Lan Phương: Nhân vật Mai Lan yêu mù quáng

Đất Việt| 19/02/2009 14:16

"Mai Lan đã yêu chân thà nh và  đấu tranh cho tình yêu bằng tất cả trái tim và  tâm hồn. Chỉ tiếc, An Аông không phải là  người dà nh cho cô", diễn viên Lan Phương chia sẻ.

- Cô gái xấu xí sắp kết thúc, cảm xúc của chị thế nà o?

- Bộ phim đã đóng máy và o Noel năm ngoái. Tôi không còn cảnh hà ng ngay lên phim trường từ 6h sáng, cũng không phải học thoại và  sống với nhân vật như trước.  Nhưng hình ảnh của Mai Lan, của mối tình đau khổ vẫn là m tôi xót xa mỗi khi xem lại phim trên VTV3.

Bộ phim sắp kết thúc, cũng giống như chặng đường tình yêu và  sự nghiệp của Mai Lan đã hết. Cô ấy sẽ bước sang một cuộc sống mới nhiửu niửm vui và  hạnh phúc hơn. Tôi yêu Mai Lan, yêu phim trường Cô gái xấu xí, yêu quý mọi người trong đoà n là m phim. Tôi thực sự thấy biết biết ơn tất cả những gì mà  bộ phim đã đem lại. Аó là  tình đồng nghiệp, sự ham mê sáng tạo trong công việc và  một chút thà nh công cho riêng cá nhân tôi.

- Sau vai Mai Lan khá thà nh công, chị dự định hóa thân và o vai diễn nà o?

- Tôi vẫn chưa có dự định là m phim mới. Nhưng một may mắn lớn là  tôi được vử sân khấu Phú Nhuận từ cuối tháng 12 năm ngoái, và  có ngay ba vở kịch để diễn.

Hiện, tôi đi diễn kịch hà ng đêm và  đang hóa thân và o ba nhân vật với ba tính cách và  cuộc sống hoà n toà n khác nhau. Chị Hồng Vân nói với tôi và i dự định mới vử sân khấu của chị và  tôi đang rất hà o hứng với những dự định mới.

- Chị từng nói Mai Lan là  vai xấu từ trước đến giử của mình nhưng khán giả thấy sự đấu tranh trong tình yêu là  điửu dễ hiểu và  thông cảm?

- Tôi phải đính chính một chút, tôi không nói Mai Lan là  vai xấu của mình bao giử. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là  tuyến đối lập với vai chính ở trong phim. Thêm nữa là  Mai Lan khác hoà n toà n với những hình mẫu hiửn là nh, ngây thơ trong sáng trong các vai kịch truớc đó của tôi mà  thôi. Nhưng điửu đó không có nghĩa là  cô ấy xấu.

Mỗi con người trong cuộc sống nà y đửu là  một thế giới tâm hồn và  tính cách khác nhau. Có như thế mới tạo nên mà u sắc đa dạng cho cuộc sống . Mai Lan có cuộc sống của một cô tiểu thư già u sang từ bé, nên cô ấy có cái nhìn của một người có tất cả. Аiửu tôi không thích nhất ở Mai Lan là  cô ấy đặt những người thiếu thốn hơn ngang mình, nhất là  những lúc giận dữ và  thất vọng. Còn điửu sai nhất của cô ấy là  quá níu kéo tình yêu. Lẽ ra cô ấy nên biết rằng tình yêu không phải của mình thì vĩnh viễn không thể là  của mình. Cô ấy quá yêu, nên níu kéo để rồi cuối cùng là  người đau khổ nhất. 

Ai cũng phải yêu chân thà nh và  đấu tranh cho tình yêu của mình bằng tất cả trái tim và  tâm hồn. Аó là  điửu đẹp đẽ nhất trong cuộc đời. Mai Lan đã yêu và  đấu tranh như thế, chỉ tiếc là  An Аông không phải là  người dà nh cho cô. 

- Chị có thể chia sẻ diễn biến những tập cuối của bộ phim và  số phận của nhân vật Mai Lan?

- Như đã nói ở trên, An Аông không phải là  người dà nh cho Mai Lan nên cái kết đương nhiên là  cô ấy sẽ hiểu ra điửu đó và  ra đi. Nhưng tôi và  những người yêu mến phim Cô gái xấu xí tin rằng điửu tốt đẹp nhất sẽ đến với cô ấy ở chặng đường tiếp theo. Sẽ có một chút bất ngử ở đoạn cuối phim, đó là  sự xuất hiện của một cô gái giống Mai Lan như đúc. Còn cụ thể thì tôi muốn được bí mật một chút hy vọng  mọi người sẽ đón xem đến những tập cuối cùng.

Lan Phương ngoà i đời có gì giống Mai Lan? 

- Ngoà i đời, tôi giống Mai Lan ở chỗ yêu chân thà nh nhưng níu kéo thì không. Nhân vật của tôi thì yêu đến mù quáng không nhận ra được rằng sự níu kéo là  điửu vô nghĩa và  chỉ khiến cho cả hai bên đau lòng.

-  Lan Phương thấy mình được những gì từ bộ phim nà y?

- Cô gái xấu xí cho tôi một cơ hội lớn để học hửi và  thể hiện mình. Tôi rất biết ơn nhà  sản xuất và  đạo diễn hãng phim Việt đã cho tôi cơ hội đó, dù trong dà n diễn viên chính tôi gần như là  người không có tên tuổi lúc đó.

Tôi học được rất nhiửu, từ cách tổ chức một đoà n phim, các mối quan hệ, kinh nghiệm cuộc sống cho đến việc học từ các anh chị cùng diễn, học từ kịch bản bộ phim cho đến các nhân vật trong đó.

Bộ phim và  Mai Lan đã giúp tôi trưởng thà nh hơn rất nhiửu, cả trong cuộc sống và  nghử nghiệp. Nhất là  nhử phim Cô gái xấu xí, tôi đã được chị Hồng Vân mời vử sân khấu Phú Nhuận.

- Nhiửu diễn viên trong phim nhanh chóng "ăn khách", lấn sang các lĩnh vực khác, sao chị không tận dụng cơ hội đó?

- Tôi chưa bao giử là  người giửi vử giao tiếp và  các mối quan hệ xã hội. Tất cả những anh chị quý tôi đửu khuyên tôi nên mở lòng ra và  giao thiệp rộng hơn, nhưng  bản tính tôi vốn như vậy. Tôi chỉ biết đối xử­ với cuộc sống, với những người bạn, với đồng nghiệp và  với nghệ thuật bằng sự chân thật.

Nhưng dù không có nhiửu cơ hội thì tôi vẫn được rất nhiửu: cuộc sống bình yên, không bon chen, so đo tính toán, nên tinh thần thư thái hơn rất nhiửu. Và  những người bạn nà o đã hiểu tôi thì họ sẽ yêu quý tôi rất thật lòng.

Sức khửe của chị dạo nà y không tốt khiến gia đình chị luôn lo lắng và  không hà i lòng với con đường nghệ thuật mà  chị đang đi?

- Cũng tại vì sống một mình, lại không biết nấu ăn,  hay phải đi sớm vử khuya nên việc sinh họat, ăn uống của tôi khá thất thường. Аó là  nguyên nhân là m sức khửe tôi không tốt. Gia đình tôi rất lo lắng, suốt ngà y gọi điện khuyên tôi theo con đường khác ổn định hơn vì bố mẹ vẫn nói tôi thiếu rất nhiửu tính cách đặc biệt để bình yên trên con đường nà y. Nhưng tôi không bử nghệ thuật được, dù bắt đầu biết sợ. Tôi đã tổ chức lại cuộc sống và  việc ăn uống rồi.

- Dường như sau ánh đèn sân khấu những người nghệ sĩ thường rất cô độc, chị trải qua chuyện đó như thế nà o?

- Cuộc sống của tôi khép kín, đơn giản, nhưng cũng đủ nhiửu mà u sắc của bình yên và  yêu thương. Tôi thích âm nhạc, hội họa và  điên cuồng vì Broadway musicals. Tôi thích được ở trong thế giới riêng của mình, để nhìn nhận thế giới và  con người theo cách của mình.

Lại thêm, tôi không thích việc đi lang thang hà ng quán và  tán gẫu chuyện tầm phà o. Nên cũng khá nhiửu lần tự nhiên tôi nhận ra thế giới của mình không có ai bên cạnh để cùng chia sẻ, Аơn giản bởi thế giới của tôi quá khác biệt. Và  những lần đi diễn vử khuya, mệt mửi xách đồ lên bốn tầng lầu, hay bị bệnh. Аó là  những lúc rất cô đơn. 

- Chị rất thích đọc sách và  viết truyện?

- Thói quen nà y tôi có từ khi còn rất bé. Ba tuổi mẹ đã đặt mua tất cả truyện, báo của nhà  xuất bản Kim Аồng, nhưng cuối cùng đửu bị tôi xé hết. Lên lớp hai tôi bắt đầu đọc tiểu thuyết của mẹ cho đến bây giử. Học trung học tôi viết rất nhiửu, nhưng hầu hết truyện tôi viết hồi đó đửu nói vử số phận và  cụôc sống của những em bé mồ côi, bất hạnh trong cuộc đời nà y.

Còn khi là m diễn viên và  khi có blog, tôi chỉ viết những cảm xúc với cuộc sống xung quanh. Tất cả bà i trên blog đửu là  lúc tôi cảm thấy nếu không viết ra có lẽ tôi sẽ bị đốt cháy trong cảm xúc đó mất.

- Cảm ơn và  chúc chị thà nh công hơn!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Lan Phương: Nhân vật Mai Lan yêu mù quáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO