Kẻ lang thang và  tin đồn bắt cóc trẻ con

VNN| 26/05/2009 14:05

Trong một thời gian, người dân ở Gia Lâm, Hà  Nội rộ lên tin đồn vử kẻ bắt cóc trẻ em tà n ác. Khi công an bắt được tên Vương, dù đã nhiửu công giải thích, nhưng người dân lại tin và o những tin đồn hơn.

Chân dung kẻ bắt cóc trẻ em
Kẻ bắt cóc trẻ em mà  người dân vẫn đồn thổi kể trên là  Trần Tất Vương (26 tuổi). Từ bé Vương được một đôi vợ chồng ở Thái Bình nhận là m con nuôi. Học đến lớp 6, Vương bử học và  bắt đầu cuộc sống lang thang nay đây mai đó. Vương đã dùng thủ đoạn lừa trẻ nhử để lấy xe đạp, đem bán lấy tiửn tiêu xà i.

Аầu giử chiửu ngà y 23/5, Vương gặp bé Аặng Hữu Khánh (12 tuổi, ở thôn Bình Trù, Dương Quang, Gia Lâm, Hà  Nội) và  hửi đi nhử xe đạp. Vương biết bé Khánh và  cậu em họ của Khánh đang đi mua cần câu nên cũng giả vử muốn đi mua đồ câu cá rồi nhử Khánh chở đi chỗ khác lấy tiửn.

Từ xã Dương Quang, Vương chở cậu bé đi lòng vòng đến khu vực hồ Gia Thụy, quận Long Biên, cách nhà  Khánh cả chục cây số, rồi đem chiếc xe đạp mini bán được 350.000 đồng.

Hà nh vi của Vương bị anh xe ôm phát hiện, đưa vử thôn Bình Trù là m việc. 

Vử phía gia đình cháu Khánh, nghe nói cháu Khánh bị một thanh niên đưa đi thì hết sức hoảng hốt. Bố cháu đã huy động khá đông người đi tìm vì nghi con bị kẻ lạ mặt bắt cóc như tin đồn.

Khi thấy anh xe ôm đưa Vương, Khánh vử, là ng xã kéo đến hà ng nghìn người. Họ xông và o đánh Vương tơi bời vì cho rằng hắn là  kẻ bắt cóc trẻ em.

Hà nh vi quá khích vì tin đồn thất thiệt

Hơn 100 cảnh sát huyện Gia Lâm, Thà nh phố Hà  Nội và  các lực lượng quân đội... được huy động đến để vừa tuyên truyửn, giải thích và  giải tán đám đông.

Có nhiửu người quá khích một mực đòi chính quyửn giao tên bắt cóc để xử­ lý.

Аến 1h45 ngà y 24/5, cảnh sát mới giải tán được cả nghìn người hò hét trước UBND xã Dương Quang. Vương bị đưa vử Công an huyện Gia Lâm.

Trong ngà y 25/5, Vương khai nhận, trước đó đã gây ra hà ng chục vụ lừa lấy xe của những em tuổi từ 10 đến 12. Аịa bà n gây án của hắn chủ yếu ở Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Gia Lâm- Hà  Nội. Và  riêng ở Thái Bình, hắn đã thực hiện trót lọt tới 11 vụ lừa lấy xe đạp của trẻ em.

Аiửu đáng nói là  sau khi dùng thủ đoạn giả vử đi nhử để lấy xe, gã đưa các em đến nơi vắng vẻ như ở cánh đồng, cạnh con mương, mép sông rồi trói các em lại. Có vụ, Vương xé cả áo phông của các cháu rồi trói chân, tay, bịt miệng để giữa cánh đồng vắng.

Một bé gái, nạn nhân của Vương còn được tìm thấy khi bị trói giữa trưa nắng. Có nạn nhân còn bị rơi xuống mương nước nhưng gặp may vì con mương nước nông...

Một điửu tra viên Công an Gia Lâm cho biết, không như vẻ ngoà i ngử nghệch, Vương khá thông minh và  nhớ từng chi tiết các vụ án mà  hắn đã gây ra.

Hai vụ mới nhất Vương thực hiện ở huyện Thuận Thà nh, Bắc Ninh là  và o ngà y 15-21/5 vừa qua.

Công an Gia Lâm cho biết, Vương không phải là  kẻ bắt cóc trẻ em. Việc người dân có thái độ bất bình, quá khích vì trước đó đã bị ảnh hưởng bởi tin đồn trẻ bị bắt cóc lấy nội tạng ở thôn Lở, thôn Hà n thuộc xã Аặng Xá.

Liên quan đến việc một số người dân có hà nh vi quá khích, dùng gạch đá ném và o UBND xã, xe cảnh sát là m hư hửng và  gây thương tích cho 4 cán bộ rạng sáng 24/5, công an đã bắt giữ 7 người, cho tại ngoại một học sinh cấp 3. Аược biết, những người nà y sẽ bị truy tố vử hà nh vi chống người thi hà nh công vụ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Kẻ lang thang và  tin đồn bắt cóc trẻ con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO