Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội” khắp mọi miền Tổ quốc

Minh Minh| 05/02/2019 09:28

Năm 2018 đánh dấu một năm hoạt động với nhiều đổi mới, sáng tạo và thu được những kết quả đáng khích lệ của báo Người Hà Nội.

Ngoài việc quan tâm nâng cao hoạt động chuyên môn, Ban Lãnh đạo báo cũng luôn chú trọng tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động ý nghĩa gắn liền với các sự kiện của Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, báo Người Hà Nội đã trở thành cầu nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với những gia đình khó khăn, những hoàn cảnh éo le trong xã hội. Từ miền núi cao hiểm trở, đến nơi hải đảo xa xôi, đâu đâu cũng thấy dấu chân thiện nguyện của báo Người Hà Nội. Những việc làm thiết thực đó, đã góp phần mang tình yêu của Người Hà Nội sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống trên khắp mọi miền Tổ quốc. Cùng báo Người Hà Nội nhìn lại các hoạt động, sự kiện ý nghĩa trong suốt một năm qua:

 1. Diễn đàn Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp: 

Diễn đàn do báo Người Hà Nội khởi xướng và phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa TP. Hà Nội tổ chức, đã thu hút được sự tham gia của nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, nhà báo, các doanh nhân, doanh nghiệp. Tại diễn đàn, các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, các doanh nhân doanh nghiệp đã có cơ hội bày tỏ, sẻ chia những quan điểm, ý kiến của mình về văn hóa doanh nghiệp cũng như tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng và của đất nước nói chung trước ngưỡng cửa hội nhập đang ngày càng rộng mở.
Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc
Ban điều hành Diễn đàn Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp.

2. Triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”: 

Hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, báo Người Hà Nội đã tổ chức cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội”. Với gần 1600 bức ảnh của hơn 300 tác giả dự thi, BTC đã chọn được 100 tác phẩm tham dự triển lãm. Các tác phẩm cho thấy những nét đẹp của người Hà Nội trong quan hệ ứng xử, giao tiếp, lao động, học tập, sáng tạo, cống hiến… Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần vào việc quảng bá, tuyên truyền về văn hóa, sự thân thiện của Người Hà Nội nói riêng và con người Việt Nam nói chung...
Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh Nụ cười Hà Nội 

3. Chương trình Khúc quân hành lần IV: 

Chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, 85 năm ngày sinh nữ anh hùng – liệt sĩ Võ Thị Sáu, báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh và cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức chương trình Khúc quân hành lần thứ IV, năm 2018 với chủ đề Côn Đảo - Huyền thoại biển. BTC đã tổ chức một chuỗi các sự kiện ý nghĩa như: lễ dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương - Côn Đảo và mộ nữ anh hùng - liệt sĩ Võ Thị Sáu; trao quà cho các thương binh, gia đình người có công với cách mạng huyện Côn Đảo; trao sổ tiết kiệm cho cựu tù Côn Đảo năm xưa; thăm hỏi, trao tặng quà cho các thương binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh; làm lễ dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, tại đài tưởng niệm Bắc Sơn, Hà Nội... Trong hành trình này BTC và các nhà hảo tâm đã trao hơn 200 xuất quà trị giá gần 300 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách. 
Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc

Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc
Ban tổ chức Chương trình Khúc quân hành, lần thứ IV năm 2018 thăm và tặng quà cho các cựu tù Cách mạng ở Côn Đảo.

4. Chương trình “Xuân ấm vùng cao - tình yêu người Hà Nội”. 

Chương trình được tổ chức vào dịp cuối năm 2018. BTC đã trực tiếp trao 210 xuất quà trị giá hơn 200 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Căn Co, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu và các cháu trẻ mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng phần nào đã giúp bà con nghèo vùng cao có thêm điều kiện đón một mùa xuân mới ấm áp hơn; động viên khích lệ họ khắc phục khó khăn. 
Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc
Nhà báo Đào Xuân Hưng, TBT báo Người Hà Nội trao Kỷ niệm chương tri ân các cá nhân, doanh nghiệp.

Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc
Sư thầy Thích Đàm Phúc tặng quà 
cho các cháu ở Lai Châu. 

Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc



Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc
Các doanh nhân, doanh nghiệp tặng quà cho các gia đình khó khăn tại Sìn Hồ, Lai Châu trong Chương trình “Xuân ấm vùng cao - Tình yêu người Hà Nội”.

Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội”  khắp mọi miền Tổ quốc
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tự hào và noi gương đồng chí Đào Duy Tùng, quyết tâm xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”
    Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội tại cuộc Hội thảo khoa học “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng” diễn ra chiều ngày 10/5 tại Huyện ủy – UBND huyện Đông Anh (TP. Hà Nội). Hội thảo là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • Truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc hình thành nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng
    Tham luận tại Hội thảo khoa học “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng”, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng, cho biết, truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc hình thành nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng.
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa “Nụ cười Hà Nội” khắp mọi miền Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO