Tin tức

KienlongBank kịp thời ngăn chặn khách hàng chuyển 400 triệu cho đối tượng lừa đảo

Thanh Phương 20/09/2024 10:13

Khách hàng T.X.Q đến KienlongBank Trà Vinh yêu cầu tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu đồng và hối thúc chuyển tiền theo thông tin khách hàng cung cấp. Nhân viên giao dịch phát hiện nghi vấn, lập tức ngăn chặn và báo Công an phối hợp giải quyết vụ việc.

Theo đó, vào ngày 16/9/2024, khách hàng Q đến giao dịch tại KienlongBank Trà Vinh, yêu cầu tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu đồng và hối thúc giao dịch viên chuyển tiền đến một số tài khoản khác. Khi tiếp xúc với khách hàng, nhận thấy khách hàng có nhiều điểm bất thường, liên tục nghe điện thoại, gương mặt lộ vẻ lo lắng, hoảng sợ, nghi vấn có thể khách hàng bị đe dọa, lừa đảo, giao dịch viên Nguyễn Thị Chí Linh đã tìm cách trì hoãn giao dịch, báo cáo Ban Giám đốc chi nhánh.

picture1.png
Cán bộ nhân viên KienlongBank Trà Vinh luôn chủ động cập nhật thông tin, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi.

Tại phòng làm việc riêng với khách hàng, song song với việc giải thích cho khách hàng hiểu để tránh bị lừa đảo, Ban Giám đốc KienlongBank Trà Vinh đã thông báo cho Công an địa phương cùng phối hợp làm việc. Sau khi được cán bộ công an và ngân hàng phân tích, giải thích, khách hàng nhận ra mình đang bị lừa đảo, không tiến hành chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng.

Theo trình bày, khách hàng Q cho biết buổi sáng cùng ngày, ông nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là cán bộ Công an Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, thay mặt Viện kiểm sát thông báo rằng đang có quyết định bắt tạm giam ông. Để xác minh ông Q có phạm tội hay không, đối tượng yêu cầu ông chuyển số tiền 400 triệu đồng vào số tài khoản đối tượng cung cấp. Nếu như sau khi xác minh, ông không phạm tội thì sẽ trả lại ngay. Đối tượng còn dặn dò ông Q không được nói cho bất kỳ ai, kể cả người thân. Khi chuyển tiền, nếu nhân viên ngân hàng có hỏi thì nói chuyển tiền cho hai vợ chồng người em mua đất. Quá hoảng sợ, ông Q đã đến Ngân hàng tất toán trước hạn sổ tiết kiệm 400 triệu và chuyển tiền tới tài khoản đối tượng yêu cầu.

Mặc dù thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của khách hàng, nhưng với kiến thức được trang bị và tinh thần cảnh giác cao độ, cán bộ nhân viên KienlongBank đã kịp thời phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm, phối hợp cơ quan công an xử lý, giúp cho khách hàng T.X.Q thoát khỏi vụ lừa đảo, bảo toàn được tài sản.

picture2.png
Với kinh nghiệm và kiến thức được trang bị, giao dịch viên Nguyễn Thị Chí Linh đã phát hiện ra tình huống bất thường và hỗ trợ khách hàng tránh bị lừa đảo.

Thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao phát triển vô cùng phức tạp. Bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã tiếp cận người dân qua mạng xã hội, mạng viễn thông, thao túng tâm lý và dẫn dụ người dân để đe dọa, đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản. Trước thực trạng đó, KienlongBank đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo. Cán bộ nhân viên KienlongBank chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, nhanh chóng nhận diện các dấu hiệu lạ của khách hàng và kịp thời ngăn chặn các hành vi lừa đảo, qua đó bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải, KienlongBank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không nghe, không làm theo hướng dẫn của người lạ khi thông qua mạng xã hội; gọi điện thoại đến tự xưng là cơ quan chức năng, Công an, ngân hàng, Viện kiểm sát, Tòa án... để yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như: Số CCCD, mã OTP, mật khẩu, ... Khi nghi ngờ bị lừa đảo, khách hàng nhanh chóng liên hệ đến cơ quan chức năng hoặc đồng thời thông báo tới KienlongBank theo số Hotline 19006929 để được hỗ trợ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
KienlongBank kịp thời ngăn chặn khách hàng chuyển 400 triệu cho đối tượng lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO