Lang thang tìm hà ng tào phớ Hà  Nội

PL&XH| 20/07/2011 12:38

(NHN) Một trong những món quà  vặt ngà y hè mà  teen yêu thích nhất chính là  tà o phớ. Nhất là  mỗi khi hè vử, teen nà o ch?ng mong vô tình bắt gặp một gánh tà o phớ rong trên đường để thửa cơn khát giữa cái nắng oi ả của mùa hè phải không?

Tào phớ Hà  Nội được bán trên những chiếc xe đạp, đầu xe đựng một thùng đựng tà o phớ, đằng sau là  một cái chạn đựng bát, một binh nước đường, đá, nước lọc,... Khi có khách ăn, bác bán hà ng sẽ lấy một miếng tôn nhử, hớt từng lớp mửng tà o phớ hẵng còn nóng và o một chiếc bát sứ, rồi chan ngập và o đấy nước đường ướp hoa nhà i tươi, thêm một ít đá đập vụn bử và o cho thêm phần mát lạnh.

Bát tà o phớ đơn giản, nhưng thu và o trong mình biết bao nhiêu hương vị đặc biệt.

Ảnh minh họa

Nà y nhé, nhìn bát tà o phớ trong vắt, tinh tươm một mà u trắng kem nhẹ nhà ng, lấy thìa, dầm nhẹ ra, những lát tà o phớ mửng tan ra như những cánh hoa trắng, có lẽ cũng vì vậy mà  người ta có tên khác cho món nà y là  đậu hoa.

Tà o phớ béo béo, ngậy ngậy, nhưng vẫn giữ nguyên được vị thanh mát đặc trưng, nước đường ngọt vừa phải, lại thoang thoảng hương hoa nhà i dịu dà ng. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng việc thưởng thức một bát tà o phớ nhử và o ngà y hè đã trở thà nh thói quen, thú vui khó bử của nhiửu thế hệ người Hà  Thành

Bên cạnh món tà o phớ nước đường truyửn thống, các bạn còn có thể ăn thêm cả tà o phớ sữa đậu nà nh nữa. Cái vị thơm ngậy của sữa đậu, đi kèm với cái béo của tà o phớ và  vị ngọt thanh thanh thì còn gì hấp dẫn hơn, bạn nhỉ.

Ảnh minh họa

Các hà ng tà o phớ ở Hà  Nội không cố định ở một chỗ, mà  là  những gánh hà ng rong đi khắp phố phường. Nhưng thường thì các bác bán hà ng sẽ chỉ đi trong một và i khu phố thôi, vậy nên nếu nắm được "địa bà n" của các bác rồi, thì các bạn sẽ dễ dà ng tìm hơn đấy.

Ví dụ như ở trên phố Hai Bà  Trưng, đoạn Trà ng Tiửn Plaza, và o các buổi chiửu, bạn cứ đi dọc phố và  chịu khó để ý một chút là  sẽ thấy ngay 1 bác đang dắt xe đạp bán tà o phớ.

Cũng trên đường Hai Bà  Trưng, nhưng ở đoạn trường Trần Phú, xê dịch sang cả ngõ Trà ng Tiửn và o buổi trưa nữa nhé, cũng có 1 bác nữa hay đi và o cả buổi sáng và  buổi chiửu.

Còn ở các khu phố cổ thì nhiửu vô cùng, nhất là  ở đoạn Hà ng Bạc, Tạ Hiện và  Mã Mây và o các buổi trưa đấy. Mà  giá một bát tà o phớ thì rẻ vô cùng, chỉ 5k/ bát thôi bạn nhé. 

(0) Bình luận
  • Di dời 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ)
    Chiều 7/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến và đơn vị chức năng, phường Thuỵ Khuê đã có mặt tại khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê – công trình nguy hiểm cấp D để vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão số 3.
  • Quận Ba Đình xử lý kịp thời khắc phục các sự cố do bão 3 gây ra
    Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, tính đến 13h30 ngày 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
  • Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt để tránh bão số 3
    Từ 13h30 ngày 7/9, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trợ giá trên địa bàn Thủ đô tạm dừng, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).
  • Người dân Hà Nội không nên ra khỏi nhà khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội.
  • Hà Nội triển khai ứng phó với bão số 3
    Để ứng phó với bão số 3, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tinh hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão
  • Diễn biến của bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Lang thang tìm hà ng tào phớ Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO