ hội làng Keo được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Lễ hội truyền thống làng Keo thuộc thôn Giao Tất, xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) gắn liền với tín ngưỡng thờ thần Thành hoàng, vị thần bảo trợ của cộng đồng làng Keo là tướng quân Đào Phúc và Tiên Anh công chúa đã có công cùng đại danh tướng Lý Thường Kiệt lập phòng tuyến trên sông Như Nguyệt, đánh tan quân Tống, quân Chiêm Thành xâm lược.
  • Tìm kiếm tài năng trẻ “Festival Guitar Talent toàn quốc 2024” dành cho thí sinh từ 7 tuổi
    Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 dành cho thí sinh từ 7 tuổi trở lên, nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng âm nhạc Việt Nam. Cuộc thi diễn ra từ ngày 1.8 đến 27.10.2024.
  • Cần thực hiện có hiệu quả quy hoạch tổng thể, có chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn
    Tham luận tại Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” diễn ra sáng 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy, cho rằng chúng ta cần thực hiện 4 nhóm giải pháp phát triển thiết chế văn hóa theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước.
  • Giáo dục tình yêu nước cho thế hệ trẻ qua âm nhạc
    Với lòng nhiệt huyết và đam mê âm nhạc cách mạng cùng lịch sử dân tộc, vừa qua, nhóm The Patriotics (một đội ngũ sinh viên đến từ Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tự hào tổ chức chương trình “Hai Thế Hệ Một Trái Tim".
  • Tổ chức festival tài năng guitar trên phạm vi toàn quốc
    Cuộc thi Festival guitar talent toàn quốc năm 2024 được Viện Phát triển giáo dục và văn hóa Việt Nam phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức, nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng âm nhạc Việt Nam.
Liên hoan Phim Khoa học tại Việt Nam 2023: Kêu gọi hồi sinh các hệ sinh thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO