Kiến nghị đầu tư hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

HNM| 22/12/2021 07:20

Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa kiến nghị UBND thành phố Hà Nội đầu tư, lắp đặt hệ thống tường chắn ke ga tại các ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Kiến nghị đầu tư hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Theo đó, cửa chắn cố định có cấu tạo dạng panel cao 1,5m (sử dụng kính cường lực dày 12 ly và kính dán 2 lớp dày 12 ly 38) được lắp tại 12 nhà ga.

Giá trị khái toán tổng mức đầu tư là 8,2 tỷ đồng, giá trị cuối cùng sẽ được chuẩn xác khi lập, thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật và dự toán. Hanoi Metro kiến nghị, chi phí đầu tư, lắp đặt này sử dụng ngân sách nhà nước và giao cho công ty làm chủ đầu tư, hoàn thành trong năm 2022.

“Việc sớm đầu tư xây dựng, lắp đặt tường chắn ke ga tại các nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành tuyến là cấp thiết”, Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường kiến nghị.

Theo báo cáo của Hanoi Metro, từ khi đưa vào khai thác thương mại (ngày 6-11) đến nay, trung bình mỗi ngày có 16.000 lượt khách đi tàu, với tỷ trọng khách tập trung ở ga đầu tuyến Cát Linh chiếm 30,1%, Yên Nghĩa 21,7%, 10 ga dọc tuyến còn lại chiếm 48,2%.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị đầu tư hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO