Lang thang tìm hà ng tào phớ Hà  Nội

Chuyển động Hà Nội - Ngày đăng : 12:38, 20/07/2011

(NHN) Một trong những món quà  vặt ngà y hè mà  teen yêu thích nhất chính là  tà o phớ. Nhất là  mỗi khi hè vử, teen nà o ch?ng mong vô tình bắt gặp một gánh tà o phớ rong trên đường để thửa cơn khát giữa cái nắng oi ả của mùa hè phải không?

Tào phớ Hà  Nội được bán trên những chiếc xe đạp, đầu xe đựng một thùng đựng tà o phớ, đằng sau là  một cái chạn đựng bát, một binh nước đường, đá, nước lọc,... Khi có khách ăn, bác bán hà ng sẽ lấy một miếng tôn nhử, hớt từng lớp mửng tà o phớ hẵng còn nóng và o một chiếc bát sứ, rồi chan ngập và o đấy nước đường ướp hoa nhà i tươi, thêm một ít đá đập vụn bử và o cho thêm phần mát lạnh.

Bát tà o phớ đơn giản, nhưng thu và o trong mình biết bao nhiêu hương vị đặc biệt.

Ảnh minh họa

Nà y nhé, nhìn bát tà o phớ trong vắt, tinh tươm một mà u trắng kem nhẹ nhà ng, lấy thìa, dầm nhẹ ra, những lát tà o phớ mửng tan ra như những cánh hoa trắng, có lẽ cũng vì vậy mà  người ta có tên khác cho món nà y là  đậu hoa.

Tà o phớ béo béo, ngậy ngậy, nhưng vẫn giữ nguyên được vị thanh mát đặc trưng, nước đường ngọt vừa phải, lại thoang thoảng hương hoa nhà i dịu dà ng. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng việc thưởng thức một bát tà o phớ nhử và o ngà y hè đã trở thà nh thói quen, thú vui khó bử của nhiửu thế hệ người Hà  Thành

Bên cạnh món tà o phớ nước đường truyửn thống, các bạn còn có thể ăn thêm cả tà o phớ sữa đậu nà nh nữa. Cái vị thơm ngậy của sữa đậu, đi kèm với cái béo của tà o phớ và  vị ngọt thanh thanh thì còn gì hấp dẫn hơn, bạn nhỉ.

Ảnh minh họa

Các hà ng tà o phớ ở Hà  Nội không cố định ở một chỗ, mà  là  những gánh hà ng rong đi khắp phố phường. Nhưng thường thì các bác bán hà ng sẽ chỉ đi trong một và i khu phố thôi, vậy nên nếu nắm được "địa bà n" của các bác rồi, thì các bạn sẽ dễ dà ng tìm hơn đấy.

Ví dụ như ở trên phố Hai Bà  Trưng, đoạn Trà ng Tiửn Plaza, và o các buổi chiửu, bạn cứ đi dọc phố và  chịu khó để ý một chút là  sẽ thấy ngay 1 bác đang dắt xe đạp bán tà o phớ.

Cũng trên đường Hai Bà  Trưng, nhưng ở đoạn trường Trần Phú, xê dịch sang cả ngõ Trà ng Tiửn và o buổi trưa nữa nhé, cũng có 1 bác nữa hay đi và o cả buổi sáng và  buổi chiửu.

Còn ở các khu phố cổ thì nhiửu vô cùng, nhất là  ở đoạn Hà ng Bạc, Tạ Hiện và  Mã Mây và o các buổi trưa đấy. Mà  giá một bát tà o phớ thì rẻ vô cùng, chỉ 5k/ bát thôi bạn nhé. 

PL&XH