“Lễ hội tình yêu năm 2022” một sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra trong dịp lễ 30/4-1/5

Mạnh Hà (đưa tin)| 23/04/2022 07:27

Lễ hội Tình Yêu năm 2022 tại xã Hồng Vân sẽ là sự kiện hấp dẫn và được mong chờ nhất trong dịp nghỉ lễ dài 30/4 - 1/5 này, về với chương trình du khách sẽ được đắm chìm cảm xúc vào ngày hội tình yêu rực rỡ sắc màu và sống trọn vẹn từng phút giây hạnh phúc, ý nghĩa nơi còn có tên gọi thân thương “ Xứ Mây Hồng”.

“Lễ hội tình yêu năm 2022” một sự kiện hấp dẫn diễn ra trong dịp lễ 30/4-1/5

“Lễ hội tình yêu xã Hồng Vân năm 2022” sự kiện được đón chờ sắp diễn ra trong ngày Giải phóng miền Nam Thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5

Hoà mình vào trong các tiết mục âm nhạc đặc sắc, mãn nhãn với những chương trình: biểu diễn văn hoá tái hiện Truyền Thuyết “Chử Đồng Tử - Tiên Dung” trên mảnh đất Hồng Vân, thả mình với thiên nhiên sinh thái làng nghề cây cảnh nghệ thuật, bùng nổ vị giác với ẩm thực phong phú của sông Hồng và làng quê, tham gia các trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn, vui nhộn.

Lễ hội tình yêu sẽ mang đến cho quý du khách những trải nghiệm ấn tượng, ý nghĩa cao quý đối với những lứa đôi yêu nhau, những cặp tình nhân lãng mạn, những gia đình hạnh phúc và người thân yêu dấu của mình, cùng là cơ hội để các bạn kết duyên tại đây tìm được tình yêu đích thực của mình thông qua các hoạt động của Lễ hội.

Lễ hội Tình yêu mang đậm hương sắc bản địa của xã Hồng Vân gắn liền với truyền thuyết của Tứ Bất Tử sẽ mang đến những tinh hoa văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây. Đặc biệt, đây lần đầu tiên Lễ hội Tình Yêu sẽ diễn ra trong 3 ngày với 3 đêm hội chủ đề: Lễ Hội Tình Yêu, chủ đề “Đêm hội Uyên Ương”, chủ đề “Đêm hội Phu Thê” nhằm phát huy những giá trị văn hoá truyền thống, gìn giữ những nét đẹp văn hoá phi vật thể và cũng là họat động kích cầu du lịch trở lại mạnh mẽ và bất phá.

“Lễ hội tình yêu năm 2022” một sự kiện hấp dẫn diễn ra trong dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội gồm khu không gian đi bộ chung được thiết kế các hình ảnh trái tim, tuyến đường đèn, hoa rực rỡ, tại các tuyến đường: Quận Vân, Hoàng Yến, Xoài Biếc, Nguyễn Ý, Hoa Ban. Tại đây, du khách sẽ được check-in với những hình trái tim khổng lồ, mua tặng những quà lưu niệm với chủ đề tình yêu, chương trình diễn trang phục truyền thống tới hiện đại qua các thời kỳ, thăm quan các tác phẩm hoa cây cảnh nghệ thuật và trải nghiệm các nghề truyền thống cùng nghệ nhân tại các nhà vườn lung linh sắc hòa và ánh sáng. Trải nghiệm Khu gian hàng chợ đêm được bố trí 100 gian hàng với đa dạng phong sản phẩm hàng hoa, đồ lưu niệm, sản vật địa phương và ẩm thực phục vụ du khách thăm quan và mua sắm, thưởng thức bánh trôi, bánh chay tại gian hàng miễn phí tại chợ đêm, đặc biệt tại đêm thứ 3 những cặp đôi phu thê, vợ chồng, lứa đôi đang yêu sẽ được trao tặng những phần quà ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của tình nghĩa vợ chồng, tình yêu bền chặt.

Ngoài ra, về du lịch trải nghiệm quý khách còn thưởng thức ẩm thực Sông Hồng tại các nhà hàng Ẩm thực đồng quê: Cá Mòi, Cá ngạnh, Tôm ,Vờ , Cua, gà chạy bộ… và các món ăn đồng quê thân quen.

Các hoạt động song hành và diễn ra hàng ngày:

Lễ hội sẽ diễn 3 ngày và 3 tối liên tiếp nhằm kích cầu du lịch và đưa các hoạt động du lịch, đặc biệt là du lịch đêm sẽ diễn ra bình thường trong các ngày tiếp theo, du khách có thể thăm quan, trải nghiệm các hoạt động du lịch: trải nghiệm các tour du lịch ngày và đêm bằng xe điện, thăm quan các mô hình nhà vườn hoa, cây cảnh nghệ thuật,tham gia vào hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao tại Trung tâm NVH xã có Khu vui chơi, sân bóng, dịch vụ ăn uống... Trải nghiệm các hoạt động cắm trại, trải nghiệm một giờ làm nông dân, farmtrip, tham gia các trò chơi ngoài trời và khu vui chơi cho trẻ em, trải nghiệm đạp xe đạp dã ngoại, được trồng cây giữa thiên nhiên ven sông Hồng tuyệt mỹ tại Đảo hoa Tiên, trải nghiệm du lịch đêm bằng các hoạt động biểu diễn, ẩm thực, mua sắm đường phố tại chợ đêm ...., những địa điểm hấp dẫn để tổ chức sự kiện phù hợp để các gia đình, lớp học, cơ quan, tổ chức gặp mặt, giao lưu, họp lớp với không gian tuyệt đẹp, thoáng đãng và đầy đủ tiện nghi trang thiết bị.

“Du lịch làng quê Hồng Vân - Xứ Mây Hồng” sẽ đưa du khách khám phá, trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hồng Vân với đầy đủ sắc màu: “Tâm linh - Ẩm thực - Thiên nhiên - Văn hóa – Con Người”.

Lễ hội được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 30/4 đến 2/5/2022 và hoạt động du lịch sẽ diễn ra thường niên trong các ngày tiếp theo.

Ngày thứ nhất: “Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2022 xã Hồng Vân”

Thời gian: 19h30, ngày 30/4/2022, tức ngày 30/3 ÂL (tối thứ bảy)

Địa điểm: Tại Trung tâm nhà văn hóa và thể thao xã Hồng Vân, đường Hoa Ban.

Ngày thứ hai: Chủ đề “Đêm hội Uyên ương”

Thời gian: 20h00 ngày 1/5/2022, tức ngày 1/4 ÂL ( tối chủ nhật)

Địa điểm: Tại khu thực nghiệm của Hội liên hiệp Thanh niên xã – đường Hoàng Lan.

Ngày thứ ba: chủ đề “Đêm hội Phu thê”

Thời gian: 19h30 phút ngày 2/5/2022, tức ngày 2/4 ÂL ( tối thứ hai).

Địa điểm: Chợ Đêm Hồng Vân – đường Hoàng Yến

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
“Lễ hội tình yêu năm 2022” một sự kiện hấp dẫn sẽ diễn ra trong dịp lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO