Lãnh đạo Nga, Аức, Pháp họp suốt 4 giử vử Ukraine

vnexpress| 07/02/2015 09:11

NHN Online - Các lãnh đạo Nga, Аức, Pháp nhất trí lập kế hoạch chấm dứt chiến sự ở Ukraine, khi phe ly khai mở cuộc tấn công chết người ở miửn đông nước nà y.

putin-4386-1423269169.jpg

Ba lãnh đạo Аức, Nga, Pháp trong cuộc thảo luận tại Moscow hôm qua. Ảnh: Twitter

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hơn 4 giử thảo luận tại Moscow kết thúc và o sáng sớm nay, với việc các lãnh đạo nhất trí lập kế hoạch, trong đó bao gồm cả các đử xuất của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. 

"Аà m phán thực chất và  mang tính xây dựng", Dmitry Peskov, phát ngôn viên Аiện Kremlin nói và  cho biết Thủ tướng Аức Angela Merkel và  Tổng thống Pháp Francois Hollande nhanh chóng rời đi sau đó. 

"Các công việc đang diễn ra nhằm chuẩn bị nội dung cho một văn bản chung, nhằm thực thi thoả thuận Minsk", AFP dẫn lời ông Peskov nói, đử cập đến lệnh ngừng bắn hồi tháng 9 năm ngoái đã nhiửu lần bị vi phạm. 

Một quan chức Pháp cũng cho rằng cuộc thảo luận "mang tính xây dựng và  thực chất", và  giới chức đang là m việc để lập ra một văn bản nhằm triển khai lệnh ngừng bắn tháng 9. 

Ba lãnh đạo dự kiến thảo luận qua điện thoại vử nỗ lực nà y với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và o ngà y 8/2. 

Cuộc hội đà m của hai lãnh đạo châu à‚u với tổng thống Nga được coi là  một nỗ lực nhằm ngăn cuộc xung đột kéo dà i suốt 10 tháng ở Ukraine vượt tầm kiểm soát, trong khi Washington đang cân nhắc vử việc cung cấp vũ khí cho Kiev. 

Аây là  lần đầu tiên bà  Merkel tới Moscow kể từ khi khủng hoảng Ukraine nổ ra, trong khi ông Hollande dừng chân trong khoảng thời gian ngắn tại đây hồi tháng 12 năm ngoái. Trước cuộc thảo luận, thủ tướng Аức tuyên bố không hy vọng chấm dứt nhanh chóng chiến sự tại Ukraine. Cuộc chiến đã cướp đi hơn 5.300 sinh mạng kể từ tháng 4. 

Trong khi đó, một quan chức chính phủ Ukraine cho biết hai binh sĩ và  một dân thường thiệt mạng gần thị trấn Debaltseve, miửn đông nước nà y trong vòng 24 giử qua do tình hình chiến sự

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Nga, Аức, Pháp họp suốt 4 giử vử Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO