Sự kiện & Bình luận

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng và chương trình 'Xuân Quê hương' tại Vladivostok, Nga

PV 04/02/2024 10:56

Ngày 3/2 (tức 24 tháng Chạp năm Quý Mão), tại Tượng đài Bác Hồ tại công viên phố Borisenko, Tp. Vladivostok đã diễn ra Chương trình kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chương trình "Xuân Quê hương", với sự tham dự của toàn thể cán bộ, nhân viên và thành viên gia đình của Tổng lãnh sự quán, Chi nhánh Thương vụ, Đại diện Hội người Việt Nam tại tỉnh Primorye, tỉnh Khabarovsk, đại diện Chi bộ lưu học sinh, Chi đoàn lưu học sinh DVFU và MGU tại Vladivostok.

Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại TP. Vladivostok cho biết, tại vùng Viễn Đông, cộng đồng người Việt Nam với khoảng 1.500 người đang sinh sống và học tập cũng đã tích cực hưởng ứng, đồng hành cùng các hoạt động của Tổng lãnh sự quán. Trong đó phải kể đến sự tham gia tích cực của bà con cô bác vào các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc trong các ngày lễ lớn của đất nước, các hoạt động giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn với chính quyền và nhân dân sở tại, đặc biệt là sự ủng hộ kịp thời của cộng đồng người Việt Nam tại Primorye giúp đỡ nhân dân sở tại bị ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt tháng 8/2023 với số hàng trị giá khoảng hơn 250.000 rúp, qua đó, góp phần tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, vun đắp cho mối quan hệ truyền thống tốt đẹp VN - LB Nga.

unnamed-17070119332111161761524.jpg
Tổng lãnh sự cùng Phu nhân và cán bộ, nhân viên chụp ảnh lưu niệm cùng kiều bào tại TP Vladivostok

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, trên mảnh đất vùng Viễn Đông, LB Nga xa xôi, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok lại cùng cộng đồng người Việt Nam quây quần bên nhau đón chào một mùa Xuân mới với bao niềm mơ ước và khát vọng về một năm mới an lành, sung túc. Tết cổ truyền là một nét đẹp văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc ta, lắng đọng sâu đậm trong tâm hồn mỗi người con mang dòng máu Lạc Hồng, dù ở bất cứ nơi đâu đều luôn nhớ về quê hương nguồn cội, nhất là trong những thời khắc đang chuyển giao sang một năm mới.

unnamed-3-17070121852161685713039.jpg
Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Hiền phát biểu chúc mừng năm mới

Ông Đào Mạnh Dũng, Phó Chủ tịch Hội người Việt tại vùng Primorye chia sẻ, trong năm vừa qua, được sự cổ vũ và tài trợ của cộng đồng, Hội người Việt Nam tại Primorye đã đồng hành phối hợp với cơ quan Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok tổ chức thành công Giải bóng đá cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2 tháng 9, và cũng là tạo sân chơi rèn luyện sức khỏe, giao lưu và gắn kết cộng đồng.

Sự kiện đã được đông đảo bà con tham gia và đó thực sự là một ngày hội thể thao tuyệt vời. Ngoài ra, Hội người Việt Nam tại vùng Primorye đã kết hợp với cơ quan Tổng lãnh sự quán tổ chức, kêu gọi bà con cộng đồng ta hỗ trợ, gửi những gói hàng cứu trợ kịp thời cho những nạn nhân bị thiệt hại do lũ lụt ở thành phố Ussuriysk.

unnamed-2-17070121419221236369584.jpg
Tổng lãnh sự cùng Phu nhân chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và gia đình của Tổng lãnh sự quán

Trong năm qua, góp phần vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ Việt Nam – LB Nga, TLSQ Việt Nam tại Vladivostok tích cực tiến hành các hoạt động tiếp xúc với lãnh đạo chính quyền sở tại, tổ chức và hưởng ứng tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước (ngày Chiến thắng 30/4, ngày Chiến thắng phát xít 9/5, kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác, ngày nước Nga 12/6, Quốc khánh 2/9....), đồng thời hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp giữa hai nước, góp phần tăng trưởng kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam – Liên bang Nga.

unnamed-4-17070122117951472972113.jpg
Tổng Lãnh sự và phu nhân cùng cán bộ nhân viên, đại diện Hội người Việt Nam, đại diện Lưu học sinh dâng hoa tại tượng đài Bác

Về tình hình công tác cộng đồng năm 2023, TLSQ Việt Nam tại Vladivostok cho biết, kiều bào ta ở khắp nơi trên thế giới với khoảng 6 triệu người, tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về quê hương, phát huy vai trò là nguồn lực quan trọng của đất nước. Theo dự báo của Ngân hàng Nhà nước, kiều hối năm 2023 dự kiến tăng 20% – 30% so với năm 2022.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Đề xuất không sắp xếp đơn vị hành chính đối với quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù
    Kỳ họp Chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 15/5. Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố dự kiến xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm thuộc diện sắp xếp nhưng vì yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng và chương trình 'Xuân Quê hương' tại Vladivostok, Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO