Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 - Tạo dựng thương hiệu du lịch Thủ đô

Kim Thoa (T/h)| 02/12/2022 14:52

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ hôm nay (2-12) đến ngày 4-12, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận với nhiều hoạt động, sự kiện, hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần quảng bá Hà Nội là điểm đến “An toàn - chất lượng - thân thiện - hấp dẫn”.

aodai1(1).jpg
Giới thiệu các bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn trong Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 (ảnh: Hà Nội Mới)

Sự kiện giúp bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Lễ hội cũng tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 có 50 gian hàng tiêu chuẩn, với đa dạng màu sắc tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam, các sản phẩm từ các làng nghề của Hà Nội, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn...

Trước đó trong buổi họp báo thông tin về Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 diễn ra vào ngày 24/11, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, thông tin Lễ hội áo dài nhằm kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến Hà Nội. Đồng thời, đây là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc.

 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, nhà thiết kế cần nêu cao năng lực sáng tạo, cũng như phát huy tinh thần vì tình yêu Hà Nội, để cùng làm nên thương hiệu du lịch khác biệt, hấp dẫn của Thủ đô.

Lễ khai mạc lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra tối nay, 2/12, là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh... Trong đó, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình.

Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động diễu hành và đồng diễn áo dài của gần 1.000 người diễn ra vào ngày 3-4/12. Chương trình được biên đạo dàn dựng với các bài đồng diễn múa nón, múa quạt cùng áo dài kết hợp với những màn biểu diễn sôi động. Hoạt động này do Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội, Thành đoàn thành phố Hà Nội thực hiện.

Lễ bế mạc sự kiện sẽ diễn ra vào tối 4/12, ban tổ chức sẽ trao giải cho cuộc thi sáng tạo thiết kế áo dài của sinh viên; trao giải cho các gian hàng; trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch và ảnh du lịch Hà Nội năm 2022. Tại Lễ bế mạc, ban tổ chức sẽ phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội.

Bài liên quan
  • Phát huy hơn nữa vị thế, vai trò của phụ nữ trong xây dựng, phát triển Thủ đô
    Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại với phụ nữ Thủ đô, được tổ chức vào sáng 30/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố tin tưởng, mong muốn hội viên phụ nữ Thủ đô sẽ ngày càng khẳng định vị thế vững chắc và có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 - Tạo dựng thương hiệu du lịch Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO