Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản Heiwa Peace Tây Hồ năm 2023

T. Trang 23/12/2023 16:15

Sáng 23/12, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (612 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) Chương trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật Heiwa Peace Tây Hồ được tổ chức nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Qua đó quảng bá nét đẹp văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, thủ đô Hà Nội đến với người dân Nhật Bản.

anh-man-hinh-2023-12-23-luc-14.27.38.png
Bà Bùi Thị Lan Phương – Phó Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ - Trưởng BTC phát biểu.

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản Heiwa Peace Tây Hồ năm 2023 với chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị” được UBND quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Sr Planning tổ chức trong hai ngày 23 - 24/12/2023 nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương cho biết: Chương trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật Heiwa - Peace - Tây Hồ năm 2023 do UBND quận Tây Hồ tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa đối ngoại nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, qua đó quảng bá nét đẹp văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, thủ đô Hà Nội đến với người dân Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023).

Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật Heiwa - Peace - Tây Hồ được tổ chức trong 02 ngày, 16 và 17/9/2023 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, hấp dẫn thuộc nhiều thể loại như triển lãm các gian hàng ẩm thực, thời trang; giới thiệu du lịch, du học Việt nam - Nhật Bản cùng các cuộc thi như “Miss Heiwa - Peace - Tây Hồ 2023”; “J-POP Dance cover”; Cosplay (hóa trang Nhật Bản).

Đặc biệt vào 19h00 tối nay ngày 23/12/2023, tại sân khấu của Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ sẽ tổ chức Lễ khai mạc có chương trình biểu diễn nghệ thuật giao lưu văn hóa hai nước với chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”. Tối nay, du khách và nhân dân sẽ được gặp gỡ nhiều thần tượng Nhật Bản, DJ Selena & MC Hype Bino và các nghệ sỹ dân ca Nhật Bản cùng các ca sỹ nổi tiếng tại Việt Nam như Nghệ sỹ Nhân dân Thanh Hoa, ca sỹ Lê Anh, Đồng Thanh, Lê Trang, nghệ sỹ Tôn Sơn, nhóm KID star, MC Phan Doanh…bà Phương chia sẻ.

anh-man-hinh-2023-12-23-luc-14.30.43.png
Các tiết mục tại chương trình.

Các hoạt động trong Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật Heiwa - Peace - Tây Hồ diễn ra trong 02 ngày tại Không gian Văn hóa Tây Hồ là cơ hội để các đại biểu, khách mời, du khách và nhân dân thực sự được hòa mình vào không gian văn hóa đặc trưng của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

Với quyết tâm, xây dựng quận Tây Hồ thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô, quận luôn tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực và đa dạng hóa công tác giáo dục truyền thống lịch sử, khích lệ, cổ vũ các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tiếp tục vun đắp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Nhật Bản và các nước trên thế giới. Đồng thời tăng cường quảng bá, giới thiệu nét đẹp văn hóa về đất nước, con người Việt Nam nói chung, Tây Hồ – Hà Nội nói riêng đến với bạn bè Quốc tế, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh.

Ông YOSI SHIRAI - Tổng Giám đốc, Đại diện Công ty Cổ phần SR Planning: "Từ những mảnh ghép là Việt Nam, Nhật Bản, con người, thiên nhiên, niềm tin, hoà bình, cùng với nụ cười hân hoan của các bạn trong ngày hôm nay và ngày mai sẽ là những mảnh ghép cuối để hoàn thiện bức tranh tình bạn hữu nghị. Tôi có một mối liên hệ sâu sắc với Việt Nam, tôi có nhiều bạn bè ở đây và ngày hôm nay sẽ là một ngày thật đáng nhớ.

Lần này, nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, chúng tôi đã mời ca sĩ Mao, người hát bài hát chủ đề bộ phim Đôraêmon của Nhật Bản, và Akino Higa san cùng Shinya Yasunari là nghệ sĩ dân ca Okinawa đến để biểu diễn trong chương trình." ông YOSI SHIRAI chia sẻ.

anh-man-hinh-2023-12-23-luc-14.31.47.png
Chương trình được đánh giá là năm mở ra những cơ hội cho quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Bên cạnh Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản là Triển lãm tranh nghệ thuật; Triển lãm gian hàng và các tiết mục biểu diễn âm nhạc truyền thống Việt Nam và Nhật Bản. Trong buổi lễ còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản và các CLB đến từ các trường Đại học như CLB Yosakoi - trường Đại Học Thăng Long; Nhóm nhạc Dorimu; Nghệ sĩ dân ca Okinawa (HIGA AKINO & SHINYA YASUNARI); Nghệ Nhân ưu tú Nguyễn Thúy Hòa – Nghệ Nhân ưu tú Nguyễn Văn Khuê – Ca nương Quỳnh Vân; Nghệ sĩ Xuân Trường; Nghệ sĩ múa Phạm Quỳnh, các nghệ sĩ Tịnh Hải – Xuân Trường – Hán Trưởng – Quang Thiện – Đức Phúc – Minh Hòa – Khánh Hạ - Hà Thu – Phạm Quỳnh – Ngọc Huyền…Cuối chương trình là một số Quiz show vui nhộn để tìm hiểu và giao lưu văn hóa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đại diện 2 nước bày tỏ sự tin tưởng, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước không chỉ là những chữ số đơn thuần, mà khi thế hệ sau nhìn lại, năm kỷ niệm này sẽ được đánh giá là năm mở ra những cơ hội cho quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa./.

Bài liên quan
  • Trao giải chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam- Nhật Bản 2023
    Chiều 3/11 tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) phối hợp với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã chủ trì Lễ trao giải chương trình “Inno Vietnam - Japan Fast Track Pitch 2023” (Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Nhật Bản: Đường tới thành công).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản Heiwa Peace Tây Hồ năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO