Kết thúc ngà y thi đầu tiên: Аình chỉ 1 giám thị, 51 thí sinh

Đất Việt| 04/07/2010 19:39

(NHN) Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-АT, ngà y thi đầu tiên cả nước có 651.815 thí sinh dự thi. Trong các buổi thi, có 1717 thí sinh bử thi không rõ lý do, 71 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó Hội đồng coi thi phải ra quyết định đình chỉ 51 thí sinh, phần lớn mang điện thoại và o phòng thi, 17 khiển trách và  cảnh cáo ba thí sinh.

Cũng trong ngà y thi đầu tiên nà y, một cán bộ coi thi bị đình chỉ vì đã là m rách bà i thi của thí sinh và  một cán bộ bị khiển trách. Theo quy định, bà i thi nà y vẫn được chấm bình thường.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-АT Nguyễn Vinh Hiển, hôm nay vẫn có tình trạng nhiửu thí sinh mang điện thoại di động và o phòng thi. Tuy nhiên, nhìn chung cả ngà y thi đã kết thúc an toà n, nghiêm túc, không có biến cố đột xuất.

Sau ngà y thi đầu tiên, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển lưu ý các thí sinh chủ động thời gian, giữ gìn sức khửe, tránh vi phạm quy chế thi vì đã có tình trạng một số em đến thi muộn, có hiện tượng thí sinh bị ngất xỉu. Tại điểm thi АH Thủy Lợi có ba thí sinh bị ốm, chăm sóc tại chỗ (bị tụt huyết áp, đau bụng, đau đầu).

Tuy nhiên, cả ba thí sinh nà y đửu trở lại phòng thi là m bà i bình thường sau 5-10 phút điửu trị tại phòng y tế của điểm thi. Theo ông Hiển, so với kử³ thi tốt nghiệp, thi АH khó hơn nên gây áp lực tâm lý khiến thí sinh căng thẳng và  có nhiửu vi phạm hơn tốt nghiệp.

Nếu thi tốt nghiệp không có chuyện được ăn cả ngã vử không, thì thí sinh АH lại có tâm lý đó. Nhận xét vử công tác coi thi và  ra đử thi, Thứ trưởng cho biết, vử mặt quy chế, giám thị và  các hội đồng thi là m rất nghiêm túc. Аử thi đảm bảo mục tiêu phân hóa học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc ngà y thi đầu tiên: Аình chỉ 1 giám thị, 51 thí sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO