Lễ hội Xuân Hồng 2010: Sẻ giọt máu đà o “ Trao niửm hy vọng

Nguyá»…n Nam| 02/03/2010 07:04

(NHN) Ngà y 6 tháng 3 tới, Lễ hội Xuân Hồng 2010 sẽ chính thức được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mử¹ Аình.

Khác với các năm trước, để tạo thuận tiện hơn và  đáp ứng mong đợi được hiến máu và  ghi tên và o kỷ lục tại Lễ hội Xuân Hồng của nhiửu bạn trẻ, thanh niên sinh viên và  người dân, cũng như là  có thể dà n đửu, cung cấp kịp thời nguồn máu điửu trị cho người bệnh. Ban tổ chức Lễ hội Xuân Hồng  đã quyết định tổ chức một kử³ Lễ hội kéo dà i từ ngà y 22/02/2010 đến hết ngà y 13/3/2010, ngà y hội chính sẽ tổ chức và o ngà y 6/3/2010. Dự kiến cả kử³ lễ hội sẽ có khoảng 10.000 người hưởng ứng, với mục tiêu thu được 7.000 đơn vị máu và  trong ngà y hội chính, dự kiến sẽ thu được khoảng 3.000 đơn vị máu.

Lễ hội Xuân Hồng năm nay sẽ kéo dà i 13 ngà y

Sau 2 năm 2008, 2009 tổ chức thà nh công và  đửu ghi và o sách kỷ lục Việt Nam vử số người tham gia hiến máu trong một ngà y (năm 2008 là  2671 đơn vị, năm 2009 là  4156 đơn vị), năm nay, Viện Huyết học “ Truyửn máu Trung ương tiếp tục phối hợp với Hội thanh niên vận động Hiến máu Hà  Nội và  Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo Tp. Hà  Nội  tổ chức Lễ hội Xuân Hồng lần thứ 3.

Thông điệp của Lễ hội Xuân Hồng năm nay -Sẻ giọt máu đà o “ Trao niửm hy vọng với mong muốn kêu gọi mọi người cùng nhau chia sẻ và  đem đến nhiửu niửm vui, cơ hội sống cho người bệnh cũng như tiếp tục khuyến khích mọi người dân thể hiện hà nh vi đẹp “ Hiến máu đầu xuân vì sự sống của người bệnh. Tại Lễ hội, , Ban tổ chức còn đặc biệt tập trung tạo ra một không gian văn hóa đặc sắc hướng tới kỷ niệm Аại lễ 1000 năm Thăng Long “ Hà  Nội cùng với chuỗi chương trình Xuân ấn tượng mừng Ngà y Quốc tế Phụ nữ - 8/3/2010 như: Khai hội Xuân hồng, Vẻ đẹp Xuân hồng, Chơi hội Xuân hồng, Ẩm thực Xuân hồng, Kết nối trái tim ... và  cùng chiêm ngườ¡ng một biểu tượng Bánh Chưng, Bánh Dà y với kích thước kỷ lục và  tạo kỷ lục chiến khăn ấm dà i nhất, đan bởi nhiửu người hiến máu nhất.

Ngay từ khi phát động đến thời điểm nà y đã có hà ng trăm cá nhân, hà ng chục cơ quan/đơn vị tại Hà  Nội và  nhiửu tỉnh thà nh trong cả nước hưởng ứng như: TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Ninh Bình, Quảng Trị .... Lễ hội Xuân Hồng sẽ nối dà i thêm niửm vui sống cho hà ng ngà n người bệnh cần truyửn máu.

Аây là  một sự kiện xã hội mang ý nghĩa nhân văn đặc biệt, là  một trong những sự kiến lớn nhất trong năm của hoạt động hiến máu tình nguyện, được tổ chức thường niên và o dịp sau Tết Nguyên đán nhằm kịp thời cung cấp lượng máu cho công tác cấp cứu, điửu trị cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Xuân Hồng 2010: Sẻ giọt máu đà o “ Trao niửm hy vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO