Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Phương Anh| 03/11/2022 00:00

Thông tin từ UBND Thành phố Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch dự kiến được diễn ra tại phố đi bộ Hoàn Kiếm trong 3 ngày từ ngày 2 đến ngày 4/12.

Trong kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 28/10/2022 về tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022, UBND thành phố Hà Nội nêu rõ tinh thần tổ chức sáng tạo, đa dạng quy mô, huy động nhiều nguồn lực xã hội; nhưng bên cạnh đó cần giữ vững sự an toàn, đảm bảo và tiết kiệm.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đây chính là dịp để quảng bá tà áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam cũng như mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác và kí kết giữa các Doanh nghiệp Hà Nội với các nhà thiết kế trên toàn thế giới.

Ngoài ra, sự kiện cũng nhằm bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh nét đẹp dân tộc - tà áo dài mang đậm đặc trưng của Việt Nam.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ được tổ chức tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Với sân khấu chính từ Đền Bà Kiệu dọc theo trục đường Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Khay, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian tượng đài Lý Thái Tổ.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 20h đến 21h30 ngày 2/12 tại đền Bà Kiệu gồm 3 chương trình:

Chương trình 1 mang tên: “Truyền thống và lịch sử áo dài theo dòng thời gian với Hà Nội, với Huế, với thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương 2 mang tên: “Thăng hoa áo dài Việt như một nguồn tài nguyên vô tận trong du lịch, là sản phẩm kết tinh di sản truyền thống, văn hóa bản địa và sáng tạo hiện đại”, gồm: Chương trình biểu diễn của các thương hiệu lữ hành, lưu trú, ẩm thực, các bộ sưu tập áo dài của các hãng hàng không, các khách sạn, nhà hàng.

Chương 3 mang tên: “Áo dài - Nét đẹp văn hóa, biểu tượng của vẻ đẹp và tâm hồn người phụ nữ Việt Nam và mang phong cách, tâm hồn người Việt, người Hà Nội đến với bạn bè và du khách quốc tế đến từ năm châu với các màn biểu diễn áo dài của người mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế”.

Bài liên quan
  • Điều chỉnh một số mức vé tham quan Di tích Cố đô Huế từ năm 2023
    Mới đây, Kỳ họp chuyên đề lần thứ 7, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa 8 đã thông qua nghị quyết quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc quần thể Di tích Cố đô Huế, theo phương án đề xuất của UBND tỉnh, được áp dụng từ ngày 1/1/2023.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO