Văn hóa - Xã hội

Khánh thành Nhà Văn hóa cộng đồng tặng người dân tộc La Ha

T. Trang 05:32 22/09/2023

Ngày 21/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, tổ chức Lễ Khánh thành Nhà Văn hóa Cộng đồng dân tộc La Ha tại Bản Hiên, xã Liệp Tè, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

dai-bieu.jpeg
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc La Ha.

Từ năm 2020 đến nay, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã triển khai Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Chương trình được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm đẩy mạnh phong trào đi bộ, chạy bộ, nâng cao thể chất, rèn luyện sức khoẻ trong đoàn viên, hội viên, thanh niên, đồng thời với mỗi km đi bộ, chạy bộ tương ứng 1.000 đồng, thông qua đó huy động 16 tỷ đồng xây dựng 16 Nhà Văn hoá cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam.

la-ha.jpeg
Các đại biểu và đồng bào dân tộc thiểu số La Ha tại Nhà văn hóa cộng đồng vừa khánh thành.

Được khởi công xây dựng từ ngày 23/3/2023, công trình được đầu tư xây dựng với tổng diện tích xây dựng 237,6m2 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai với sự đồng hành của Ngân hàng Sacombank, tổng kinh phí 01 tỷ đồng và sự tham gia hỗ trợ thiết kế của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào và Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng Quốc tế 1+1>2.

Công trình được thiết kế 1 tầng, mang nét đặc trưng của đồng bào dân tộc La Ha, tổng chiều dài 21,6m, chiều rộng nhà 11,0m, hành lang rộng 2,5m, chiều cao nhà 6,2m. Điều đặc biệt, đây không phải chỉ là Nhà văn hoá được xây dựng với kinh phí 01 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Sacombank mà điều đáng quý và trân trọng là Nhà văn hoá dành tặng bà con La Ha đến từ sự chung tay, góp sức của 01 triệu bước chân đi bộ, chạy bộ của đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân trên cả nước.

btc.jpeg
Ban tổ chức trao tặng công trình "Trường đẹp cho em".

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất quà cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, 20 suất quà cho các gia đình dân tộc thiểu số La Ha có hoàn cảnh khó khăn và 100 túi quà an sinh cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thuận Châu.

Cùng ngày, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức lớp Tập huấn công tác dân tộc, công tác kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại xã Liệp Tè, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Lớp tập huấn kéo dài trong 02 ngày từ ngày 21-22/9/2023 với sự góp mặt của hơn 150 cán bộ, hội viên, thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn, hội về công tác dân tộc, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát triển khai chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và định hướng cho cán bộ đoàn hội một số nội dung mới về quan điểm của đảng và nhà nước, cập nhật cho cán bộ đoàn, hội những nội dung công tác dân tộc tại tỉnh Sơn La.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà Văn hóa cộng đồng tặng người dân tộc La Ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO