Ivica Olic lập hat-trick, Hùm xám gầm vang tiến và o chung kết

Dân trí| 28/04/2010 10:33

(NHN) Tiửn đạo người Croatia có mà n trình diễn chói sáng khi ghi cả 3 bà n giúp Bayern Munich hạ gục Lyon 3-0 ngay tại Gerland đêm qua. Hùm xám oai hùng già nh tấm vé đầu tiên dự trận chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận...

Với lợi thế dẫn trước 1-0 ở lượt đi, Bayern Munich hà nh quân tới nước Pháp trong tâm lý khá tự tin bởi đội bóng xứ Bavaria vẫn được đánh giá cao hơn Lyon, đội lần đầu tiên góp mặt tại bán kết Champions League, vử kinh nghiệm trận mạc ở giải đấu khắc nghiệt nà y.

Bất chấp nỗ lực và  quyết tâm chiến đấu của Lyon, Bayern vẫn tử ra sắc bén và  trên cơ so với đội bóng nước Pháp. Robben vẫn luôn là  mối hiểm họa với hà ng phòng ngự Lyon, tà i năng trẻ Mueller thi đấu rất năng nổ nhưng người đáng được ca ngợi nhiửu nhất trong đêm qua chính là  Ivica Olic.


Olic có trận đấu rực sáng với cú hat-trick và o lưới Lyon


Với khả năng di chuyển khôn khéo cũng như dứt điểm đa dạng, tiửn đạo người Croatia đã một mình ghi cả 3 bà n thắng (26™ 67™ 77™) để giúp Hùm xám cất tiếng gầm oai hùng ngay tại Gerland. Với tổng tỷ số chung cuộc 4-0, Bayern trở thà nh đội bóng đầu tiên già nh suất tới Bernabeu dự trận chung kết Champions League và  sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Barcelona - Inter và o đêm mai.

Chơi trên sân khách nhưng Hùm xám nhập cuộc chủ động và  lối chơi tử ra sắc sảo hơn đội chủ sân Gerland. Ngay phút 3, Bayern đã có cơ hội tuyệt vời để vươn lên dẫn trước khi Olic đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, vượt qua sự truy cản của Cissokho rồi chuyửn ngược và o trong cho Mueller. Аáng tiếc là  tiửn đạo trẻ của Hùm xám lại dứt điểm chệch cột dọc khi mà  trước mặt anh chỉ còn thủ thà nh Lloris.

Bộ đôi tiửn đạo của Bayern tiếp tục phối hợp ăn ý với nhau khi từ quả ném biên nhanh của Olic, Mueller khống chế rồi tung cú sút quyết đoán buộc thủ môn Lyon phải trổ tà i cản phá. Thế trận diễn ra sôi nổi và  cởi mở với những pha đôi công của chủ và  khách.

Phút 26, sự lấn lướt của đội khách được cụ thể hóa bằng bà n mở tỷ số do công Ivica Olic. Ngôi sao ở trận lượt đi Robben châm ngòi cho pha phối hợp đẹp mắt với đường chọc khe để Muller thoát xuống bên góc trái vòng cấm địa. Trước sự đeo bám của hai hậu vệ Lyon, tiửn đạo nà y vẫn chuyửn được và o trong cho Olic và  sau pha che bóng khôn khéo, chân sút người Croatia xoay người dứt điểm tung lưới Lloris ở cự ly gần.


Sự bất lực của thủ thà nh Lloris và  hậu vệ Lyon

Sau khi bị thủng lưới, Lyon nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công và  chút nữa đội chủ nhà  đã có bà n quân bình tỷ số ở phút 30. Lisandro có đường chuyửn dọn cỗ từ cánh phải và o vòng cấm cho Bastos ở tư thế không bị ai kèm nhưng anh nà y lại vội và ng đệm bóng chệch cầu môn rất vô duyên.

Những phút cuối hiệp 1, Bayern chủ động chuyển sang chơi phòng ngự phản công trong khi Lyon vẫn nỗ lực gây sức ép từ hai cánh. Những pha phối hợp của đội bóng nước Pháp tử ra khá nhịp nhà ng nhưng lại thiếu những đường chuyửn quyết định để tạo nên đột biến.

Mải mê dâng cao, Lyon đôi lần để Bayern phản công với những pha bứt tốc cực nhanh của Robben hay Phillip Lahm và  nếu các hậu vệ đội chủ nhà  không bọc lót kịp thời, cầu môn Lyon đã nhiửu phen chao đảo.

Swiss referee Massimo Busacca shows a red card to Lyon's Brazilian defender Cristiano Marques during the second leg of the UEFA Champions League semi-final football match Olympique Lyonnais vs Bayern Munich at the stade Gerland in Lyon, on April 27, 2010.

Chiếc thẻ đử của Cris khiến Lyon cà ng lâm và o tình thế bất lợi


Sang hiệp hai, kịch bản trận đấu vẫn không có gì thay đổi. Lyon buộc phải dồn lên tìm bà n thắng còn Bayern rình rập chử cơ hội hạ đo ván đối thủ. Các chân sút đội chủ nhà  vẫn tử ra thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm khi Gomis tung cú sút vọt xà  trong tư thế khá trống trải.

Bayern vẫn rất nguy hiểm ở những đường phản công sắc nét và  nếu không có phản xạ tốt của Lloris, mà nh lưới Lyon đã phải rung lên sau những pha hãm thà nh của Robben hay Olic. Phút 60, đội chủ nhà  chịu bất lợi khi trung vệ đội trưởng Cris nhận thẻ và ng thứ hai do phản ứng với quyết định của trọng tà i và  phải rời sân.

Lợi thế hơn người giúp Bayern chẳng phải đợi lâu để nhấn chìm hy vọng của Lyon. Phút 67, Mueller chọc khe tinh tế để Olic phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi dứt điểm chân trái gọn gà ng là m tung lưới Lloris lần thứ hai, nhân đôi cách biệt cho Hùm xám.

Bayern Munich đã có tấm vé đầu tiên tới Bernabeu


Tinh thần chiến đấu của Lyon gần như suy sụp sau bà n thua nà y và  ở nử­a cuối hiệp hai, Bayern dù chơi nhà n và  đã rút Robben ra nghỉ cũng có thêm một bà n thắng nữa khi mà  hà ng thủ Lyon chơi không tập trung. Phút 77, từ đường tạt và o vòng cấm của Lahm, Olic đánh đầu chính xác tung lưới Lyon, hoà n tất cú hat-trick của mình.

Ở phút bù giử, nếu dứt điểm chính xác hơn một chút, Altintop đã có thể nâng tỷ số lên 4-0 cho Hùm xám sau pha phản công chớp nhoáng. Dù vậy, chiến thắng 3 sao ngay tại Gerland là  quá đủ để thà y trò Louis van Gaal hân hoan ăn mừng hướng tới Bernabeu.Аội hình thi đấu:

Lyon: Lloris - Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho (Gomis 46™) - Gonalons, Makoun, Govou, Delgado (Pjanic 69™), Michel Bastos - Lopez (Ederson 79).

Bayern: Butt - Lahm, Van Buyten (Demichelis 46™), Badstuber, Contento - Robben (Klose 76™), Schweinsteiger (Alaba 78™), Van Bommel, Altintop, Muller - Olic.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Bài 2 - Kho hàng, xưởng sản xuất cần thực hiện 9 nội dung phòng cháy chữa cháy
    Theo khuyến cáo của UBND Thành phố Hà Nội về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn Thủ đô trong mùa nắng nóng năm 2024, đối với với kho hàng, xưởng sản xuất cần thực hiện 9 nội dung.
  • Khai mạc Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
    Hôm nay ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Cử tri và nhân dân Hà Nội đánh giá, kỳ họp thứ bảy là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Ivica Olic lập hat-trick, Hùm xám gầm vang tiến và o chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO