Sự kiện & Bình luận

Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

Bảo Trâm 08:03 03/10/2024

Tối 2/10, tại Công viên Văn hóa Đống Đa (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

gk2.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

Hội chợ có quy mô 70 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành: Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Thuận, Lâm Đồng…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024). Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền…, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Cũng theo ông Nguyễn Thế Hiệp, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị các tỉnh, thành phố tham gia giao thương, kết nối sản phẩm với Hà Nội và Hà Nội với các tỉnh, thành Cần Thơ, Lâm Đồng, Trà Vinh...; thông tin, giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP của trên 20 tỉnh có đề nghị hỗ trợ tiêu thụ; triển khai các hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội; hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ, triển lãm các tỉnh, thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Kon Tum...; kết nối nguồn hàng tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai... kịp thời đưa về Hà Nội đảm bảo nguồn cung ứng phó tình hình ngập úng sau cơn bão số 3…

Từ đó, khẳng định nguồn hàng hóa từ các tỉnh, thành về Hà Nội luôn đa dạng, dồi dào, sẵn sàng đưa về thị trường Hà Nội phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, với dân số khoảng 11 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc trong mọi trường hợp, đảm bảo cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường.

gk.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024.

Với việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ, bình ổn thị trường, kết nối sản phẩm phục vụ các nhiệm vụ, sự cố đột xuất. Tôn vinh sản phẩm hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong nước theo Chỉ thị 29/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, thúc đẩy kết nối sản phẩm, phát triển thương mại truyền thống, thương mại điện tử cho nông sản, trái cây, sản phẩm OCOP. Giới thiệu, kết nối sản phẩm Hà Nội và các tỉnh vào Điểm OCOP, đại lý trên địa bàn quận Đống Đa. Đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Sự kiện diễn ra đến hết ngày 6/10/2024./.

Bài liên quan
  • 18 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội
    Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội năm 2023 với quy mô trên 130 gian hàng đã thu hút sự tham gia của trên 80 doanh nghiệp Hà Nội và 18 tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam, Hậu Giang.
(0) Bình luận
  • Hà Nội tăng cường tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe cho học viên
    Từ ngày 15/7 đến 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) sẽ tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái xe cho khoảng 2.000 - 3.000 học viên/ngày.
  • Kết nối công nghệ – Kiến tạo tương lai sản xuất thông minh tại Việt Nam
    Với sự tham gia của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, Diễn đàn Sản xuất thông minh Việt Nam 2025 nhấn mạnh vai trò tiên phong của ngành điện tử, bán dẫn trong ứng dụng công nghệ 4.0, từ đó thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững theo định hướng Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
  • Diễn đàn nhân lực ngành ngân hàng trước làn sóng công nghệ
    Sáng 16/7, Diễn đàn Nhân lực ngành Ngân hàng trước làn sóng công nghệ với chủ đề “Ngân hàng thời đại số: Đổi mới mô hình và tái cấu trúc nhân lực” do Tạp chí Một Thế Giới tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy chủ trì Diễn đàn.
  • Xác lập mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam
    Ngày 15/7, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Việt Nam và Thế giới (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) tổ chức Diễn đàn khoa học với chủ đề 'Xác lập mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam giai đoạn 2026-2030, định hướng đến năm 2045'.
  • 11 nhiệm vụ, giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trở lên năm 2025
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Nghị quyết số 205/NQ-CP về “Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2025 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương”. Nghị quyết đặt ra 11 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để năm 2025 nước ta hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trở lên.
  • Mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới
    Sáng 11/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2025 và công bố Báo cáo tình trạng dân số thế giới năm 2025 của UNFPA.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xây dựng môi trường văn hóa nhìn từ phong tục và hương ước
    Xây dựng môi trường văn hóa không phải là vấn đề mới đặt ra trong thời hiện đại mà đã được người Việt quan tâm từ rất sớm. Từ thời xa xưa, người Việt đã hình thành nên phong tục, tập quán vừa như luật lệ, vừa như đạo lý để điều chỉnh hành vi cộng đồng. Trên nền tảng đó, các làng xã dần hình thành hương ước - bước phát triển cao hơn, có tính chế tài và tổ chức rõ ràng. Cả phong tục lẫn hương ước, qua nhiều thế hệ đã góp phần định hình môi trường văn hóa truyền thống: kỷ cương, hài hòa, đậm đà bản sắc.
  • “Đại úy Rosalie”: Câu chuyện chiến tranh đầy cảm xúc từ góc nhìn trẻ thơ
    Crabit Kidbooks phối hợp với Nhà xuất bản Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách thiếu nhi “Đại úy Rosalie” – tác phẩm mới nhất của nhà văn, nhà soạn kịch người Pháp Timothée de Fombelle. Sách dày 72 trang, được minh họa bởi họa sĩ Isabelle Arsenault, do dịch giả Bùi Kim Ngân chuyển ngữ.
  • Cầu Long Biên bắc qua miền yêu thương
    Có đôi lúc tôi nghĩ, con người ta phải sống bao nhiêu cuộc đời mới đi hết được chiều dài thời gian, mới hiểu và cảm nhận đầy đủ lịch sử của cây cầu đầu tiên bắc qua sông Hồng, một cây cầu chạm vào ba thế kỷ. Cầu giống như con rồng khổng lồ uốn lượn trên cao với từng lớp vẩy thép đan xen, ngày đêm lặng lẽ bảo vệ người dân qua lại nơi dòng nước chảy xiết. Cây cầu ấy mang tên Long Biên, cây cầu bắc qua miền yêu thương.
  • AstraZeneca Việt Nam ghi dấu ấn tại Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
    Vừa qua, tại lễ công bố Top 50 Doanh Nghiệp phát triển bền vững năm 2025 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức, AstraZeneca Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Hoạt động CSR nổi bật.
  • Viện Công nghệ và Sức khỏe và Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam chung tay cải thiện vệ sinh môi trường đô thị
    Ngày 18 tháng 7 năm 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Công nghệ và Sức khỏe và Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam, nhằm phối hợp triển khai các dự án về nước sạch, vệ sinh môi trường và phát triển hệ thống nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn 5 sao tại các đô thị.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO