Thế giới điện ảnh

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” soán ngôi “Nhà bà Nữ”?

Quỳnh Phạm 21:25 07/05/2023

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”, phim điện ảnh trong series “Lật mặt” của ca sĩ và đạo diễn Lý Hải đã cán mốc doanh thu phòng vé hơn 200 tỷ đồng.

10 ngày, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” thu về hơn 200 tỷ 

Theo trang thống kê phòng vé độc lập - Box Office Việt Nam, tính đến chiều 7/5/2023, phim điện ảnh “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” của đạo diễn Lý Hải đã đạt doanh thu 201,2 tỷ đồng. Tác phẩm thứ sáu trong series “Lật mặt” qua đó trở thành một trong những phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất của điện ảnh Việt từ trước đến nay. Điều đáng nói, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” mới công chiếu được 10 ngày, vì thế tác phẩm hứa hẹn sẽ còn bùng nổ doanh thu hơn nữa sau thời gian chiếu rạp.

lat-mat.jpg
“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” thu về hơn 200 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày ra rạp.

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” ra rạp từ ngày 28/4/2023. Tác phẩm điện ảnh của Lý Hải gây chú ý từ những trailer nhá hàng với hình ảnh đẹp, nội dung mới lạ, diễn viên nổi tiếng được người xem yêu thích như Tiết Cương, Huy Khánh, Quách Ngọc Tuyên, Hoàng Mèo, Quốc Cường, Trung Dũng, Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc… Điều đặc biệt, bộ phim này thuộc thể tâm lí - giật gân khác với dòng phim hành động mà Lý Hải từng thực hiện trước đó.

Nội dung “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” xoay quanh câu chuyện tấm vé số độc đắc trị giá 136,8 tỉ đồng của nhóm bạn thân gồm 6 người. Tình bạn bị thử thách dữ dội bởi cám dỗ lớn của đồng tiền. Phim lồng ghép trong câu chuyện về tình bạn, tình cha con, gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình yêu nên dễ dàng tiếp cận số đông khán giả.

Nhiều khán giả tới rạp xem “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” dành lợi khen ngợi cho tác phẩm này. NSƯT Mỹ Uyên sau khi xem xong phim này, chị muốn gửi tới đạo diễn Lý Hải 2 chữ: “Chúc mừng”. Bởi lẽ Lý Hải không chỉ làm cho khán giả mãn nhãn với nhiều cảnh hành động, đại cảnh hoành tráng như những phim truớc, mà lần này câu chuyện của “Lật mặt 6” tạo rất nhiều cảnh xúc động. Xúc động nhất là tình bạn, tình cha con và tình người với nhau. “Tôi đặc biệt thích bài tập làm văn của con gái Phương viết tả về ba. Phim rất hay, dàn cast chọn rất hợp và các bạn tôi diễn rất hay”, NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ.

ly-hai-3.jpg
Đạo diễn Lý Hải đang thành công với loạt phim "Lật mặt", đặc biệt với “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”.

Nhà thơ Lữ Mai lại đánh giá phim của Lý Hải có kịch bản tốt. Tình huống một tấm vé số trúng hơn trăm tỷ làm mọi thứ đảo lộn, bản chất con người bộc lộ... vốn không xa lạ, nhưng cách kể, cách khai thác các tình huống thắt nút, mở nút khi cao trào kịch tính, khi tạo quãng lặng độ ngưng... đã hoàn toàn chinh phục được khán giả. Rất khó nhặt “sạn” thông qua các yếu tố: phi lý, thiếu logic, khiên cưỡng, cường điệu...

Tác giả trường ca “Chư Tan Kra mây trắng” đánh giá hình ảnh “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” mãn nhãn, diễn viên có diễn xuất lôi cuốn. “Lý Hải chuyên về phim hành động, nhưng nếu xâu chuỗi tất cả các tác phẩm của anh có thể nhận thấy sự nổi bật của các mối quan hệ tình cảm: gia đình, cha con, bạn bè, bà con lối xóm... Dường như điều đó xuất phát phần lớn từ chính đời sống riêng tư, thế giới tinh thần của Lý Hải. Kịch tính, gay cấn, đổ vỡ... cỡ nào thì tính nhân văn thể hiện qua lòng bao dung, vị tha, sám hối... của con người luôn trở thành điểm nhấn cuối phim, mang đến cảm giác bình yên, thấu hiểu và nhẹ nhõm”, nhà thơ Lữ Mai nhận xét.

Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm cho biết cảm giác phim Lý Hải là thứ điện ảnh của một kẻ tay ngang, “một kẻ điếc không sợ súng, năng lượng ngập tràn nhưng... phung phí, kịch bản phát triển theo kiểu tự nhiên chủ nghĩa, không theo các cấu trúc kiểu mẫu”. Tuy nhiên, chính cái chất cá nhân chủ nghĩa đậm mùi dân dã ấy, phim của Lý Hải không bao giờ đụng hàng và toàn thắng, tập sau thắng hơn tập trước.

"Lật mặt 6" có thể soán ngôi "Nhà bà Nữ"?

Hiện tại, dù mới trải qua 10 ngày nhưng đã cán mốc hơn 200 tỷ đồng doanh thu, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” của Lý Hải đã đứng thứ 3 trong 10 phim điện ảnh Việt ăn khách nhất mọi thời đại. Nếu “Lật mặt 6” thu về từ 10 đến 16 tỷ đồng/ngày như thống kê của Box Office Việt Nam, rất có thể bộ phim của đạo diễn Lý Hải sẽ đứng số 1 phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Bởi trung bình một phim điện ảnh Việt nếu được khán giả đón nhận sẽ có nhiều suất chiếu vào khung giờ “vàng”, kéo dài trong khoảng 2 tháng.

nha-ba-nu.jpg
"Nhà bà Nữ" của Trấn Thành đang là phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 475 tỷ đồng.

Lúc này, hai bộ phim do diễn viên Trấn Thành tham gia đạo diễn, sản xuất và diễn xuất đang dẫn đầu doanh thu cao nhất của điện ảnh Việt Nam, đó là “Nhà bà Nữ” (475 tỷ đồng), “Bố Già (427 tỷ đồng). Các phim khác trong top 10 hiện đã xếp sau “Lật mặt 6” có: “Hai Phượng (200 tỷ đồng), “Cua lại vợ bầu”(192 tỷ đồng), “Mắt biếc 2019” (180 tỷ đồng), Tiệc trăng máu (175 tỷ đồng), “Em chưa 18” (171 tỷ đồng)…

Song dù có thể "Lật mặt 6" vượt "Nhà bà Nữ" hoặc không bằng doanh thu của MC Trấn Thành, thì doanh thu trăm tỷ của cả 2 tác phẩm phát hành trong năm 2023 cũng mở ra nhiều hứa hẹn, khởi sắc cho điện ảnh Việt Nam trong tương lai./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” soán ngôi “Nhà bà Nữ”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO