Y tế - Giáo dục

Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"

Đình Thế 07:45 22/11/2024

Ngày 21/11, Fumakilla Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa tổ chức chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” trong việc tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn Thủ đô.

muoi-1.jpg
Tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm do muỗi vằn Aedes gây ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em và người già. Dù số ca mắc bệnh giảm nhẹ so với năm trước, nhưng nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất lớn, nhất là sau mùa bão lũ và mưa lớn. Theo thống kê của Bộ Y tế, từ đầu năm đến hết tháng 9/2024, cả nước ghi nhận gần 80.000 ca mắc và 12 ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết.

Chiến dịch “JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” năm 2024 sẽ tiếp tục được triển khai với quy mô rộng rãi hơn. Các hội thảo có sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia y tế sẽ cung cấp kiến thức về "Nhận biết, phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết". Bên cạnh đó, chiến dịch kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng ngừa đơn giản nhưng hiệu quả như diệt muỗi, diệt lăng quăng, ngủ mùng, giữ gìn vệ sinh môi trường sống, và tuyên truyền thông điệp: “Không Muỗi - Không Lăng quăng - Không Sốt xuất huyết.”

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Sự đồng hành của JUMBO VAPE trong chiến dịch này là rất đáng quý. Những hoạt động tuyên truyền ý nghĩa của chiến dịch đã giúp nâng cao nhận thức cộng đồng và góp phần giảm thiểu bệnh sốt xuất huyết".

muoi-2.jpg
Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết" năm thứ 14.

Phát biểu tại lễ phát động, GS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: "Là cố vấn chuyên môn đồng hành cùng chiến dịch suốt 14 năm qua, tôi luôn cảm thấy tự hào khi thấy chiến dịch này ngày càng phát triển và lan tỏa mạnh mẽ. Bệnh sốt xuất huyết không chỉ là một vấn đề y tế mà còn là một thử thách lớn trong công tác phòng chống dịch bệnh toàn quốc. Chính vì vậy, việc nâng cao nhận thức cộng đồng và cung cấp các giải pháp phòng ngừa hiệu quả là vô cùng quan trọng. Tôi hy vọng rằng, qua những hoạt động của chiến dịch, chúng ta sẽ tiếp tục bảo vệ sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em, người cao tuổi, những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước bệnh dịch này.”

Ngoài các hội thảo, các bác sĩ sẽ trực tiếp đến từng khu phố, hướng dẫn người dân cách phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết, giúp họ áp dụng những biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe. Hơn 14 năm qua, chương trình cũng đã được triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, với hơn 9 triệu người dân được trực tiếp tuyên truyền kiến thức và hàng triệu người qua các kênh truyền thông khác. (Nguồn: Cố vấn dự án cộng đồng Việt Nam)

Ông Nguyễn Thành Phước - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị cấp cao của Fumakilla Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ và các cơ quan, đoàn thể trong chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Là đơn vị tiên phong triển khai dự án chung tay phòng chống sốt xuất huyết cho người dân tại Việt Nam, chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Chiến dịch này đã giúp hàng triệu người dân Việt Nam nhận thức rõ ràng hơn về nguy cơ của bệnh sốt xuất huyết, đồng thời trang bị cho họ những biện pháp phòng ngừa hiệu quả. Đó là động lực lớn để chúng tôi và các chuyên gia y tế hàng đầu duy trì dự án ý nghĩa này suốt 14 năm và sẽ tiếp tục hoạt động bền vững này trong tương lai”.

Với phương châm "Bảo vệ đời sống của con người, bảo vệ cuộc sống của mỗi người dân, bảo vệ môi trường nơi con người đang sinh sống", Fumakilla Limited, Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng chiến dịch “Jumbo Vape - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết” để bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong giai đoạn dịch bệnh. Chương trình tuyên truyền sẽ được mở rộng và tiếp tục tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Quốc tế”
    Hàng trăm tác phẩm đẹp về đất nước con người Việt Nam của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế được trưng bày triển lãm tại “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”.
  • Tạo lập không gian văn hóa đặc sắc cho Thủ đô
    Với vị trí “trái tim” của Thủ đô, khu vực như Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên hồ Gươm được Thành phố Hà Nội thực hiện chỉnh trang, vừa gìn giữ các không gian văn hóa, vừa nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân. Trong đó, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phường Hoàn Kiếm) vừa cơ bản hoàn thành phân kỳ 1 việc chỉnh trang, giúp không gian tại khu vực hồ Hoàn Kiếm trở nên khang trang và tươi đẹp hơn.
  • Nghệ sĩ Tây Phong: “Con đường diễn và ca như một mạch ngầm thôi thúc”
    Mái tóc dài, trang phục lụng thụng và luôn xuất hiện trước công chúng với những màn trình diễn độc, lạ… đó là hình ảnh quen thuộc của nghệ sĩ Tây Phong dù là trên sân khấu kịch nói hay trong những chương trình nghệ thuật biểu diễn sắp đặt âm nhạc đương đại kết hợp hội họa. Với anh, mỗi vở diễn hay trích đoạn sân khấu đều là một lần sáng tạo mới, nơi người nghệ sĩ được đối diện với nhân vật, được sống trong cùng không gian, thời gian.
  • "Ơn nghĩa sinh thành 2025”: Lan tỏa thông điệp hiếu nghĩa mùa Vu lan
    Vào tối ngày 18/9/2025, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành 2025”. Đây là sự kiện do báo Kinh tế & Đô thị, báo Phụ nữ Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media) phối hợp tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 – Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội và tiếp sóng trên nhiều báo, đài địa phương.
  • Hà Nội sắp khởi công công viên hai bên sông Tô Lịch dịp 10/10
    Hà Nội sẽ khởi công công viên hai bên sông Tô Lịch nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, cùng nhiều công trình trọng điểm khác như đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Nhà hát Ngọc Trai...
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chiến dịch "JUMBO VAPE - Chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO