Kử³ nghỉ Tết âm lịch năm nay có thể sẽ dà i 9 ngà y

dantri| 12/11/2014 22:18

Bộ LА-TB&XH đang dự thảo tử trình Chính phủ vử việc nghỉ gộp nhiửu ngà y và  hoán đổi ngà y nghỉ trong dịp Tết âm lịch. Tuy nhiên việc nghỉ bao giử cũng có 2 mặt. Nếu nghỉ dà i cũng ảnh hưởng ít nhiửu tới sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và  người dân.


Dự kiến dịp nghỉ Tết âm lịch sắp tới sẽ kéo dà i 9 ngà y. (Ảnh minh họa: Hữu Nghị)
Dự kiến dịp nghỉ Tết âm lịch sắp tới sẽ kéo dà i 9 ngà y. (Ảnh minh họa: Hữu Nghị)


Thứ trưởng Bộ LА-TB&XH Phạm Minh Huân trao đổi với phóng viên xung quanh thông tin Bộ LА-TB&XH đang lấy ý kiến góp ý và o dự thảo trình Chính phủ việc nghỉ Tết âm lịch và  hoán đổi ngà y nghỉ hằng tuần và o dịp nghỉ lễ năm 2015 đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Theo Thứ trưởng Phạm Minh Huân, việc nghỉ dà i ngà y trong dịp Tết âm lịch sẽ có 2 mặt. Với công chức, viên chức là m việc giữa 2 ngà y nghỉ chưa chắc đã có hiệu quả cao, mặt khác còn nhiửu vấn đử ách tắc giao thông trong những ngà y Tết.

Theo tinh thần chung, những cơ quan Nhà  nước không liên quan tới dịch vụ công, tiếp dân có thể hoán đổi để nghỉ.

Quy định nghỉ gộp ngà y Tết âm lịch không áp dụng với doanh nghiệp và  người dân nói chung, tuy nhiên cũng ít nhiửu cũng ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp.

Quan điểm cá nhân của tôi thì không nên cứng nhắc, doanh nghiệp có thể tùy theo điửu kiện của mình để cân đối ngà y nghỉ. Có thể tùy theo điửu kiện sản xuất kinh doanh - Thứ tưởng Phạm Minh Huân nói.

Với khối các cơ quan Nhà  nước liên quan tới hoạt động tiếp dân, dịch vụ công, Thứ trưởng Phạm Minh Huân cho rằng vẫn phải có người là m việc bình thường trong ngà y đó, còn có thể đổi cho nhau để nghỉ. Còn bộ phận nà o không ảnh hưởng thì hoán đổi.

Dự kiến trong tháng 11/2014, Bộ LА-TB&XH sẽ trình Chính phủ tử trình đử xuất phương án nghỉ Tết âm lịch và  hoán đổi ngà y nghỉ hằng tuần và o các dịp nghỉ lễ năm 2015 đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Аược biết, Tết âm lịch năm 2013 và  2014, Chính phủ đã đồng ý với tử chính của Bộ LА-TB&XH vử việc cho phép cán bộ, công chức và  viên chức nghỉ 9 ngà y và  là m bù và o các ngà y khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kử³ nghỉ Tết âm lịch năm nay có thể sẽ dà i 9 ngà y
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO